มะเร็งระยะสุดท้ายก็หายได้ จริงหรือ
article created at icon07/08/62

|

อ่านแล้ว 808 ครั้ง

มะเร็งระยะสุดท้ายก็หายได้ จริงหรือ

หวังปาฏิหาริย์ มะเร็งระยะสุดท้ายก็หายได้ จริงหรือ

     ในหลายครั้งที่เราได้ยินเรื่องคนรอบข้างป่วยเป็นโรคร้าย อย่างโรคมะเร็งแล้วเสียชีวิตในเวลารวดเร็ว จนทำให้มะเร็งกลายเป็นโรคที่ใครต่อใครกลัวกันมาก ว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองและคนในครอบครัวหรือเปล่า? และการทำประกันโรคร้ายมีครอบคลุมโรคมะเร็งไว้ด้วย ทั้ง ๆ ที่เป็นโรคที่สามารถคาดการณ์ได้จากประวัติการป่วยของคนในครอบครัว แต่บางท่านก็ไม่ทราบว่าบรรพบุรุษเคยป่วยด้วยโรคนี้หรือเปล่า ? จึงไม่สามารถประเมินได้ว่าควรทำประกันมะเร็งไหม ? แต่หากมีไว้ก็อุ่นใจ

เคสที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แล้วหาย มีไหม?

 
     จากข่าว “ปาฏิหาริย์ 'กู้ภัย' หายขาดมะเร็งขั้นสุดท้าย ทั้งที่จองวัดแล้ว” เผยแพร่บนเว็บไซต์เดลินิวส์ เมื่อวันพุธที่ 28 มีนาคม 2561 เกี่ยวกับผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือระยะสุดท้าย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ก็สามารถรักษาหายได้จริง เป็นเรื่องของนายพงศ์ศักดิ์ บุญหวาน หัวหน้าจุดกู้ภัยสยามรวมใจ กุแหระ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอาการของเขาหนักจนผิวหนังผุพองเปื่อยเน่า ตัวเองก็ไม่คิดว่าจะหายได้ รักษาที่โรงพยาบาลจนคุณหมอบอกว่าโอกาสรอดไม่ถึง 20% จึงกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาล สุดท้ายคนในชุมชน และเพื่อน ๆ จากมูลนิธิกู้ภัย ช่วยกันดูแลหาเงินมารักษา และมาให้กำลังใจ และหัวใจของคุณพงศ์ศักดิ์ก็เหมือนถูกปลุกใจให้สู้ วันหนึ่งก็ค่อย ๆ หาย และกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติเกือบ 100% โดยทางเจ้าตัวคิดว่าเหตุที่ทำให้หายจากโรคนี้ก็คือผลของความดีที่เคยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในขณะที่เคยทำหน้าที่เป็นกู้ภัย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อจริง ๆ และหากเขาหายดีแล้วก็คิดจะกลับไปช่วยเหลือสังคมต่อไปได้อีก
 
ด้วยความที่ไม่สามารถใช้หลักวิทยาศาสตร์อธิบายได้ ทางครอบครัวจึงเชื่อว่าอาการหายป่วยนี้เป็นเรื่องของความโชคดีและปาฏิหาริย์
 
     
     ทุกวันนี้แม้ว่าเทคโนโลยีการรักษาจะพัฒนาไปก้าวไกลมากขึ้น แต่การรักษาโรคมะเร็งก็การันตีไม่ได้ว่าจะหาย 100% แต่ก็มีผู้ที่หายจากโรคมะเร็งได้จริง ซึ่งได้รับกำลังใจดี และเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่หากคุณเจอว่ามีคนในครอบครัวเป็นโรคร้ายแล้วตกใจทำตัวไม่ถูก สามารถขอคำปรึกษากับหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือได้หลายทาง เช่น
1) สายด่วนสุขภาพจิต 1324 โทรฟรี 24 ชั่วโมง
2) เยือนเย็น วิสาหกิจเพื่อสังคม 080 776 6712
 
การดูแลแบบประคับประคอง คืออะไร?
 
     เนื่องจากการปรับตัวเพื่อสู้กับโรคมะเร็งของหลายครอบครัวอาจจะแข็งแรงไม่เท่ากัน มีหน่วยงานที่ช่วยเหลือครอบครัวที่มีผู้ป่วยมะเร็งโดยเฉพาะ ชื่อว่า “เยือนเย็น วิสาหกิจเพื่อสังคม” ดูแลโครงการโดยคุณหมอท่านหนึ่งที่เห็นความสำคัญของสุขภาพจิตใจของครอบครัวและผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยมีการทำงานที่ช่วยให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนการรักษาตัวของผู้ป่วยเหมือนกลับมาอยู่ที่บ้าน  เพื่อให้ครอบครัวได้ยอมรับ และเข้าใจความเป็นไปของโรคนี้ เพื่อให้มีชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข ซึ่งส่วนใหญ่หากคุณหมอบอกว่า “รักษาไม่หาย” แล้วตัวผู้ป่วยและญาติเองจะอยู่กับความโศกเศร้า แต่หากครอบครัวมีความเข้าใจเกี่ยวกับโรค ก็จะทราบว่าอาการป่วยของคนกลุ่มนี้ จะรักษาได้ในแบบประคับประคองเท่านั้น คือไม่ให้อาการหนักขึ้น และไม่ให้อาการทรุด และผู้ป่วยควรทำกิจกรรมที่ยังสามารถทำได้เพื่อสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง ดีกว่าหดหู่อยู่ในห้องนอน
 
ดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
 
     อาการเจ็บปวดของผู้ป่วยโรคมะเร็ง จะบรรเทาได้ด้วยการฉีดมอร์ฟีนลดความเจ็บปวด แต่หากฉีดมากเกินไปจะทำให้ร่างกายของผู้ป่วยรับไม่ไหว (เรียกว่า Over Dose) แต่สิ่งที่ทำให้ผู้ป่วยลืมความเจ็บปวดทางร่ายกายได้ก็คือกำลังใจจากความสุข และรอยยิ้มเมื่อได้รับฟังเรื่องราวดี ๆ จึงเป็นไปได้ว่า หากร่างกายที่เจ็บป่วยจากโรค แต่ได้กำลังใจและผู้ป่วยมีความมุ่งหวังที่จะหายเพื่อใช้ชีวิตต่อไป ก็มีโอกาสหายได้อย่างปาฎิหาริย์ กลับมาใช้ชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างคนปกติ
 
     สุดท้ายนี้มีเพียงสิ่งดียวที่ให้คุณสังเกตตัวเอง เพื่อรู้ตัวได้เร็ว คือการตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อเช็คสภาพร่างกาย รวมถึงการจัดการการเงินเพื่อสำรองค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดโรคและขาดรายได้ ซึ่งควรทำประกันสุขภาพที่มีสัญญาพ่วงเพื่อดูแลเรื่องโรคร้ายแรงหากครอบครัวมีประวัติมีผู้ป่วยเป็นโรคร้ายต่าง ๆ อย่าง โรคความดันโลหิตสูง, โรคมะเร็ง, โรงเบาหวาน เป็นต้น เพื่อความอุ่นใจของคุณว่าจะไม่กระทบการเงินยามเจ็บป่วย  และอาจจะซื้อสัญญาเพิ่มเติมที่ชดเชยเมื่อขาดรายได้รายวัน  เพื่อให้คุณยังมีรายได้เมื่อต้องรักษาตัวขณะเจ็บป่วยด้วย หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสุขภาพ สามารถสอบถามให้พี่หมีช่วยเปรียบเทียบราคาได้ที่ Live Chat หรือโทร 1737 ครับ 
 
ที่มา :
https://www.dailynews.co.th/regional/634941,
https://peacefuldeath.co/yuanyen
https://panyayan.tnews.co.th
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application