ประกันรถยนต์ขาด เคลมประกันได้ไหม
article created at icon02/09/64

|

อ่านแล้ว 216 ครั้ง

ประกันรถยนต์ขาด เคลมประกันได้ไหม

     ประกันรถยนต์ นั่นมีไว้เพื่อลดความเสี่ยงภัย หรือความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ารถเราจะเกิดอุบัติเหตุตอนไหน การมีประกันรถยนต์ นั่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกราะป้องกันเพิ่มความอุ่นใจให้แก่ผู้ใช้งานรถ โดยประกันรถยนต์นั้นก็มีให้เลือกหลายประเภท ตามลักษณะการใช้งานรถของแต่ละคนมีทั้งแบบ ประกันรถยนต์รายปี ประกันรถยนต์ระยะสั้น(รายเดือน) และหากวันนึงเกิดอุบัติเหตุ แต่เราดันลืมต่อประกันรถยนต์  ประกันรถยนต์ขาดแบบนี้แล้วจะสามารถแจ้งเคลมประกันได้หรือเปล่า วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ประกันรถยนต์ขาด เคลมประกันได้ไหม

ประกันรถยนต์ขาด เคลมประกันได้ไหม

     ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ออกข้อกำหนดเอาไว้ว่า หากคุณเกิดอุบัติเหตุในวันที่ประกันภัยรถยนต์กำลังจะหมดก่อนเวลา 16.30 น. ของวันนั้น สามารถยื่นเคลมประกันได้ แต่ถ้าหากรถคุณดันเกิดอุบัติเหตุวันสุดท้าย และดันเกิดหลังเวลา 16.30 น จะไม่สามารถเคลมประกันได้ ถือว่าสิ้นสุดความคุ้มครองจากกรมธรรม์ที่หมดอายุลงไปแล้วนั้นเอง

ประกันรถยนต์ขาด เคลมประกันได้ไหม

ประกันรถยนต์ควรต่อล่วงหน้าเท่าไรถึงดี

     การต่อประกันล่วงหน้า ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ไม่ได้มีการกำหนดตายตัวว่าจะต้องทำการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน โดยส่วนใหญ่ที่คนนิยมทำประกันล่วงหน้านั้น มักจะเลือกต่อประกันล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน 3 เดือน 1 เดือน และ 1 วันก็มี ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     ดังนั้นเราไม่ควรที่จะปล่อยให้ประกันรถยนต์ขาด ควรต่อล่วงหน้าเนิ่นๆก่อนวันที่ประกันขาด เพราะหากถ้าเราขับรถไปเกิดอุบัติเหตุ อย่างน้อยก็ยังมีประกันรถยนต์ในการช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะตามาที่หลังได้ รู้งี้แล้วอย่าลืมไปเช็ควันหมดอายุของประกันของคุณนะครับ และถ้าหากเพื่อนๆ ที่ประกันกำลังจะหมด ก็สามารถเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ได้ด้วยตัวเองโดย คลิกที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application