5 ทริคแก้อาการเมารถ
article created at icon26/12/60

|

อ่านแล้ว 408 ครั้ง

5 ทริคแก้อาการเมารถ

5 เคล็ดลับแก้อาการเมารถ

 
เมารถ อาการสุดเลวร้ายที่ใครๆ ก็ไม่อยากเจอเมื่อต้องเดินทางไกล แต่รู้ไหมครับว่า ถ้าปฏิบัติตัวถูกวิธี ก็แก้อาการดังกล่าวได้ง่ายๆ ไปเที่ยวต่อได้สบายบรื๋อเลยล่ะ ตามพี่หมีมาดูกันเลย!
 
 
 
นั่งแถวหน้าของรถ
 
หากสามารถเลือกที่นั่งได้ เพื่อนๆ ที่มีอาการเมารถง่ายควรเลือกนั่งในส่วนหน้าของรถ เพราะนอกจากจะเป็นตำแหน่งการนั่งที่เหวี่ยงน้อยกว่าช่วงท้ายรถแล้ว การนั่งแถวหน้าๆ จะทำให้ประสาทตาและหูรับรู้จังหวะการโคลงเคลงของรถได้ ทำให้สามารถค่อยๆ ปรับตัวตามการเคลื่อนไหวได้เช่นกันครับ
 
หน้ารถ
 
มองไปไกลๆ และตั้งศีรษะให้ตรง
 
นอกจากจะเลือกที่นั่งแล้ว การมองไปข้างหน้าก็สำคัญเหมือนกันครับ เพื่อนๆ ควรมองไปยังสิ่งที่อยู่ไกลๆ และอยู่นิ่งๆ  เพื่อให้ประสาทสัมผัสค่อยๆ ปรับตัวและรับรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน แล้วก็ให้ได้รู้ตำแหน่งตัวเองขณะที่รถกำลังเคลื่อนไหวด้วย นอกจากนี้ก็ต้องพยายามตั้งศีรษะให้ตรง อย่าให้หัวพิงหรือกระแทกกับส่วนรถที่เคลื่อนไหว แล้วก็ไม่ควรฟุบหรือเอนศีรษะ เพราะจะทำให้หัวเราเหมือนถูกแกว่งไปมาตลอดเวลา ส่งผลให้คลื่นไส้มากกว่าเดิมได้คร้าบ
 
 
 
เวียนหัว
 
อย่าอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์
 
แน่นอนว่า การจดจ้องสายตาอยู่กับที่นานๆ จะทำให้อาการปวดหัวเพิ่มขึ้นได้ โดยเฉพาะตอนนั่งอบู่บนรถ ไม่ควรอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์เลยล่ะครับ เพราะจะยิ่งทำให้ประสาทตาจดจ่อและร่างกายไม่สามารถปรับสมดุลการเคลื่อนไหวได้ ให้มองไปไกลๆ อย่างที่บอกไปข้างต้นจะดีกว่า
 
 

น้ำอัดลม

 
ทานผลไม้รสเปรี้ยว/จิบน้ำอัดลม
 
รู้หรือไม่? การทานอาหารก็มีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ หายจากอาการเมารถได้! ให้เลือกทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะขาม มะนาว มะม่วง เพื่อลดอาการวิงเวียนศีรษะ แต่ไม่ควรทานเยอะเกินไป เพราะจะเกิดกรดในกระเพาะและทำให้ท้องเสียได้นะครับ นอกจากนี้ การจิบน้ำอัดลมเป็นระยะก็สามารถช่วยลดอาการมวนท้องที่เกิดจากการเมารถได้เหมือนกัน แล้วอย่าลืมสูดลมหายใจเข้าลึกๆ จะได้รู้สึกสบายตัวขึ้น
 
 
เตรียมยาให้พร้อมก่อนออกเดินทาง
 
สุดท้ายไม่ท้ายสุด แม้จะป้องกันมาอย่างดีแค่ไหน แต่เราก็ต้องเตรียมตัวไว้ให้พร้อมเสมอนะครับ อย่าลืมพกยาหม่องและยาดมติดตัวไว้ดมเพื่อลดอาการวิงเวียนศีรษะ ส่วนถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องพกยาแก้เมาไว้เสมอ แต่อย่าลืมว่าทานแล้วอาจทำให้รู้สึกง่วงได้นะครับผม
 
ว่าแล้วก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดู จะได้นั่งรถเที่ยวทางไกลได้อย่างสนุกสนานและสบายตัวนะครับผม ไหนๆ จะขับรถเที่ยวกันทั้งที มี ประกันชั้น 1 ช่วยดูแลรถของเพื่อนๆ ให้อุ่นใจไว้ด้วยจะดีที่สุด! ไม่ว่าจะขับไปเที่ยวที่ไหนก็อุ่นใจ คุ้มครองครอบคลุมเต็มที่กันไปเลย เพื่อนๆ สามารถสอบถามพี่หมี TQM ผ่านทาง Live Chat หรือผ่าน Call Center 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเลย
คร้าบ~ 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application