ปักหมุด 5 สถานที่เที่ยวในช่วงหน้าฝน
article created at icon19/06/63

|

อ่านแล้ว 124 ครั้ง

ปักหมุด 5 สถานที่เที่ยวในช่วงหน้าฝน

รวม 5 สถานที่ขับรถเที่ยวในช่วงหน้าฝน

     ช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ผู้คนเริ่มออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ กันมากขึ้น  เพื่อออกไปสูดอากาศ ออกไปพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังวางแพลนหาที่เที่ยวในหน้าฝนนี้ พี่หมี TQM ก็มีมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวด้วยกัน ให้ได้ไปสัมผัสความเขียวขจีของธรรมชาติ ภูเขาและผืนป่าในหน้าฝนนี้ครับ

1. ดอยผาหมี จังหวัดเชียงราย

     หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงกับวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลราว ๆ 1,400 เมตร เป็นหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า  ปัจจุบันหมู่บ้านผาหมีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย ด้วยเป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งภูเขาที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีร้านกาแฟวิวดี ร้านอาหารบรรยากาศดี พร้อมทั้งโฮมสเตย์รูปแบบทันสมัย และจุดกางเต็นท์ให้บริการ

2. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

     ใครว่าต้องไปเที่ยวภูทับเบิกเฉพาะหน้าหนาว ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ฝนกำลังตกปรอย ๆ ที่นี่ค่อนข้างมีอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี คนก็นิยมไปเที่ยวกันเยอะเช่นกัน ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีระดับความสูงถึง 1,768 จากระดับน้ำทะเล ยอดดอยจะเป็นสีเขียวขจี  บางวันถ้าโชคดี ก็มีทะเลหมอกให้ชมเช่นกัน 

3. ทุ่งดอกกระเจียว  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ

     เป็นพรรณไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เพียงปีละครั้งเท่านั้น จะเริ่มเห็นได้ในช่วงต้นฤดูฝน สีของดอกกระเจียว จะออกสีชมพูอมม่วง และสีขาว ปัจจุบันทุ่งดอกกระเจียว มีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ที่ให้ความสวยงามจากธรรมชาติ โดยจะเริ่มเปิดให้เปิดอุทยานแห่งชาติ 1 กรกฎาคม 2563 และมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว จองก่อนเที่ยวเท่านั้น


ขอบคุณภาพ : สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา)

4. เขาสก เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

     เขาสก หรือ เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน)  จังหวัดสุราฎร์ธานี ลักษณะเป็นภูเขาหินปูน ยอดแหลม แนวหน้าผาสูงชัน กลางสายน้ำของเขื่อนเชียวหลาน  บรรยากาศสวยงามจนได้รับสมญานามว่า กุ้ยหลินเมืองไทย ภูเขารายล้อมเขื่อน นอนแพพายเรือคายัคและกิจกรรมต่าง ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศจะดีมากๆ ทีเดียวเชียว โดยจะเริ่มเปิดให้เปิดอุทยานแห่งชาติ 1 กรกฎาคม 2563

5. แพกาญจนบุรี ริมแม่น้ำ จังหวัดกาญจนบุรี

     เป็นอีกหนึ่งจังหวัดทีคนนิยมเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงหน้าฝน ได้บรรยากาศของความชอุ่มชุ่มชื่น เห็นหมอกจางๆ ลอยเหนือน้ำ และมีกิจกรรมดีๆ อย่าง ล่องแพเปียกไปตามแม่น้ำแคว และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ให้ได้เพลิดเพลินในหน้าฝนนี้อย่างแน่นอน

     เป็นยังไงบ้าง? ครับ สำหรับที่เที่ยวหน้าฝน บางสถานที่ก็เริ่มเปิดให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนแล้ว แต่บางสถานที่อย่างอุทยานแห่งชาติจะกลับมาเปิดให้บริการวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 และทุกท่านยังคงต้องรักษากฎระเบียบเพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม และยึดหลักการ Social Distancing เนื่องจากหน้าฝนเป็นช่วงที่ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ที่สุด ดอกไม้ ใบหญ้า เบ่งบานสวยงาม ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำฝน หากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัย เพราะช่วงหน้าฝน ถนนลื่น ทัศนียภาพไม่ชัดเจน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ควรเช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทาง และมีประกันภัยรถยนต์ไว้เพิ่มความอุ่นใจ อย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 7500/ปี ราคาเดียวทั้งเก๋งและกระบะ ผ่อน 0% สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application