มีสวัสดิการ แต่ทำไมต้องทำประกันสุขภาพ
article created at icon11/06/64

|

อ่านแล้ว 323 ครั้ง

มีสวัสดิการ แต่ทำไมต้องทำประกันสุขภาพ

    เป็นมนุษย์เงินเดือน มีสวัสดิการจากบริษัท ช่วยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องทำประกันสุขภาพเพิ่ม? ถ้าเป็นสวัสดิการไม่ต้องจ่ายเบี้ยก็มีความคุ้มครองให้ ถ้าเจ็บป่วยก็เคลมได้ไม่ต้องออกเงินเอง เชื่อว่าหลายคนอาจกำลังตั้งคำถามนี้กันอยู่ วันนี้พี่หมี TQM จึงจะมาบอก 4 เหตุผลที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราควรทำประกันสุขภาพเพิ่มจากสวัสดิการ จะมีอะไรบ้างนั่น มาดูกันเลย
 

เหตุผลที่ทำไมควรทำประกันสุขภาพ เพิ่มจากสวัสดิการที่มีอยู่

1. ค่ารักษาเพิ่มสูงขึ้นทุกปี แต่วงเงินสวัสดิการเท่าเดิม ไม่เพิ่มตาม

    สวัสดิการจากบริษัท เป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราอยากให้มีไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินเข้าโรงพยาบาล อย่างน้อยมีวงเงินจากสวัสดิการช่วยเหลือ แต่หากเกิดเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานาน ยิ่งนานค่าใช้จ่ายยิ่งเยอะ และ ค่ารักษาพยาบาลก็แพงขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี วงเงินจากสวัสดิการอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ การทำประกันสุขภาพเสริมจากสวัสดิการ จึงเป็นตัวช่วยของเหล่ามนุษย์เงินเดือนหลายคน ด้วยวงเงินที่สูง คุ้มครองตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ค่ายา ค่าแพทย์ จนกระทั่งค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในโรงพยาบาล ช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากวงเงินของสวัสดิการ ทำให้รู้สึกมั่นใจ มีหลักประกัน 2 ชั้น ทั้งสวัสดิกาารและประกันสุขภาพช่วยเบาเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ยามเจ็บป่วยนั่นเอง
 
ค่ารักษาพยาบาลสูงขึ้นทุกปี
 

2. ดูแลไม่ครอบคลุมทุกการเจ็บป่วย

    สวัสดิการจากบริษัทไม่ได้ครอบคลุมโรคภัยไขเจ็บทุกชนิด เช่น การเจ็บป่วยที่ต้องรักษาอาการเฉพาะทาง หรือโรคร้ายแรงที่มีค่าใช้จ่ายสูง ต้องใช้แพทย์เฉพาะทางในการรักษา หากเป็นเช่นนั้น มนุษย์เงินเดือนจำเป็นต้องควักเงินเก็บก้อนโตมาจ่ายหรือปฎิเสธการรักษาไป แต่เราคงไม่อยากให้เป็นเช่นกัน แนะนำให้มองหาประกันสุขภาพดีๆ ไว้สักตัว ตัวที่จะช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย และให้สิทธิเราได้มีโอกาสเข้ารับรักษาในโรงพยาบาลดีๆ หรือโรงพยาบาลที่ตั้งใจไว้ ถึงจะเจ็บป่วยแค่ไหน ก็ไม่ต้องคลายกังวลเรื่องเงินเก็บ

3. สวัสดิการคุ้มครองเฉพาะช่วงที่ทำงาน

    สวัสดิการบริษัทมีไว้ดูแลเมื่อเรายังทำงานให้บริษทนั้นๆ หรือพูดง่ายๆ คือ คุ้มครองเฉพาะช่วงที่ทำงานอยู่ หากมีการลาออก สวัสดิการก็จะจบลงเช่นกัน แต่ขึ้นชื่อว่า การเจ็บป่วยมักไม่เลือกเวลา มันสามารถเกิดขึ้นไปเสมอ ยิ่งเดี๋ยวนี้โรคภัยไข้เจ็บใหม่ๆ มากมาย ค่ารักษาพยาบาลก็เพิ่มขึ้นทุกปี มนุษย์เงินเดือนจึงควรมี ประกันสุขภาพ ไว้คอยดูแลเรื่องค่ารักษาในช่วงขาดรายได้ ถือเป็นแผนสำรองที่ดีเลยทีเดียว
 
ทำประกันสุขภาพเพิ่มจากสวัสดิการ
 

4. ประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีได้

    เพราะ มนุษย์เงินเดือน อย่างเราต้องจ่ายภาษีทุกปี ถ้ามีอะไรที่ช่วย ลดหย่อนภาษี ได้ จะดีใช่ไหมหละครับ ซึ่งประกันสุขภาพเอง ไม่ใช่แค่คุ้มครองค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วย แต่ยังสามารถนำเบี้ยประกันที่เราจ่ายไป ใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท ถือเป็นการทำประกันสุขภาพที่คุ้มจริงๆ ได้รับสิทธิ 2 ต่อ คือคุ้มครองสุขภาพ และ จ่ายภาษีน้อยลง
 
 
    การมีสวัสดิการจากบริษัทสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราถือเป็นเรื่องที่ดี แต่จะให้ดีกว่าคือการมี ประกันสุขภาพ เป็นตัวช่วยสำรองที่จะมาอุดช่องโหว่เรื่องสุขภาพในแบบที่สวัสดิการเข้าไม่ถึง ซึ่งประกันสุขภาพเองก็มีให้เลือกทำอยู่มาก โดย วิธีการเลือกประกันสุขภาพ หลักๆ เลยจะเป็นการดูเรื่องความคุ้มครองกับจำนวนเงินที่จ่ายไปนั้น คุ้มค่ากันหรือไม่ เราพร้อมที่จะจ่ายมากน้อยแค่ไหน แนะนำให้เพื่อนๆ ศึกษาอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจนะครับ
 
    แต่อย่างไรก็ตาม ประกันสุขภาพสามารถเข้าใจได้ไม่ยาก พี่หมีขอแนะนำ ประกันสุขภาพที่เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน ให้เพื่อนๆ ได้เลือกตาความต้องการ เริ่มจาก ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน เบี้ยเริ่มวันละ 20 บาทเอง (เงินซื้อหมูปิ้งก็เอามาทำประกันสุขภาพได้) คุ้มครองสูงสุด 400,000 บาท พร้อมผ่อน 0% ได้เอาใจคนไม่อยากจ่ายเงินก้อน ตัวต่อมาเป็น ประกันสุขภาพเบาเบา ราคาเบาสมชื่อ เพราะเบี้ยหลักพันนิดๆ แถมซื้อออนไลน์ง่ายมากๆ แค่กรอกชำระเงินก็ได้รับกรมธรรม์ออนไลน์ มาถึงตัวสุดท้าย เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มจากสวัสดิการ กับ ประกันสุขภาพ Health on Top ซื้อเพิ่มเพียงไม่กี่บาท ก็ได้รับความคุ้มครองสูงสุด 50,000.-/ครั้ง คุ้มครองตั้งแต่ ค่าห้องผู้ป่วย ค่าอาหาร ค่าบริการ ค่ารักษาพยาบาล ค่าปรึกษาแพทย์ ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ค่าใช้จ่ายทั่วไป คุ้มครองจ่ายตามจริง แล้วแบบนี้จะไม่เลือกทำได้ยังไง จ่ายเพิ่มแค่ไม่กี่บาท แต่ได้รับความคุ้มครองที่มากกว่า
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา