น้ำท่วมรถเคลมยังไง..ใครจ่าย ? อ่านด่วน
article created at icon28/07/60

|

อ่านแล้ว 97 ครั้ง

น้ำท่วมรถเคลมยังไง..ใครจ่าย ? อ่านด่วน

 

น้ำท่วมรถเคลมยังไง..ใครจ่าย ?

 
    ตอนนี้จังหวัดสกลนครได้รับผลกระทบจากพายุ “เซินกา” อย่างหนัก เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันตลอดหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้น้ำท่วมสูงกว่า2เมตร และท่วมเกือบทั้งจังหวัดสกลนคร ตอนนี้ถนนหลายสายกลายเป็นอัมพาต อ่างเก็บน้ำห้วยขมิ้นพัง และได้มีประกาศปิดสนามบินสกลนครแล้ว
 
    พี่หมีขอเป็นกำลังใจให้กับชาวสกลนครทุกๆท่านผ่านสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัยนะครับ เนื่องจากภัยทางธรรมชาติในครั้งนี้อาจสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินและรถยนต์อย่างไม่สามารถคบคุมได้ พี่หมีจึงนำความรู้ดีๆเรื่องการเคลมประกันรถยนต์น้ำท่วมมาฝาก
 
 
ประกันน้ำท่วม
 
 
    ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาตินะจ๊ะ ดังนั้นไม่ต้องตกใจไปว่าประกันจะรับเคลมรึป่าว ส่วนรายละเอียดในการคุ้มครองเราลองไปดูที่ขั้นต่อไปกันเลยดีกว่า
 
การชดเชยตามความเสียหายที่เกิดขึ้น
    ประกันจะประเมินความเสียหายของรถก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนจะรับเคลม โดยพิจารณาจากความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ
      1. เสียหายโดยสิ้นเชิง
        คำว่าเสียหายโดยสิ้นเชิงคือ รถอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาเป็นแบบเดิมได้อีก เช่นในกรณี น้ำท่วมรถจนมิดคัน หรือ น้ำท่วมเกินคอนโซลหน้ารถ ส่งผลผลให้เกิดความเสียหายที่ห้องโดยสาร เป็นต้น ซึ่งบริษัทประกันจะประเมินมูลค่าความเสียหายที่ร้อยละ 70 ของมูลค่ารถคันนั้นนั่นเอง
      2. เสียหายแค่บางส่วน
        หากบริษัทประกันประเมินว่า รถยนต์ยังสามารถซ่อมแซมให้กลับมาเป็นสภาพดังเดิมได้ ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการซ่อมแซมและรับผิดชอบต่อค่าเสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซักพรม ฟอกเบาะ หรือจะเป็นการทำความสะอาดภายในรถต่างๆ ก็สามารถเคลมได้นะครับ
 
ขั้นตอนการเคลม
    1. อย่างแรกเลย เราควรที่จะถ่ายเอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ของเราเอาไว้ เช่น กรมธรรม์ เป็นต้น แล้วอย่าลืมเอาไว้นอกรถเพื่อใช้อ้างอิงในการแจ้งข้อมูลแก่บริษัทประกันนะครับ
    2. หลังจากที่รถยนต์ของเราได้รับความเสียหาย เราควรแจ้งบริษัทประกันในทันที
    3. อย่าลืมที่ถ่ายภาพความเสียหายของรถยนต์ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลในการชี้แจงแก่บริษัทประกัน
    4. หากในกรณีที่บริษัทประกันไม่สามารถส่งพนักงานไปบันทึกและตรวจสอบความเสียได้ แนะนำให้ถ่ายภาพเอาไว้ และหาพยานที่สามารถยืนยันความเสียหายได้ไว้ด้วยนะครับ เช่น คนในครอบครัว เพื่อนบ้าน หรือคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นต้น
    5. บันทึกลายละเอียดความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น วันที่ที่เกิดความเสียหาย , สภาพความเสียหาย และอย่าลืมที่จะโทรแจ้งประกันเป็นการด่วน
    6. และเพื่อความมั่นใจ พี่หมีขอแนะนำให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก็จะดีมากๆเลยครับ
 
    ภัยทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดา แต่ถ้าหากรถยนต์ของเราเสียหายจากภัยธรรมชาติ เราก็ยังมีประกันชั้น1 ดีๆไว้ดูแลรถอีกแรง แค่นี้ก็หมดห่วง หากใครยังไม่ได้ทำประกันเอาไว้ พี่หมีขอแนะนำ ประกันภัยชั้น1 ราคาพิเศษเพียง 7500 บาท/ปี พร้อมคุ้มครองน้ำท่วม เคลมได้ รับรองคุ้มค่า หมดห่วงเรื่องรถแน่นอน!

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา