ไข้เลือดออก ประกันคุ้มครองไหม?
article created at icon27/06/62

|

อ่านแล้ว 277 ครั้ง

ไข้เลือดออก ประกันคุ้มครองไหม?

ป่วยเป็นไข้เลือดออก ประกันคุ้มครองไหม

     ในช่วงหน้าฝนเช่นนี้ก็มีหลายโรคที่ถือเป็นโรคที่มากับหน้าฝน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภัยร้ายใกล้ตัวอย่างโรคไข้เลือดออก ที่มีพาหะนำโรคคือยุงลาย ถึงแม้ว่าจะมีวิธีป้องกันที่ดีขนาดไหนแต่ก็เกิดความเสี่ยงทีจะเป็นโรคไข้เลือดออกได้เช่นเดียวกัน สำหรับโรคไข้เลือดออกนั้มีหลากหลายอาการ บางคนก็มีอาการที่ไม่หนักมากคือสามารถพบแพทย์แล้วกลับบ้าน หรือบางคนก็อาจมีอาการหนักจนถึงขึ้นต้องนอนโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว
 
โรคไข้เลือดออก มีพาหะนำโรคคือยุงลาย
 
     โรคไข้เลือดออกปัจจุบันถือว่าเป็นปัญหา พราะภายในทุกๆ ปีจะมีอัตราผู้ป่วยและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น โรคไข้เลือดออกเกิดจากการติดเชื้อไวรัสเดงกีซึ่งเป็นไวรัสชนิดหนึ่ง โดยมียุงลายเป็นพาหะ ซึ่งยุงตัวเมียจะกัดและดูดเลือดของผู้ป่วยที่มีเชื้อไวรัสเด็งกี และเชื้อจะเข้าไปฟักตัวและเพิ่มจำนวนในตัวยุงลาย โรคไข้เลือดออกพบมากในฤดูฝนอีกทั้งยังมีแพร่พันธุ์เป็นจำนวนมากในฤดูนี้อีกด้วย
 
ไข้เลือดออกส่งผลอันตรายถึงชีวิต
     สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นไข้เลือดออก ผู้ป่วยจะมีอาการแตกต่างกันออกไป บางรายมีอาการไข้ขึ้นสูง แต่เมื่อไข้ลดก็สามารถรับยากลับบ้านได้เลย สำหรับผู้ป่วยบางรายที่มีอาการหนัก ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเชื้อที่ได้รับและภูมิต้านทานโรคของแต่ละคนว่ามีมากน้อยขนาดไหน จึงส่งผลให้อาการไข้เลือดออกของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน
 
อาการของโรคไข้เลือดออก แบ่งเป็น 3 ระยะ คือ
ระยะที่ 1
     ระยะไข้สูง ผู้ป่วยที่มีไข้สูงอยู่ตลอดเวลา และ มีไข้ขึ้นแบบฉับพลันอยู่ประมาณ 2-7 วัน ถึงต่อให้กินยาลดไข้ก็ไม่ลด และจะมีอาการหน้าแดง ตาแดง ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ เบื่ออาหาร อาเจียน บางรายอาจปวดท้อง หรืออาจมีอาการท้องเสียควบคู่ด้วยซึ่ง บางรายอาจมีจ้ำเขียวหรือจุดเลือดออกเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะเป็นจุดสีแดงเล็กๆ ขึ้นตามหน้า แขนขา ซอกรักแร้ หากมีอาการรุนแรงขึ้นจะเกิดเป็นระยะที่ 2 ต่อไป
ระยะที่ 2
     เป็นระยะที่มีอาการช็อคและมีเลือดออก โดยส่วนมากจะเกิดอาการในช่วง 3-7 วันที่เริ่มมีอาการป่วย ซึ่งช่วงอาการนี้จะถือเป็นช่วงวิกฤต ถึงแม้จะมีไข้ที่อุณภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว แต่จะมีอาการทรุดหนักและมีภาวะช็อคเกิดขึ้น และมีอาการ กระสับกระส่าย เหงื่อออก ตัวเย็น มือเท้าเย็น ชีพจรเต้นเบาแต่เย็น ร่างกายอาจมีเลือดออกตามผิวหนังหรือมีรอยจ้ำเขียวขึ้นบริเวณตามตัว เลือดกำเดาไหล และอาเจียน ระยะนี้จะมีอาการอยู่ประมาณ 24-48 ชั่วโมง ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ทันท่วงทีที่อาจส่งผลอันตรายถึงชีวิต
ระยะที่ 3
     ระยะนี้ถือเป็นระยะฟื้นตัว หากได้รับการรักษาที่ถูกต้องและทันท่วงที ภาวะช็อคไม่รุนแรงและอาการต่างๆเริ่มดีขึ้น คือ การเริ่มรับประทานอาหารได้ ลุกนั่งได้ จากนั้นร่างกายจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
 
การรักษาโรคไข้เลือดออก
 

การรักษาโรคไข้เลือดออกทำแบบไหนได้บ้าง

     ปัจจุบันยังไม่มียาชนิดใดที่สามารถต้านไวรัสที่มีฤทธิ์เฉพาะเชื้อไข้เลือดออก สำหรับกำจัดเชื้อไวรัสเดงกี และแพทย์จะทำการรักษาตามอาการ เช่น หากมีไข้ให้ผู้ป่วยรับประทานยาลดไข้ หากอาเจียน แพทย์จะให้ยาแก้อาเจียน หรืออาจให้น้ำเกลือทางหลอดเลือดร่วมด้วย ทั้งนี้หากผู้ป่วยมีอาการรุนแรง อาทิ มีไข้สูงมาก อาเจียนตลอดเวลา เกล็ดเลือดต่ำ มีเลือดออกมาก จะเสี่ยงต่อภาวะช็อค  ซึ่งทางแพทย์จะดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาที่ยังคงอยู่ในช่วงวิกฤตประมาณ 24-48 ชั่วโมง

ไข้เลือดออก ประกันภัยคุ้มครองไหม

     ไข้เลือดออกเป็นโรคที่มาพร้อมกับหน้าฝน เมื่อรู้ตัวว่าป่วยเป็นไข้เลือดออก ควรพบแพทย์ทันทีและเฝ้าดูอาการเป็นพิเศษ จึงทำให้หลายคนกังวลใจในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล  แต่ถ้าหากคุณมี ประกันภัยสุขภาพ ก็สามารถสบายใจได้เลย เพราะ ประกันภัยสุขภาพนั้นคุ้มครอง ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ค่าอาหาร จากกรณีป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก และต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องลางานมานอนแอดมิท พี่หมีขอแนะนำ ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน เบี้ยเริ่มต้นเพียง 20 บาทต่อวัน คุ้มครองสูงสุด 400,000 บาท ให้คุณป่วยแค่ไหนก็ยิ้มได้ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน
 
     เมื่อรู้แบบนี้แล้วต้องยิ่งดูแลสุขภาพของตัวเองและคนใกล้ตัวให้ห่างไกลจากยุงลาย โดยเฉพาะในหน้าฝนที่มียุงลายชุกชุมเช่นนี้ ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายบริเวณบ้าน และใส่เสื้อผ้าปกปิดมิดชิด หรือเลือกทำในส่วนของประกันสุขภาพที่ช่วยคุ้มครองหากเกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ และมีความคุ้มครองในส่วนของค่าห้อง ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ที่คุ้มครองตามกรมธรรม์ที่เลือก และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด24 ชั่วโมงนะครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา