ควรต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือน?
article created at icon04/04/62

|

อ่านแล้ว 454 ครั้ง

ควรต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือน?

ต่อประกันภัยล่วงหน้า ควรต่ออย่างน้อยล่วงหน้ากี่เดือน

     รถยนต์ ถือเป็นยานพาหนะจำเป็นในการเดินทางของคนในปัจจุบัน ซึ่งการเดินทางและระบบคมนาคมในยุคนี้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมากจากแต่ก่อน อีกทั้ง การออกรถยนต์ใหม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็สามารถออกรถใหม่ป้ายแดงมาขับขี่บนท้องถนนได้เช่นเดียวกัน
 
     อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับคนมีรถยนต์ คือ ในส่วนของความคุ้มครอง และการกระจายความเสี่ยงของค่าเสียหายรถยนต์หากเกิดอุบัติเหตุ การเลือกทำประกันรถยนต์สักกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองที่ตรบความต้องการ อีกทั้งเงินทุนประกัน และ ค่าซ่อมแซมต่างๆ ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันของเรานั่นเอง
     หลายคนคงพอทราบกันมาว่าเป็นประกันระยะสั้นที่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันแบบปีต่อปี โดยเฉพาะในส่วนของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ อย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ ชั้น 2+, 2 ประกันรถยนต์ชั้น 3+, 3  นั่นเอง สำหรับหลายคนที่ยังมีข้อสงสัยว่า เมื่อประกันรถยนต์ใกล้หมด ควรต่อประกันปี 2 แบบไหนให้สตรองที่สุด และ ควรต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือน? วันนี้พี่หมีก็มีคำตอบมาฝากกันครับ
 
ต่อประกันภัยล่วงหน้า
 
การต่อประกันภัยกับบริษัทประกันภัยเดิม
     เมื่อใกล้ครบปี หรือ ครบกำหนดการต่อประกันภัยหากต้องการต่อกับบริษัทประกันเดิมนั้น สามารถต่อได้เลยอัตโนมัติ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันติดต่อมาล่วงหน้า ประมาณ 1-2 เดือนก่อนหมดอายุ หากคุณต้องการต่อประกันกับบริษัทประกันเดิมก็สามารถตอบรับได้เลยว่าต้องการต่อประกัน
สำหรับค่าเบี้ยประกันรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกเป็นความคุ้มครองเดิมหรือไม่ และการปรับอัตราค่าเบี้ยชำระของทางด้านบริษัทประกันว่ามีการปรับเพิ่ม หรือ ปรับลดเบี้ยประกันมากน้อยเพียงใด หากเป็นลูกค้าประวัติดีมีโอกาสสูงที่ค่าเบี้ยประกันจะถูกปรับลดลง
 
การต่อประกันภัยกับบริษัทประกันภัยใหม่
     การเลือกต่อประกันภัยกับบริศัทใหม่ ก่อนการตัดสินใจควรดูเรื่องความคุ้มครอง ค่าเบี้ยประกัน โปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ของบริษัทใหม่ๆ แต่เราจะไม่สามารถทราบได้ว่าการบริการของบริษัทประกันใหม่นั้นดีมากน้อยมากเพียงใด ทั้งในเรื่องของการบริการ ศูนย์ซ่อม อู่ซ่อม ระบบรองรับการเคลมต่างๆ ดังนั้นหากจะตัดสินใจต่อประกันกับบริษัทใหม่ก็ควรพิจารณาเลือกบริษัทกันให้ดีๆ และเลือกความคุ้มครองที่ตรงความต้องการของคุณมากที่สุดจะดีกว่าครับ
 
ควรต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือน?
     ซึ่่งการต่อประกันล่วงหน้า ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ไม่ได้มีการกำหนดตายตัวว่าจะต้องทำการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน โดยส่วนใหญ่ที่คนนิยมทำประกันล่วงหน้านั้น มักจะเลือกต่อประกันล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน 3 เดือน 1 เดือน และ 1 วันก็มี ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป แต่จากข้อมูลในพันทิป ที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกต่อประกันรถยนต์ จะอยู่ในช่วง 3 เดือนมากที่สุด เนื่องจากการต่อประกันล่วงหน้า 3 เดือน จะช่วยให้คุณสามารถหาประกัน และ เลือกเปรียบเทียบ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ เช็คโปรโมชั่นต่างๆ จากบริษัทประกันหลายๆ แห่งที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด อีกทั้งยังเลือกผ่อนชำระ เมื่อจ่ายค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต ได้ 0% นาน 3 เดือนได้อีกด้วย หรือ ใครที่จ่ายเงินสด ก็จะมีเวลาในการเก็บเงิน หรือ บริหารจัดการเงิน เพื่อที่จะนำมาชำระค่าเบี้ยประกันได้แบบไม่เดือดร้อนอีกด้วยล่ะครับ นอกจากนี้ยังสบายใจได้เลยว่าจะไม่ลืมเรื่องของการต่อประกันอย่างแน่นอน
 
ต่อประกันภัยล่วงหน้า
 
หากลืมต่อประกันจะเกิดอะไรขึ้น ?
     ในกรณีที่ลืมต่อประกันก็ต้องพยายามอย่าให้รถยนต์ของคุณนั้นประสบอุบัติเหตุหรือเกี่ยวชนใดๆ เด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นค่าซ่อมต่างๆ คุณต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด อีกทั้งหากเกิดรถชนแล้วคุณเป็นฝ่ายผิด คุณต้องรับผิดชอบทั้งรถของคู่กรณี ค่าเสียหายต่างๆ และค่าซ่อมรถของตัวคุณเองด้วยล่ะครับ
     การเลือกช่วงเวลาในการต่อประกันรถยนต์ก็ถือเป็นช่วงที่เหมาะสม และขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้เอาประกันภัยแต่ละคน ในการเลือกต่อประกันรถยนต์ แต่ยิ่งต่อล่วงหน้าในเวลาที่เหมาะสมก็จะทำให้คุณมีเวลาทั้งการเลือกเปรียบเทียบ เช็คเบี้ยประกัน และหมุนเวียนเงินในค่าใช้จ่ายตรงนี้ด้วยเช่นกันครับ
 
     ซึ่งพี่หมีก็มี เคล็บลับต่อประกันยังไงให้ได้ประกันถูกลง แต่หากต้องการปรึกษาเรื่องประกันรถยนต์ และ ประกันอื่นๆ สามารถขอคำปรึกษากับพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงได้เช่นเดียวกันนะครับ
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา