มอเตอรไซค์เปลี่ยนเลน ชนรถยนต์ ใครผิด?
article created at icon11/02/59

|

อ่านแล้ว 393 ครั้ง

มอเตอรไซค์เปลี่ยนเลน ชนรถยนต์ ใครผิด?


 

ในวันที่อากาศร้อนระอุเหมือนผู้คนได้ซ้อมตกนรก บังเอิญขับมอเตอร์ไซค์มากับบังอรแฟนสาวที่นั่งกอดเอวซ้อนท้าย โต้ลมยามบ่ายด้วยความเร็วดั่งสปีดโบ้ทโต้คลื่นสึนามิ ในเลนช่องทางด่วนวิภาวดีรังสิต ทั้งที่มีป้ายห้ามมอเตอร์ไซค์วิ่ง ด้วยเหตุผลเพราะเลนนี้...ลมมันเย็น

 



ยิ่งบังอรกอดรัดเอวบังเอิญแน่นเท่าไหร่เขาก็ยิ่งได้ใจ ขับมอเตอร์ไซค์ฉวัดเฉวียดเหมือนโดนมดคันไฟกัดแต่ไม่อาจเกาได้ โชว์พลังเครื่องยนต์แรงระดับเสือชีตาร์วิ่งล่าเหยื่อให้แฟนสาวดู

 


ขณะบังเอิญเหยียบคันเร่งสุดทีน พิสุทธิ์หนุ่มรูปหล่อพ่อรวยเจ้าของรถเก๋งคันโก้เลนท์ข้างๆ ผู้มีกิ๊กสาวสุดเซ็กซี่นั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถกลับขับด้วยความเร็วกำลังดีตาม มาตราฐาน




ภาพตัดมาที่บังเอิญ บังอร และมอเตอร์ไซค์ที่ยังคงวิ่งด้วยความไวสูง บังเอิญกำลังคึกคะนองเรียกร้องฟ้าฝนได้ที่ ฉับพลันตาซ้ายเหลือบไปเห็นเลนท์ข้างๆ ที่โล่งโปร่งสบายเป็นช่องแคบมะละกา เขาจึงสะกิดนิ้วโป้งซ้ายลงบนปุ่มเลี้ยว เอี้ยวตัว บิดล้อตามแรงโน้มถ่วงไปทางซ้ายในระยะประชิด โดยหารู้ไม่ว่าจะเฉี่ยวชนรถเก๋งของพิสุทธิ์

 



 

ตู้ม!!! รถเก๋งของพิสุทธิ์เสยท้ายมอเตอร์ไซค์บังเอิญเข้าให้อย่างจัง ไม่ทันได้ระวังตัวถูกคนชั่วเฉี่ยวชน ตัวบังเอิญและบังอรถูกแรงชนดีดมอเตอร์ไซค์พาทั้งคู่ทะยานกลางอากาศ แล้วกลิ้งหลุนๆ ลงสู่พื้นยางมะตอยอย่างสวยงาม ล้อมอเตอร์ไซค์หมุนจนคนที่ผ่านมาได้เห็นอยากจอดรถอาเจียน



ราวกับปาฏิหาริย์ ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก ข้อมือซ้น หัวโน มีแผลถลอกตามแขนขาเลือดซิบพอประมาณ เมื่อโฉมวิไลได้สติหลังจากหัวกระแทกหน้ารถจนปูดโปนและเกือบต้องทำดั้งใหม่ รีบจะลงไปเอาเรื่อง แต่พิสุทธิ์ฉุดข้อมือไว้ทัน ขอออกไปทำตัวหล่อจบปัญหานี้เอง
 


พอบังเอิญลุกขึ้นได้ก็เข้าไปพยุงแฟนสาวแล้วลูบคลำมอเตอร์ไซค์สุดรักเพราะกลัว ว่าค่าซ่อมจะเสียหายหลายแสน พิสุทธิ์เห็นทั้งคู่ปลอดภัยจึงเดินเข้ามาถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ส่วนโฉมวิไลเห็นท่าว่าพิสุทธิ์จะใจดี จึงไม่วายลงจากรถตามมาเอาเรื่อง
 


 

เสียงแสบแก้วหูของโฉมวิไลที่กำลังสาดน้ำลายด่าบังเอิญดังสนั่นถนน ก่อนที่หน้าของบังเอิญจะชุ่มไปดวยน้ำลาย พนักงานสอบสวนก็มาทันเวลาพอดี รีบลงจากมอเตอร์ไซค์วิ่งเข้าชาร์ตและแนะนำให้พิสุทธิ์ที่ดูมีสติกว่าบังเอิญ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุดังกล่าว และช่วยจัดการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกหมู่เหล่าเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นช่องทางด่วนที่รถสัญจรราวกับอยู่บนสนามแข่ง



 

พนักงานสอบสวนแทบกุมขมับเมื่อได้ยินประโยคบอกเล่าราวกับบทละครภาคค่ำ การจราจรรอบๆ ก็เริ่มติดขัด อยากทราบเรื่องราวของเหตุการณ์ครั้งนี้จะได้แก้ไขและชี้ถูกผิดโดยเร็ว จึงรีบถามต้นสายปลายเหตุจากทั้งพิสุทธิ์และบังเอิญ
 



 

พิสุทธิ์และบังเอิญต่างเล่าให้พนักงานสอบสวนฟังถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นตามจริง โดยเฉพาะเรื่องที่พิสุทธิ์เห็นว่าบังเอิญขับมอเตอร์ไซค์ในเลนช่องทางด่วน ทั้งที่ไม่ควร ก่อนจะเลี้ยวมาชนรถของเขาแบบกระทันหัน




จากเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนและเห็นสมควรว่า บังเอิญที่ขับมอเตอร์ไซด์ในเลนช่องทางด่วน ซึ่งมีป้ายห้ามมอเตอร์ไซด์วิ่ง แล้วเปลี่ยนช่องทางเดินรถในระยะกระชั้นชิดเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนกับรถยนต์ของ พิสุทธิ์ เป็นฝ่ายผิด
เพราะบังเอิญขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สิน ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และขับรถฝ่าฝืนป้ายสัญญาณจราจร ไม่ปฏิบัติตาม พรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 ที่ระบุว่า


ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถ


(1) ในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ
(2) ในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น
(3) ในลักษณะกีดขวางการจราจร
(4) โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน
(5) ในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมชาติ หรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลัง ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้พอแก่การปลอดภัย
(6) คร่อมหรือทับเส้นหรือแนวแบ่งช่องเดินรถ เว้นแต่เมื่อเปลี่ยนช่องเดินรถ เลี้ยวรถ หรือกลับรถ
(7) บนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควรเว้นแต่รถลากเข็นสำหรับทารก คนป่วย หรือคนพิการ
(8) โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือเดือดร้อนของผู้อื่น




 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ ใครผิด!? ทั้งหมด

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application