น้ำท่วมบ้าน ไฟไหม้บ้านประกันคุ้มครองไหม
article created at icon28/06/62

|

อ่านแล้ว 139 ครั้ง

น้ำท่วมบ้าน ไฟไหม้บ้านประกันคุ้มครองไหม

ประกันอัคคีภัยบ้านคืออะไร น้ำท่วม ไฟไหม้ คุ้มครองตอนไหน

บ้าน ถือเป็นที่อยู่อาศัยที่จำเป็นในการใช้พักผ่อนร่างกาย

     บ้าน ถือเป็นที่อยู่อาศัยที่จำเป็นในการใช้พักผ่อนร่างกาย เป็นสิ่งที่ใครๆ หลายคนนั้นต้องการมีบ้านเป็นของตัวเอง เนื่องจากบ้านถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง และหลายคนค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องบ้านพักและที่อยู่อาศัยแทบจะทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด ต่างๆ
 
     ในปัจจุบันมี ความคุ้มครองที่ให้เลือกทำอย่าง ประกันบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัยบ้าน เป็นประกันสำหรับที่พัก ที่อยู่อาศัย ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควร ซึ่งประกันบ้านหรือประกันอัคคีภัยมีความคุ้มครองที่ค่อนข้างครอบคลุมสำหรับคนที่มีบ้านและที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติต่างๆ น้ำท่วม ฟ้าผ่า เหตุระเบิด อีกด้วย วันนี้พี่หมีจะพาไปทำความรู้จัก และความคุ้มครอง ในส่วนของประกันภัยบ้านกันครับ
 
ประกันบ้านหรือประกันอัคคีภัย มีความคุ้มครองไฟไหม้
 
ประกันภัยบ้านคุ้มครองอะไรบ้าง ?
     ประกันภัยบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย ไม่เพียงแค่คุ้มครองในส่วนของไฟไหม้เท่านั้นแต่ยังมีความคุ้มครองอื่นๆ ให้แก่ตัวบ้านอีกด้วย อาทิ
• การเกิดเหตุระเบิด
• การเกิดเหตุไฟไหม้
• การเกิดเหตุฟ้าผ่า
• เกิดเหตุจากภัยจากอากาศยาน
• การเกิดน้ำท่วม หรือ การรั่วไหลของน้ำในบ้าน
• การเกิดเหตุจากภัยธรรมชาติ เช่น ลมพายุ แผ่นดินไหว ลูกเห็บตก
 
     ซึ่งประกันภัยบ้านนั้นจะมีความคุ้มครองบ้าน โดยสามารถเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับบ้านของเราแบบไม่คาดคิดได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นความคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุกับบ้านของเรา ที่จะต้องมีความเสียหายจากภัยธรรมชาติดังนี้
 
ประกันบ้านหรือประกันอัคคีภัย คุ้มครองน้ำท่วม
 
• สำหรับการทำประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองต่อเมื่อ มีการประกาศว่าเป็นภัยพิบัติรุนแรง ตามคำแนะนำกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย
• หากเป็นความเสียหายจากการเกิดเหตุแผ่นดินไหว จะต้องมีความรุนแรง 7 ริกเตอร์ขึ้นไปจึงจะได้รับความคุ้มครอง
• หากกรณีที่เป็นความเสียหายจากการเกิดพายุ ต้องมีความเร็วลมตั้งแต่ 120 กม.ต่อชั่วโมง
• จะไม่ให้ความคุ้มครองสำหรับบ้านที่เป็นพื้นที่รองรับน้ำ หรือ ทางน้ำผ่าน เพราะบ้านเหล่านี้จะได้รับความช่วยเหลือ จากทางรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูง
• สำหรับราคาค่าเบี้ยประกันในส่วนของการทำประกันบ้าน จะมีการคิดเบี้ยประกันอยู่ที่ 0.5% ของราคาบ้านต่อปี ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะเลือกทำประกันภัยบ้าน หรือ ไม่เลือกทำประกันภัยบ้านก็ได้นะครับเพราะไม่ได้มีการบังคับใด ซึ่งอยู่ที่ดุลพินิจของเจ้าของบ้าน ที่ต้องการจะกระจายความเสี่ยงของที่อยู่อาศัยหรือไม่ ซึ่งในส่วนของความคุ้มครองในเหตุของไฟไหม้ หรือ น้ำท่วมนั้น ผู้ที่ทำประกันภัยบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย จะได้รับความคุ้มครองอยู่แล้ว แต่ก็อย่าลืมเลือกอ่านความคุ้มครองและเงื่อนไขการรับประกันให้ดีก่อนเลือกทำประกันนะครับ
 
     ราคาค่าเบี้ยประกันภัยบ้านนั้น เริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น อย่างเช่นประกันทั่วไป ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะมีราคาที่ไม่เท่ากันเช่นเกณฑ์ที่แจ้งไว้ด้านบน และขึ้นอยู่กับบริษัทประกัน ที่จะคำนวณเบี้ยประกันบ้านจากโครงสร้าง หรือลักษณะบ้านว่ามีลักษณะบ้านแบบไหน อาทิ บ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ เป็นต้น
     และจะดีมากหากประกันบ้าน คุ้มครองทรัพย์สินจากการถูกโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน เหมือนประกันภัยอัคคีภัยสำหรับบ้านอยู่อาศัย Home & Content ของ TQM จ่ายเบี้ยน้อยให้ความคุ้มครองหลักล้าน หากต้องการปรึกษาความคุ้มครอง และประกันภัยต่างๆ สามารถเลือกสอบถามความคุ้มครองที่เหมาะกับคุณผ่านพี่หมีได้ทั้งเว็บไซต์ TQM หรือ โทร 1737 ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา