ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิดได้หรือไม่
article created at icon06/08/64

|

อ่านแล้ว 58 ครั้ง

ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิดได้หรือไม่

     เชื่อว่าหลายๆ คน คงได้อ่านตามข่าวหรือตามสื่อโซเชียลมีเดียกันมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับการทานยาฟ้าทะลายโจร เพื่อป้องกันรักษาอาการโควิด-19 ทำให้หลายๆคนนิยมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรผ่านช่องทางต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก วันนี้พี่หมี TQM เลยมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับ ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิดได้หรือไม่ 

ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิดได้หรือไม่

ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิดได้หรือไม่

     ยาฟ้าทะลายโจรมีสารที่ช่อว่า แอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) ที่ช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัสได้ในทุกระยะและช่วยยับยั้งการอักเสบ อีกทั้งยังช่วยป้องกันผลข้างเคียงจากยาปฏิชีวนะได้ ช่วยรักษาอาการไอ เจ็บคอป้องกันและบรรเทาหวัด ป้องกันปอดอักเสบ ทำให้ยาฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด-19 ในผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ไม่สามารถป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้แต่อย่างใด

การรับประทานยาฟ้าทะลายโจรอย่างถูกวิธี

     สำหรับการใช้ฟ้าทะลายโจรรักษาโควิด 19 เพื่อให้ช่วยยับยั้งการเพิ่มจำนวนไวรัสในเซลล์ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก แนะนำดังนี้

     ยาฟ้าทะลายโจรมีทั้งแบบแคปซูลและแบบเม็ด ทานวันละ 180 มิลลิกรัม วันละ 3-4 ครั้ง ไม่ควรทานติดต่อกันเกิน 5 วันต่อสัปดาห์ และไม่ควรทานต่อเนื่องเกิน 3 เดือน  แต่สำหรับเด็กอายุ 4-11 ขวบ อาจพิจารณาให้ใช้ขนาด 3-3.5 มิลลิกรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน โดยแบ่งให้กินวันละ 3-4 ครั้ง และที่สำคัญ ควรใช้ฟ้าทะลายโจรตามคำแนะนำของผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ไม่ควรซื้อมารับประทานเอง หากใช้ขนาดสูงหรือใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานเกินกว่าที่แนะนํา อาจทําให้แขน-ขามีอาการชาหรืออ่อนแรงได้

ฟ้าทะลายโจร รักษาโควิดได้หรือไม่

วิธีเช็ค ฟ้าทะลายโจรของจริง

  • เลือกซื้อเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีเลข อย. กำกับเท่านั้น
  • ผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจร จัดเป็น ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ฉลากต้องมีเลขทะเบียนตำรับสมุนไพร ขึ้นต้นด้วยอักษร “G”
  • เพื่อความแน่ใจก่อนจัดซื้อ ประชาชนจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลผลิตภัณฑ์โดยสามารถสืบค้นจากเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (www.fda.moph.go.th) หรือ Oryor Smart Application (ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา)

ประกันภัยโควิด-19 และประกันแพ้วัคซีนโควิด

     เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับข้อมูลที่พี่หมีนำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าฟ้าทะลายโจรนั้น ไม่สามารถป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้ เพียงแค่ช่วยยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด-19 ในผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง  ควรให้แพทย์แนะนำการรับประทาน ไม่ควรซื้อมารับประทานเอง ป้องกันด้วย ประกันภัยโควิด-19 และประกันแพ้วัคซีนโควิด จ่ายหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application