ทริคดูแลเบาะรถให้ดูใหม่เช้งวับ!
article created at icon21/02/60

|

อ่านแล้ว 102 ครั้ง

ทริคดูแลเบาะรถให้ดูใหม่เช้งวับ!

เทคนิคทำความสะอาดเบาะรถแบบง่ายๆ 

 

         รถจะสวยแค่ภายนอกอย่างเดียวไม่ได้ ภายในก็ต้องสวยด้วยนะ

 

  “เบาะรถ” เป็นสิ่งที่คนใช้รถควรจะให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าอุปกรณ์อื่นๆนะ เพราะเป็นส่วนที่สกปรกได้ง่ายที่สุด ไหนจะคราบฝุ่นผงละออง ไปจนถึงเศษอาหารขนมนมเนยต่างๆ โดยเฉพาะรถคันไหนที่มีเป็นรถครอบครัว มีลูกเด็กเล็กแดง หรือสัตว์เลี้ยงน่ารัก ยิ่งจะต้องทำความสะอาดกันมากเป็นพิเศษ วันนี้พี่หมีบลูแบรี่ทีคิวเอ็มเลยนำวิธีทำความสะอาดเบาะรถยนต์มาฝากเพื่อนๆ กันคร๊าบ

 

 

เบาะผ้า

  มาเริ่มกันที่เบาะผ้า เป็นที่รู้กันดีว่าเบาะประเภทนี้ค่อนข้างสกปรกง่าย และกักเก็บฝุ่นละออง คราบต่างๆ ได้เร็วกว่าหากเกิดคราบน้ำ คราบเหงื่อ คราบฝุ่น เลอะเบาะ กำจัดง่ายๆ แค่ฉีดน้ำลงไปที่คราบเล็กน้อย นำแปรงสีฟันเก่าที่มีขนอ่อนค่อยๆ คราบก็จะจางลง แล้วนำทิชชู่ซับตามด้วยการโรยแป้งเพื่อดูดของเหลวให้รวมตัว และจับกันเป็นก้อน เมื่อแห้งดีแล้วให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดๆปัดๆหรือใช้เครื่องดูดฝุ่นกำจัดออก ถ้ายังไม่ออกจะผสมน้ำสบู่เช็ดได้ครับ

 

  แต่ถ้าเป็นคราบหนักมาก เช่น รอยหมึก รอยปากกา คราบกาแฟ น้ำอัดลม อาจต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดเบาะผ้าโดยเฉพาะ แต่สีเบาะที่ได้ถ้าถึงขั้นคราบหนักมากอาจจะกลับมาไม่สวยเท่าของเดิมร้อยเปอร์เซ็นนะครับ ดังนั้นรถใครเป็นเบาะผ้านี่ต้องระวังให้มากๆน้า

 

 

เบาะหนัง

  เบาะหนังดูเหมือนจะดูแลรักษาง่าย สกปรกยากกว่าเบาะผ้าจนหลายคนเผลอละเลย แต่จริงๆแล้วคราบต่างๆอาจกำลังสะสมขึ้นเรื่อยๆ สังเกตุได้ง่ายเลยจากสีเบาะที่เปลี่ยนไปไม่สวยเหมือนเดิม ดังนั้นถึงจะเป็นเบาะหนังก็ต้องดูแลนะครับ วิธีคือให้หมั่นเช็ดถูด้วยผ้าสะอาดทุกวัน

 

  ถ้าหากสีเริ่มหมองลงแล้ว ให้ลองหยิบน้ำยาล้างจาน และฟองน้ำมาทำความสะอาด น้ำยาล้างจานจะช่วยขจัดคราบได้เป็นอย่างดี หรือจะใช้ผ้าชุบสบู่เหลวผสมน้ำอุ่นเช็ดแทนก็ได้ครับ หลังทำความสะอาดเสร็จแล้วให้นำผ้าสะอาดมาเช็ดให้แห้งแล้วทิ้งไว้สักพักง จากนั้นเช็คเบาะด้วยครีมบำรุงผิว พยายามเลือกที่ไม่ผสมน้ำหอมและไม่มีสีขาว หรือใช้เบบี้ออยก็จะช่วยให้เบาะหนังไม่แห้งแข็งและแตกครับ หรือจะใช้น้ำยาเช็ดเบาะหนังที่ตรงกับสีเบาะของคุณ แต่น้ำยาส่วนใหญ่ค่อนข้างจะแรง ต้องอ่านและทำตามคำแนะนำบนฉลากด้วยนะครับ

 

 

  ทริคนี้คงช่วยให้คนรักรถคลายกังวลกับสภาพเบาะอันเกรอะกรังไปได้พอสมควร ยังไงลองนำวิธีของพี่หมีไปใช้กันดูนะครับ จะได้ยืดอายุการใช้งานของเบาะให้อยู่คู่รถเราไปนานๆ แต่อีกสิ่งที่จะช่วยเป็นเกราะให้รถยนต์เราได้อย่างดีไม่ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ใดก็คือการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คลิกหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ www.tqm.co.th หรือโทรเลย 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.hunsa.com

www.thairpm.com

www.th.wikihow.com

www.thaicleaningtips.com

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา