ประกันชั้น3 กับ ชั้น3+ ต่างกันยังไง
article created at icon19/03/63

|

อ่านแล้ว 504 ครั้ง

ประกันชั้น3 กับ ชั้น3+ ต่างกันยังไง

ความแตกต่างระหว่าง ประกันรถยนต์ชั้น 3 กับ 3+

     การเลือกต่อประกันรถยนต์สำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องที่ปวดหัว ชวนเลือกยาก เนื่องจากประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้นมีด้วยกันหลายประเภท โดยส่วนใหญ่จะนิยมทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะเป็นประกันที่ดีที่สุด รวมถึงการให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในหลายเรื่อง และเบี้ยประกันที่มากขึ้นตามมาด้วย แต่สำหรับประกันรถยนต์ที่เบี้ยไม่สูงอย่าง ประกันรถยนต์ ชั้น 3 และ 3+ ก็ถือว่ายังได้รับความนิยมอยู่บ้าง แล้วประกันรถยนต์ ชั้น 3 และ 3+ ต่างกันอย่างไร พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ประกันภัยชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

     ประกันชั้น 3 จะคุ้มครอง : ซ่อมคู่กรณี + ไม่ซ่อมเรา ไม่รวมรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้  เหมาะกับผู้ที่ขับรถเก่า หรือผู้ที่มีเงินซ่อมรถเองได้ แต่กลัวขับไปเฉี่ยวชนรถของผู้อื่น และผู้ที่ต้องการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการขับรถไปชนรถคันอื่น โดยผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบค่าซ่อมรถของตนเอง ในกรณีเสียชีวิตบริษัทประกันภัยจะชดใช้ตามวงเงินประกันที่กรมธรรม์ได้ระบุเอาไว้

ประกันภัยชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

     ประกันชั้น 3+ จะซ่อมเขา + ซ่อมเรา (รถชนรถ) + ไม่คุ้มครองรถหายและรถไฟไหม้ มีความคุ้มครองเหมือนกับประกัน 2+ คือ คุ้มครองผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถคันอื่น แต่ประกันภัยรถยนต์ 3+ จะไม่คุ้มครองรถหาย หรือไฟไหม้ เหมาะกับผู้มีความเสี่ยงต่อรถหายหรือไฟไหม้น้อย เช่น รถที่ไม่ได้ติดแก๊ส หรือที่จอดรถมีการรักษาความปลอดภัยที่ดี ก็อาจจะทำประกัน 3+ แทน 2+ ได้

     การทำประกันประเภท 3 กับประกัน 3+ จะมีข้อแตกต่างกันอย่างชัดเจน สำหรับความแตกต่างระหว่างประกันรถยนต์ชั้น 3 และ 3+ นั้น ขอบอกเลยว่า ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 3+ นั้นเหมือนกับประกันรถยนต์ชั้น 3 ทุกประการ แต่ส่วนที่เพิ่มเติมเสริมขึ้นมาก็คือ ความคุ้มครองรถคันเอาประกัน หรือคุ้มครองรถยนต์ของเราด้วยนั่นเอง ดังนั้นควรที่จะเลือกทำตามที่เหมาะสมกับตัวเองจะดีที่สุด ลองเปรียบเทียบ คิดดูว่าจะคุ้มค่ามั้ย ถ้าตอบโจทย์ลักษณะการใช้รถตามคำแนะนำที่พี่หมีได้นำมาฝาก โดยสามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ที่ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทรปรึกษาข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา