ป้ายโฆษณาหล่นทับบ้านตอนฝนตกหนัก
article created at icon26/09/62

|

อ่านแล้ว 78 ครั้ง

ป้ายโฆษณาหล่นทับบ้านตอนฝนตกหนัก

รู้ไหม? ป้ายโฆษณาหล่นทับบ้านตอนฝนตกหนัก ถ้าไม่ทำประกันบ้านไว้ต้องซ่อมเอง

     "บ้าน" ถือว่าเป็นที่พักอาศัย ศูนย์รวมจิตใจ ปัจจุบันเจ้าของบ้านที่ซื้อบ้านใหม่มักทำประกันบ้านไว้ด้วย ความคุ้มครองครอบคุม ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างความคุ้มครองความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านในอนาคต อีกทั้งบ้านยังถือว่าเป็นกองทุนชีวิตก้อนใหญ่ และเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากที่สุดสำหรับหลาย ๆ คน การเลือกทำประกันบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการความคุ้มครองกรณีไฟไหม้บ้าน หรือมีเหตุไฟฟ้าลัดวงจรให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย เป็นต้น
 
โดยประกันภัยบ้าน คุ้มครองความเสียหายของบ้านจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้ ฟ้าผ่า แก๊ส เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลย ที่หลายคนจะหันมาเลือกทำประกันบ้านเพื่อสร้างความคุ้มครอง และมอบความอุ่นใจ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด วันนี้พี่หมีจะมาพร้อมความรู้อีกอย่างหนึ่งเมื่อเกิดเหตุป้ายโฆษณาหล่นทับบ้านตอนฝนตกหนัก ถ้าไม่ทำประกันบ้านไว้ต้องซ่อมเองหรือเปล่า? เนื่องจากหลายคนอาจเกิดความสงสัยหากบ้านรับความเสียหายจากป้ายหล่นทับ ทำไมประกันบ้านถึงไม่จ่าย แล้วทำไมต้องรับผิดชอบเอง ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าประกันบ้านคุ้มครองเรื่องใดบ้าง?
 
การเลือกซื้อประกันภัยบ้าน คุ้มครองเมื่อภัยมา
 
ประกันบ้าน คุ้มครองอะไรบ้าง ?
• ระเบิด
• ไฟไหม้
• ภัยจากอากาศยาน
• การรั่วไหลของน้ำ
• ฟ้าผ่า
• ภัยธรรมชาติ เช่น ลมพายุ แผ่นดินไหว น้ำท่วม ลูกเห็บ
 
นอกจากนี้การเลือกทำประกันภัยพิบัติบ้าน ยังถือเป็นประกันบ้านที่ให้ความคุ้มครองบ้านจากเหตุการณ์ความเสียหายทางภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเหตุน้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ โดยบ้านจะต้องได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติเท่านั้นตามเงื่อนไขดังนี้
 
•  จะต้องมีการประกาศว่าเป็นภัยพิบัติรุนแรง ตามกระทรวงมหาดไทย และมีการป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย
•  ความเสียหายจากแผ่นดินไหว ต้องมีความรุนแรง 7 ริกเตอร์
•  ความเสียหายจากพายุ ต้องมีความเร็วลงตั้งแต่ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
 
***ค่าสินไหมทดแทนของผู้เอาประกันภัย ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยพิบัติ มากกว่า 5,000 ล้านบาท / หนึ่งเหตุการณ์ จะต้องที่เกิดขึ้นใน 60 วัน เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตั้งแต่ 2 รายขึ้นไป
 
ฝนตกหนัก พายุมา
 
     เพราะฉะนั้นสรุปได้ว่าหากคุณไม่ได้เลือกทำประกันภัยบ้าน เมื่อเกิดกรณีป้ายโฆษณาหล่นทับบ้าน ตอนฝนตกหนัก คุณจะต้องทำการรับผิดชอบค่าเสียหายเองทั้งหมด และต้องดูว่าภายในพื้นที่นั้นๆ มีการประกาศว่าเป็นพื้นที่ภัยพิบัติรุนแรงหรือไม่ หากไม่มีการประกาศคุณจะต้องซ่อมแซม รับผิดชอบเองทั้งหมด  เพราะฉะนั้นควรเลือกทำประกันภัยบ้านจะดีกว่า เพราะเราไม่สามารถรู้ว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิด หรือ ภัยธรรมชาติต่างๆ จะเกิดขึ้นกับบ้านมื่อไหร่ ประกันภัยบ้านดูแล คุ้มครองบ้านยามได้รับความเสียหาย ทั้งตัวบ้าน ทรัพย์สินของมีค่า เปรียบเสมือนเบาะคอยรองรับ มอบความคุ้มครองสูงสุดตามแผนประกันที่คุณเลือกไว้
     แต่…ทั้งนี้ทั้งนั้นประกันภัยบ้านไม่สามารถรองรับ หรือ คุ้มครองพื้นที่ที่ถูกกำหนดไว้ให้เป็นพื้นที่รองรับน้ำ กักเก็บน้ำ รวมถึงทางผ่านน้ำ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับความคุ้มครองจากภาครัฐอยู่แล้ว จะต้องเสียเบี้ยประกัน 0.5% ของราคาบ้านต่อปี สามารถทำก็ได้ หรือ ไม่ทำก็ได้ ซึ่งทางภาครัฐไม่ได้บังคับ
 
 
RAED MORE : 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา