ทุนประกันรถยนต์ คืออะไร สำคัญแค่ไหน
article created at icon29/11/64

|

อ่านแล้ว 1,013 ครั้ง

ทุนประกันรถยนต์ คืออะไร สำคัญแค่ไหน

     พี่หมี TQM เชื่อว่ารถของเพื่อนๆ ทุกคนต้องมีประกันรถยนต์ติดไว้แน่ๆ บางคนเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2,2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3,3+ ทั้งนี้ขึ้นอยู่สภาพการใช้งาน และ อายุของรถ และเมื่อตัดสินใจเลือกที่จะทำประกันแล้ว เราก็มักจะเจอคำว่าทุนประกันรถยนต์ แล้วทุนประกันรถยนต์นั่นหมายถึงอะไร สำคัญแค่ไหน ไปหาคำตอบกันครับ

ทุนประกันรถยนต์ คืออะไร สำคัญแค่ไหน

ทุนประกันรถยนต์คืออะไร

     ทุนประกันรถยนต์ คือ ค่าสินไหมทดแทนที่บริษัทประกันจะจ่ายให้กับผู้เอาประกัน กรณีเกิดความเสียหายต่อรถยนต์ เช่น อุบัติเหตุ รถหาย รถไฟไหม้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประเภทประกันภัยรถยนต์นั่นๆด้วย โดยรถป้ายแดงที่ออกใหม่จะคำนวณทุนประกันจะเริ่มต้นที่ 80% จากราคากลางตลาด และจะลดลงเรื่อย ๆ ปีละ 10% หรือตามราคากลางของรถยนต์ปีนั้น ๆ

ทุนประกันรถยนต์ คืออะไร สำคัญแค่ไหน

เลือกทุนประกันรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดี

     จริงๆแล้วผู้เอาประกันสามารถเลือกความถูกหรือความแพงได้ด้วยตนเอง โดยจะประเมินจากลักษณะการใช้งานรถ หรือจากความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ โดยทั่วไปประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทุนประกันที่เหมาะสม จะอยู่ที่ 80% ของราคารถ ณ ปัจจุบัน เช่น หากราคารถ ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 500,000 บาท ทุนประกันที่ควรทำ คือ 400,000 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุนประกันสามารถยืดหยุ่นได้เล็กน้อย

     ส่วนกรณีที่นำรถไปติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ มูลค่ารวมกันเกิน 20,000 บาท อาทิ ล้อแมกซ์ เครื่องเสียง หลังคากระบะ ถังแก๊ส ฯลฯ แนะนำว่าให้แจ้งบริษัทประกันก่อนทำประกัน เพื่อเพิ่มทุนประกันให้เหมาะสม เพื่อคุ้มครองความเสียหายของอุปกรณ์ตกแต่งด้วย ไม่งั้นรถชนมา ไม่คุ้มครองแล้วจะเสียดายภายหลังครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     และทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของทุนประกันรถยนต์ ก่อนที่เพื่อนๆจะตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ ก็อย่าลืมเช็ครายละเอียดของความคุ้มครอง ทุนประกัน ต่างๆ ให้ละเอียดรอบครอบ และสำหรับใครที่กำลังมองหา ประกันรถยนต์ ที่คุ้มครองจัดเต็ม ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา