ทริคขับรถให้ปลอดภัย ในช่วงปีใหม่ 2565
article created at icon28/12/64

|

อ่านแล้ว 406 ครั้ง

ทริคขับรถให้ปลอดภัย ในช่วงปีใหม่ 2565

     อีกเพียงไม่กี่วัน ก็จะเป็นวันทำงานวันสุดท้ายของปีนี้ของใครหลายคนกันแล้ว พี่หมี TQM เชื่อว่าหลายๆ คนกำลังวางแพลนที่จะขับรถเดินทางไปเฉลิมฉลองกับครอบครัว หรือไปเที่ยวพักผ่อน กันแน่ๆ และในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวแบบนี้ ผู้คนมักใช้รถเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนบางเส้นจราจรอาจจะติดขัด รวมถึงการเดินทางไกลๆ อาจเสี่ยงต่ออุบัติเหตุระหว่างทางได้ วันนี้พี่หมีเลยมี ทริคการขับรถให้ปลอดภัย ในช่วงปีใหม่ 2565 นี้มาฝากเพื่อนๆ ครับ

ทริคขับรถให้ปลอดภัย ในช่วงปีใหม่ 2565

ทริคขับรถให้ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่

1. วางแผนการเดินทาง

     ศึกษาเส้นทางที่เราจะไป ยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวแบบนี้ รถจะเยอะเป็นพิเศษ ควรการวางแผนเดินทางล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัด โดยหาข้อมูล ทางลัด ทางเลี่ยง ทั้งบนบนทางหลวงสายหลักและสายรอง รวมไปถึงการเช็กสภาพอากาศของพื้นที่นั้นๆ เพื่อเป็นการเตรียมตัวความพร้อมล่วงหน้า

2. เตรียมร่างกายให้พร้อม

     ผู้ขับรถควรเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม ยิ่งถ้าใครต้องขับรถเดินทางไกลๆ แล้วไม่มีคนเปลี่ยนขับ ควรเตรียมร่างกายให้พร้อมเต็มที่ รวมถึงการนอนหลับให้เพียงพอ ควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง

3. ตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง

     ก่อนที่จะออกเดินทางไกล ควรมีการนำรถยนต์ไปตรวจสภาพรถก่อน เช็กปัญหาทุกจุดว่ามีส่วนไหนบกพร่อง ชำรุดหรือไม่ เพื่อที่จะได้ดำเนินการซ่อม หรือเปลี่ยนทันที ป้องกันการเกิดปัญหาเสียระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก หม้อน้ำ ยางรถยนต์ ระบบไฟฟ้าต่างๆ เป็นต้น

ทริคขับรถให้ปลอดภัย ในช่วงปีใหม่ 2565

4. ไม่ขับรถเร็วเกินไป

     การขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดที่เป็นเรื่องที่อันตราย บางคนอยากที่จะไปถึงที่หมายโดยไว แต่การขับรถที่เร็วเกินไปนั้น อาจเสี่ยงทำให้รถคุณเสียหลัก หรือเกิดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นควรขับขี่ด้วยความเร็วที่เหมาะสมจะดีกว่าครับ

5. งดใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่

     บางคนติดการแชท การโทรคุย แต่เพียงเสี้ยววินาทีที่คุณจดจ่อกับมือถือ และละเลยการมองถนน เสียสมาธิในการขับขี่ ก็อาจเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นควรให้ถึงที่หมายก่อน หรือใช้งานขณะจอดพักรถก็ได้ครับ

6. เมาไม่ขับ

     เรียกได้ว่าเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต้นๆเลยก็ว่าได้ หลายคนที่เป็นคอดื่ม นั่นก็มักจะเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีด้วยการดื่มแอลกอฮอล์ แต่หากดื่มแล้วอยู่บ้านเฉยๆ อันนี้สามารถทำได้ แต่การดื่มแล้วมาขับขี่รถถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทั้งต่อตัวเรา แล้วผู้ร่วมทางคนอื่นๆ ได้ ดังนั้น เมาไม่ขับนะครับ

7. หลีกเลี่ยงยาที่ทำให้มีอาการง่วงซึม

     ผู้ขับรถไม่ควรรับประทานยาที่ทำให้มีอาการง่วงซึมแม้เพียงแค่เล็กน้อยก็ไม่ควร หลายคนเลือกเดินทางในช่วงเวลากลางคืน เพื่อไปให้ถึงที่หมายในตอนเช้า การรับประทานยาที่ทำให้ง่วง บวกกับสภาพบบรยากาศตอนกลางคืนอาจทำให้คุณง่วงได้ ดังนั้นไม่ควรรับประทานยาที่ทำให้ง่วงเด็ดขาด แต่หากทานแล้วรู้สึกง่วง ควรเปลี่ยนให้อีกคนมาขับ หรือไม่ก็ควรจอดปั้มน้ำมันนอนพักสักครู่แล้วค่อยเดินทางต่อ

8. ควรหยุดจอดพักรถบ้าง

     ในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ หลายคนต้องขับรถเดินทางข้ามหลายจังหวัด ซึ่งการขับรถเดินทางไกลแบบนี้จะส่งผลทำให้มีอาการเมื่อยล้า โดยเฉพาะผู้ขับ ดังนั้น ควรมีการจอดพักรถทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ขับ หรือบุคคลอื่นในรถ ได้ลงมายืดเส้นยืดสาย ลดอาการปวดเมื่อยได้ครับ

ทริคขับรถให้ปลอดภัย ในช่วงปีใหม่ 2565

     และนี่ก็คือทริคการขับรถให้ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทั้งนี้เพื่อนๆ ควรเคารพกฎจราจร รวมถึงการคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทางกันด้วยนะครับ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน หากเพื่อนทำตามคำแนะนำเหล่านี้จะช่วยให้ ขับรถไปเที่ยวปีใหม่ได้อย่างมีความสุข และปลอดภัยถึงที่หมายแน่นอน เพิ่มความอุ่นใจตลอดการเดินทางด้วย ประกันรถยนต์  โดยที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application