ประกันสุขภาพจะไม่รับกรณีไหนบ้าง
article created at icon06/03/62

|

อ่านแล้ว 228 ครั้ง

ประกันสุขภาพจะไม่รับกรณีไหนบ้าง

กรณีไหนบ้างที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองการรักษา

     ประกันสุขภาพ คือ ประกันภัยที่บริษัทประกันภัยและผู้เอาประกันได้ตกลงกันเกี๋ยวค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเกิดจากการเจ็บป่วยหรือการประสบอุบัติเหตุ โดยจะคุ้มครองแตกต่างกันตามแต่ละแผนประกัน ปัจจุบันคนไทยทำประกันสุขภาพกันมากขึ้น เพื่อเป็นหลักประกันในชีวิตอย่างหนึ่งว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล แต่หลายคนที่คิดจะทำประกันสุขภาพ ก็ยังไม่รู้ว่าการทำประกันสุขภาพนั้น ยังมีเงื่อนไขบางอย่างที่ทำให้บริษัทประกันภัยไม่สามารถคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามแผนประกันที่ทำไว้ได้ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง วันนี้พี่หมีก็นำข้อมูลดี ๆ มาบอกกันครับ
 
ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง
 

กรณีที่ป่วยมาก่อน ประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองโรคนั้นด้วย

     บริษัทประกันภัยจะไม่คุ้มครองจ่ายเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลโรคที่ผู้เอาประกันได้ป่วยมาก่อน เนื่องจากไม่อยู่ในเงื่อนไขกรมธรรม์ นอกจากนี้หากตรวจสอบพบประวัติการรักษาโรคนี้ก่อนทำประกันก่อน บริษัทประกันมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการจ่ายค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย

กรณีรักษาเนื่องมาจากความสวยความงาม

     การเข้ารับการรักษาพยาบาล เพราะมีสาเหตุมาจากการทำศัลยกรรมหรือเสริมความงาม บริษัทประกันจะไม่คุ้มครอง เนื่องจากไม่ใช่การรักษาโรคตามปกติ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงค่าคลอดบุตร การรักษาเพื่อการมีบุตร และการรักษาที่ไม่ใช่แพทย์แผนปัจจุบันด้วย อาทิ การฝังเข็ม การนวด การดื่มหรือกินยาสมุนไพรที่ไม่ได้รับการรับรอง
 
ทำประกันสุขภาพที่ไหนดี

กรณีปิดบังข้อมูลสุขภาพตามความจริง

     แต่เดิมการทำประกันสุขภาพ ผู้เอาประกันจะต้องตรวจสุขภาพก่อนจึงจะทำได้ แต่ปัจจุบันไม่ต้องตรวจสุขภาพแล้ว แต่ผู้เอาประกันจะต้องเปิดเผยข้อมูลสุขภาพที่ถูกต้องให้กับบริษัทประกัน หากตั้งใจปดปิดหรือบริษัทประกันทราบในภายหลังทำประกันสุขภาพ บริษัทประกันมีสิทธิ์ไม่จ่ายค่าเงินชดเชย ค่ารักษาพยาบาลได้ ไปจนถึงการยกเลิกสัญญาประกันสุขภาพ
 
     จะเห็นได้ว่าหากผู้เอาประกันทำตามเงื่อนไขของประกันสุขภาพอย่างถูกต้อง ประกันสุขภาพก็จะเป็นตัวช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านค่ารักษาพยาบาลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเจ็บป่วยหนักหรือเจ็บป่วยเล็กน้อย ดังนั้นก่อนซื้อประกันสุขภาพ ควรจะศึกษาข้อมูลรายละเอียดของประกันให้ดีก่อนซื้อประกันว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้างและเราสามารถซื้อได้ไหม เพื่อผลประโยชน์สูงสุดแก่ตัวคุณเอง สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ TQM มีประกันสุขภาพมาแรง “อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์” จากวิริยะประกันภัย ที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท / ครั้ง ดูแลค่าห้องผู้ป่วย สูงสุด 10,000 บาท / วัน และยังสามารถผ่อน 0% ได้อีกด้วย
 
 READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา