ประกันอัคคีภัยบ้านหมดอายุ
article created at icon02/11/62

|

อ่านแล้ว 1,135 ครั้ง

ประกันอัคคีภัยบ้านหมดอายุ

ประกันอัคคีภัยบ้านสำคัญไหม คุ้มครองเรื่องใด

     ปัจจุบันปัญหาบ้านไฟไฟม้เกิดขึ้นบ่อยอย่างมาก โดยสาหตุหลักในการเกิดไฟฟ้ามาจากเครื่องใช้ไฟฟ้าลัดวงจร เสียหาย ไฟฟ้าลัดวงจรเป็นต้น สร้างความเสียหายนทั้งตัวบ้าน และทรัพย์สินภายในบ้าน รวมถึงเสี่ยงต่อบ้านที่มีผู้สูงอายุ หรือ เด็กเล็ก การเลือกทำ “ประกันอัคคีภัย หรือ ประกันอัคคีภัยบ้าน” ถือเป็นต้วเลือกที่ดี ที่ช่วยมอบความคุ้มครองให้บ้าน และทรัพย์สินของคุณ ที่สำคัญการจ่ายเบี้ยประกันดังกล่าวไม่สูงมากนัก 
 
     แต่…หลายคนมักคิดว่าการเลือกทำประกันอัคคีภัยบ้าน เป็นเรื่องยุ่งยาก เสียเวลา ไม่จำเป็นเท่าไหร่ และยังต้องมาจ่ายเบี้ยประกันอีก หากมองในมุมที่บ้านได้รับความเสียหาย การเลือกทำประกันบ้านช่วยคุณได้เยอะกว่าคิด คุ้มครองเรื่องใดบ้าง วันนี้พี่หมีมีคำตอบมาฝาก ดังนี้ 
 
 
บ้านที่มีโอกาส สามารถเกิดไฟไหม้ได้
     
     ประกันอัคคีภัยบ้าน หรือ ประกันบ้าน มอบความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างประเภท ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด ตึกแถวสำหรับอยู่อาศัย อาคารชุด คอนโดมิเนียม และทรัพย์สินภายในบ้าน เป็นต้น ในหลักความเป็นจริงแล้วการเลือกทำประกันบ้านยังไม่มีกฎหมายหรือข้อบังคับใดว่าบ้านทุกหลังต้องทำ แต่…ถ้าหากซื้อบ้านใหม่กับธนาคาร บางแห่ง มีการบังคับให้ทำประกันบ้าน เพื่อความคุ้มครอง และเป็นหลักประกันที่สำคัญ  เนื่องจากเราไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งไม่คาดคิดจะเกิดกับตัวเรา หรือ บ้านเมื่อไหร่ ?
 
     ในกรณีถ้าประกันอัคคีภัยหมดอายุ  พี่หมีแนะนำควรต่อจะดีกว่า โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก หรือ มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เด็กเล็ก ยิ่งมีความเสี่ยงสูง ที่จะเกิดความเสียหาย หากไม่เกิดจากตัวเรา ก็อาจมาจากเพื่อนบ้าน 
 
 
ประกันอัคคีภัยบ้านคุ้มครองอะไรบ้าง
 
 
ประกันอัคคีภัยคุ้มครองอะไรบ้าง? ข้อมูลจากเว็บไซต์ คปภ.
 
 
     ประกันอัคคีภัยบ้านหากต้องกู้ธนาคารเพื่อผ่อนบ้าน ถือเป็นข้อบังคับตามกฎหมาย แต่หลังจากครบกำหนดส่งมอบบ้านหลังเคลียร์ไฟแนนซ์จบแล้ว ก็ถือเป็นความสมัครใจของเจ้าของบ้านแล้วที่จะทำต่อหรือหยุด  แต่พี่หมีแนะนำควรทำประกันอัคคีภัยบ้านติดไว้ เพื่อเป็นการรองรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หรือ อุบัติเหตุที่เราไม่คาดคิด
 
ประกันบ้าน คุ้มครองตัวบ้าน และทรัพย์สินภายในบ้าน
 
 

ประกันบ้านจ่ายเบี้ยสูงไหม? 

พี่หมีแนะนำ หากคุณเลือกเอาเงินประกันน้อยกว่ามูลค่าของทรัพย์สิน การรับความคุ้มครอง ค่าสินไหมทดแทนก็จะลดลง แต่กรมธรรม์บ้าน สำหรับที่อยู่อาศัย หากจำนวนเงินประกันคลาดเคลื่อน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ทางบริษัทประกันจะมีการชดใช้ค่าสินไหมเต็มมูลค่า  
 
การจ่ายความคุ้มครองของประกันอัคคีภัย ข้อมูลจาก คปภ.
(การจ่ายความคุ้มครองของประกันอัคคีภัย ข้อมูลจาก คปภ.)
 
 
จะเห็นได้ว่าการเลือกทำประกันภัยบ้านนั้นสำคัญอย่างไร สำหรับบ้านที่มีการเลือกทำประกันภัยบ้านอยู่แล้ว หากประกันหมดอายุ ควรต่อประกันจะดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดอะไรเกิดขึ้นบ้าง และสร้างความเสียหายมากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับท่านใดที่สนใจเลือกทำประกันภัยบ้าน  หรือ บ้านอยู่บนพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุไฟไหม้  พี่หมีแนะนำ ประกันภัยอัคคีภัยสำหรับบ้านอยู่อาศัย Home & Content จ่ายเบี้ยน้อย ความคุ้มครองหลักล้าน และยังสามารถแบ่งจ่ายได้ 3 เดือน ผ่านบัตรเครดิต  เพื่อให้คุณได้รับความคุ้มครองตัวบ้าน และทรัพย์สินภายในบ้าน ให้คุณอุ่นใจเหมือนมีคนมาดูแลบ้านให้ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไกล ทิ้งบ้านไว้นานแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป สอบถามเพิ่มเติมโทร 1737 หรือ Live Chat ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา