รถชนช่วงเดินทางไกล ถ่ายยังไงไม่ให้ดราม่า
article created at icon09/04/61

|

อ่านแล้ว 259 ครั้ง

รถชนช่วงเดินทางไกล ถ่ายยังไงไม่ให้ดราม่า

รถชนช่วงเดินทางไกล 

ถ่ายยังไงไม่ให้ดราม่า

 
    ก้าวเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ที่คนขับรถทางไกลออกต่างจังหวัดมากมาย โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็พุ่งสูงขึ้นตามๆกัน ยิ่งพอรถชนคนชอบจอดรถรอเจ้าหน้าที่มาเคลียร์สถานการณ์กลางถนนหรือลงมาเถียงกันเรื่องยาวไม่จบไม่สิ้น จนเกิดดราม่าและทำรถติดเป็นชั่วโมงๆ...พี่หมีจึงอยากบอกการแก้ปัญหาน่าปวดหัวนี้ โดยการถ่ายรูปหลังเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นก็รีบขับรถออกข้างทางเพื่อไกล่เกลี่ยกันทีหลัง...แต่จะถ่ายยังไงให้รู้เรื่อง จับภาพการชนได้ครบไม่ต้องมานั่งเถียงกันต่อ ใครยังไม่รู้ ตามพี่หมีมาอ่านกันเลยครับ
 
1.รู้ข้อจำกัดของการถ่าย
    ประเทศไทยเริ่มมีการสนับสนุนให้ประชาชนถ่ายรูปอุบัติเหตุจากโครงการ “รถชนแล้ว ถ่ายรูปไว้ แยกได้ ไม่ต้องรอ” ที่ก่อตั้งเมื่อต้นปี 2560 กำหนดให้สามารถใช้วิธีการถ่ายรูปและแยกไปไกล่เกลี่ยริมทางได้ในกรณีที่เกิดการชนระดับเบา ไปจนถึงระดับกลางโดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนักเท่านั้น หากเป็นอุบัติเหตุที่มีผู้เจ็บหนักหรือผู้เสียชีวิตจะใช้วิธีถ่ายรูปเพื่อไกล่เกลี่ยไม่ได้ ให้โทรเรียกเจ้าหน้าที่มืออาชีพมาจัดการเลยครับ 
 
2.บันทึกวันและเวลาตอนถ่ายภาพ 
    ติดตั้งโหมดบันทึกวันและเวลาบนกล้องมือถือหรือกล้องดิจิตอลของคุณ เพื่อความง่ายต่อเจ้าหน้าที่ประกันภัยในการยืนยันวันและเวลาที่แน่นอนของการเกิดอุบัติเหตุครับ
 
3.ถ่ายภาพ 3 ระดับ ใกล้ไกลเก็บให้ครบ
 
ถ่ายระยะใกล้
 
    - ภาพระยะใกล้ หรือภาพซูม ให้เห็นรอยขีดขวนและความเสียหายอื่นๆที่เกิดจากอุบัติเหตุชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการประเมินความเสียหายครับ
    - ภาพระยะกลาง (ประมาณ 2-3 เมตรจากจุดเกิดเหตุ) ให้เห็นสภาพรถทั้งคัน ของรถตนเองและคู่กรณีเพื่อให้เห็นองศาการชนชัดๆ
    - ภาพระยะไกล (ประมาน 5 เมตรจากจุดเกิดเหตุ) จะได้เห็นช่องจราจรว่ารถแต่ละคันเดินทางมาจากไหน รวมถึงเห็นปัจจัยอื่นๆที่อาจมีความสำคัญในการเกิดของอุบัติเหตุเช่นป้ายจราจร และสภาพถนนครับ
 
4.ถ่ายภาพจากหลายมุม
 
ถ่ายหลายมุม
 
    บางครั้งการถ่ายมุมเดียวอาจไม่พอ ให้เดินรอบๆถ่ายภาพอุบัติเหตุจากหลายมุม หรือหากรถเสียหายหลายจุดก็ควรจะถ่ายให้ครบครับผม แต่ต้องดูสภาพการจราจรด้วยนะครับว่าสามารถถ่ายรูปจากทุกมุมได้หรือไม่  
 
5.ถ่ายป้ายทะเบียนรถ
 
ถ่ายป้ายทะเบียน
 
    อย่าคิดว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญนะครับ ทุกครั้งที่จะถ่ายรูปอุบัติเหตุให้ถ่ายป้ายทะเบียนของรถตนเอง และคู่กรณีให้ชัดเจน เพื่อความง่ายในการระบุและลงประวัติรถของเจ้าหน้าที่ประกันภัย
 
6.ถ่ายความเสียหายภายในรถ
 
ถ่ายความเสียหาย
 
    อย่าลืมนะครับ ว่าบางครั้งประกันก็คุ้มครองของในรถ หากโน๊ตบุ๊คเสีย โทรศัพท์เจ๊ง ก็ให้ถ่ายรูปของเหล่านั้นติดมาด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าของเสียหายจากอุบัติเหตุจริงๆครับ รวมถึงถ่ายถุงลมนิรภัยด้วย เพราะการทำงานของถุงลมก็เป็นสิ่งที่แสดงถึงแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีครับ 
            
    เท่านี้เพื่อนๆก็คงจะทราบแล้วว่าควรถ่ายรูปอะไรบ้างเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะได้ไม่ต้องจอดขวางทางจราจรจนทำรถติดสร้างประเด็นดราม่ากันครับ ถ่ายให้เห็นภาพชัดๆ จะได้คุยกันรู้เรื่อง แต่ถ้าอยากสบายใจไปอีกขั้นหนึ่ง พี่หมีขอแนะนำประกันชั้น 1 เพียง 6,999 บาท ให้คุณอุ่นใจ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมถามพี่หมีได้ที่ Live Chat หรือ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชม. เลยครับ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา