ปัญหาหยุมหยิมของรถกระบะ
article created at icon28/08/62

|

อ่านแล้ว 116 ครั้ง

ปัญหาหยุมหยิมของรถกระบะ

รถกระบะปัญหากลุ้มใจ หลีกเลี่ยงได้ยากมีอะไรบ้าง

     รถกระบะ ถือเป็นยานพาหนะที่มีความสำคัญและมอบความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และตรงกับวิถีชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะการขนส่งสินค้า เดินทางท่องเที่ยว รวมถึงการขับบนเส้นทางที่ไม่อำนวยอย่างเช่น ถนนขรุขระ น้ำท่วม เป็นต้น รถกระบะสามารถขับลุยได้สบาย ๆ รถกระบะมียอดขายที่สูงติดอันดับโลก ปัจจุบันการผลิตรถกระบะเพื่อตอบโจทย์วิถีเกษตรกรรมของเมืองไทย และจำหน่ายทั่วโลก
 
     เนื่องจากรถกระบะเป็นรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในหลาย ๆ ด้าน จึงไม่แปลกที่หลายคนเลือกซื้อรถกระบะมากกว่ารถเก๋ง แต่…ถึงแม้ว่าจะมอบความสะดวกสบาย ทนทาน สมบุกสมบันมากแค่ไหน ปัญหาหาการใช้รถยนต์ก็ยังคงมีมาให้กลุ้มใจตลอดเวลา พี่หมีมาพร้อมกับ ปัญหาหยุมหยิมของรถกระบะที่คนขับต้องทำใจ ซึ่งบางปัญหาเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นพี่หมีว่าเรามารับมือ และทำใจกับปัญหาต่าง ๆ ดีกว่าครับ
 
ปัญหาหยุมหยิมของรถกระบะที่คนขับต้องทำใจ
 
รถกระบะสามารถแบ่งแยกย่อยออก 3 ประเภท ดังนี้
• รถกระบะขนาดเล็ก รถกระบะที่สามารถปรับด้านหลัง ให้เป็นกระบะสำหรับวางของ
• รถกระบะขนาดกลาง รถกระบะที่มีน้ำหนักอยู่ประมาณ 1-1.5 ตันโดยประมาณ ได้รับความนิยมอย่างมากในทุกวงการ ทุกอาชีพ
• รถกระบะขนาดใหญ่ รถกระบะประเภทนี้มีการนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก และมีการใช้งานน้อย
 
ปัญหารถกระบะที่พบบ่อย หลีกเลี่ยงยาก
กลิ่นเหม็นไหม้ ​
กลิ่นเหม็นไหม้ สำหรับรถยนต์ที่มีการใช้งานเป็นเวลานาน หรือ ใช้งานหนัก ถือว่าเป็นของคู่กันจริง ๆ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างอันตราย สาเหตุหลักมาจากผ้าเบรคไหม้ เกิดจากผ้าเบรคไม่ได้อยู่บนจานเบรค หรือผ้าเบรค, ท่อไอเสียปริแตก , ระบบไฟฟ้าขัดข้อง​ หรือ ลูกสูบไหม้ ปัญหาเหล่านี้ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น
รถยนต์มีเสียงแปลก ๆ
รถกระบะมีการใช้งานหนัก และลุยตลอด ถึงแม้จะมีความแข็งแรง ทนทาน แต่ปัญหาเสียงแปลก ๆ ก็พบได้บ่อยเช่นกัน อาจเกิดจากเครื่องยนต์ผิดปกติ สายพานเครื่องยนต์เสียหาย แนะนำให้ซ่อม แก้ไขอย่างรวดเร็ว
เครื่องยนต์ช่วงล่างแข็งกระด้าง
ปัญหานี้สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ เมื่อรถยนต์ตกหลุมจะเกิดเสียงดังกว่าปกติ อาจเกิดจากโช้คอัพเสื่อม หรือ รั่ว แนะนำให้ตรวจเช็คว่ามีอะไรไหลออกมาในลักษณะเหนียว ติดไหม้ หรือเปล่า
เครื่องยนต์สั่นดับ
รถกระบะมักพบปัญหาเครื่องยนต์สั่นดับ เมื่อมีการใช้งานนานหนัก เวลาเร่งเครื่องยนต์อาจเดินรอบไม่ถูก มีการสั่น เครื่องดับ แนะนำให้เข้าศูนย์เช็คสภาพรถ
น้ำ หรือ น้ำมันหยดลงพื้น
รถยนต์อาจเกิดหม้อน้ำรั่ว หรือ หรือปิดไม่สนิท แต่ไม่ต้องตกใจไปเพราะอาจเป็นน้ำที่มาจากระบบแอร์ สามารถเช็คน้ำที่รั่วออกมาได้หากมีความเหนียว จะเป็นน้ำมันเบรค
ควันสีขาวออกจากท่อไอเสีย
ปัญหาควันเป็นเรื่องปกติที่เราพบบ่อยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ประเภทไหน เกิดจากน้ำมันเครื่องเข้าไประบบเผาไหม้ ในกรณีนี้มาจากซีลรั่ว  ฝาเครื่องร้าว เป็นต้น
สตาร์ทเครื่องยนต์นาน
รถยนต์ที่มีการใช้งานระยะยาว หากสตาร์ทเครื่องยนต์ติดนานกว่าปกติ ควรถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้แล้ว เพราะแบตเตอรี่รถยนต์อาจเสื่อมสภาพ หรือ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงผิดปกติ
 
รถกระบะเก่า ใช้งานหนัก
 
     ปัญหาเครื่องยนต์ที่พี่หมีกล่าวไปข้างต้นเป็นเพียงปัญหาที่พบบ่อยมากที่สุด ไม่ใช่เพียงรถกระบะเท่านั้น ยังเกิดขึ้นได้ง่ายในรถยนต์ทุกประเภทอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากพบว่ารถยนต์ขอคุณมีปัญหา หรือ ความผิดปกติ แนะนำให้เข้าศูนย์เช็คสภาพรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยในการขับ ทางที่ดีควรเลือกทำประกันรถกระบะ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด คุณจะได้รับความคุ้มครอง ค่าเสียหายทั้งหมดจากบริษัทประกัน
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา