มือใหม่หัดขับ กับสิ่งที่ควรต้องทำ
article created at icon16/07/63

|

อ่านแล้ว 101 ครั้ง

มือใหม่หัดขับ กับสิ่งที่ควรต้องทำ

     เมื่อเราอยากได้รถคันใหม่ แต่ยังขับรถไม่เป็น ก็ต้องไปสอบใบขับขี่ และเมื่อเราสอบผ่านแล้ว นั่นยังไม่พอ ! การสอบใบขับขี่ผ่านเป็นการการันตีเบื้องต้นสำหรับการขับรถยนต์เท่านั้น ... สิ่งที่สำคัญสำหรับการขับรถก็คือ “ความปลอดภัย” การรู้จักเกรงใจเพื่อร่วมทางสาธารณะ การเคารพกฎจราจร และอื่น ๆ อีกมากมาย

     อย่างไรก็ตาม สำหรับมือใหม่หัดขับ หากเราเพิ่งหัดขับรถ และเพิ่งไปสอบใบขับขี่ และได้ใบขับขี่มาใหม่ ๆ ยังขาดความมั่นใจในการขับขี่ สิ่งที่ควรทำก็คือ เราควรทำประกันรถยนต์ และหากเรายังมือใหม่มาก ๆ ประสบการณ์บนท้องถนนยังน้อย ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ... สำหรับมือใหม่หัดขับ กับสิ่งที่ควรต้องทำ ไปติดตามกันเลยดีกว่า

สิ่งแรก “ควรขับรถอย่างช้าๆ ด้วยความไม่ประมาทไปก่อน”

     หากเราเป็นมือใหม่ การขับรถยนต์เร็ว ๆ คงไม่เหมาะกับเรา ... สิ่งที่ควรทำก็คือ ควรขับรถอย่างช้า ๆ ด้วยความไม่ประมาทไปก่อน เพราะบทท้องถนนนั้นมีคนมากหน้าหลายตา ร้อยพ่อพันแม่ ลักษณะนิสัยใจคอของผู้ขับขี่ในยุคนี้ก็ยากจะบรรยายกันเป็นตัวอักษร ดังนั้นเราควรใช้ความระมัดระวังสูงสุดจะดีกว่า
     การขับรถยนต์อย่างช้า ๆ ด้วยความไม่ประมาทสำหรับมือใหม่ ถือเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง และเมื่อไรที่เราขับคล่องแล้ว ค่อยเพิ่มความเร็ว แต่ก็ควรทำความเร็วตามกฎหมายกำหนดเอาไว้ อย่าลืมว่า บนท้องถนนเป็นที่ “สาธารณะ” ควรใส่ใจเพื่อนร่วมทางด้วยนะ

สิ่งที่สอง “ต้องเคารพกฎจราจร”

     “กฎจราจร” เป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมส่วนรวม นั่นหมายความว่า เราจะทำอะไรตามใจได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของวินัยจราจร มิเช่นนั้นเท่ากับว่าเราไปสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับผู้อื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดี และจะนำมาซึ่งความเสียหายในภายหลัง
     การเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด จะทำให้เรามีความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนที่มีแต่ความสับสนวุ่นวายยิ่งกว่าสนามรบเสียอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือใหม่หัดขับควรใส่ใจในรายละเอียด และเคารพกฏจราจรเพื่อไม่ให้เกิดสิ่งที่ไม่พึงประสงค์

สิ่งที่สาม “ขับรถยนต์ใจต้องเย็นๆ”

     ทุกวันนี้เราคงได้เห็นข่าวไม่ค่อยจะสู้ดีสำหรับการขับขี่บนท้องถนน สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากความใจร้อนของแต่ละคน หากเราใจร้อยบ่อย ๆ เข้า มันจะกลายเป็นนิสัยถาวรของเรา ตามกฎหมื่นชั่วโมง ถ้าเราทำอะไรซ้ำ ๆ ครบหมื่นชั่วโมงก็ยากจะแก้ไขให้ดีดังเดิม จึงได้เห็นสิ่งที่เรียกว่า “บันดาลโทสะ” อยู่บ่อย ๆ การขับขี่รถยนต์ควรใจเย็น เพราะท้องถนนเป็นเรื่องของสาธารณะล้วน ๆ หากเราคิดจะทำอะไรตามใจตัวเองอย่างเดียวคงไม่เหมาะสมควรแน่นอน ฝากมือใหม่หัดขับ และมือเก่าทุกท่านด้วยนะ

สิ่งสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด “อย่าลืมทำประกันรถยนต์”

     หลายครั้งเราก็ขับปลอดภัยอย่างที่สุดแล้ว แต่เรื่องของอุบัติเหตุนั้นสาเหตุอาจไม่ได้เกิดจากเราเพียงฝ่ายเดียวก็ได้ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด ไม่อยากจะให้เกิด หากเรามีประกันรถยนต์จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้

     การทำประกันรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคลอบคลุมทุกความเสียหายที่เกิดจากการขับรถยนต์ และจะจ่ายทั้งผู้เสียหาย และคู่กรณี หากเกิดค่าใช้จ่ายต่อสินทรัพย์ หรือต่อบุคคล ... สำหรับผมถือเป็นเรื่องที่ “คุ้มค่า” ที่จะทำประกันชั้นหนึ่ง โดยเฉพาะมือใหม่หัดขับ ที่โอกาสในการเกิดการเฉี่ยวชนอาจจะมีมากกว่าปกติธรรมดา

     ข้อสรุปก็คือ ... สำหรับมือใหม่นั้น ควรขับรถยนต์อย่างระมัดระวัง ด้วยความไม่ประมาท ขับช้า ๆ แบบปลอดภัยจะดีกว่า และต้องเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ใช้ใจเย็น ๆ ในการขับขี่ ไม่ต้องใจร้อนจนติดเป็นนิสัย และควรทำประกันชั้นหนึ่งเพื่อครอบคลุมทุกความเสียหาย หากเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิด

     สำหรับเรื่องประกันภัยรถยนต์ ท่านสามารถเช็คเบี้ยประกันเพิ่มเติม คลิกเลยที่นี่ ที่ให้คุณเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ กว่า 40 บริษัทชั้นนำ พร้อมรับสิทธิโปรโมชั่นซื้อประกันรถยนต์ราคาสุดคุ้ม ให้คุณซื้อประกันในราคาที่คุณกำหนดเองได้ และได้รับความคุ้มครองครอบคลุมที่สุด

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา