รถอายุเท่าไหร่ ห้ามทำประกันชั้น 1
article created at icon08/02/62

|

อ่านแล้ว 823 ครั้ง

รถอายุเท่าไหร่ ห้ามทำประกันชั้น 1

อยากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 อายุรถต้องไม่เกินกี่ปี

     ประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ผู้คนมีรถยนต์ส่วนใหญ่นิยมทำมากที่สุด เนื่องจากได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุ กรณีเสียชีวิต รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม รับผิดชอบทรัพย์สินผู้เสียหาย ถึงแม้ว่าค่าเบี้ยประกันจะสูงกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ แต่หากเทียบความคุ้มครองแล้วย่อมคุ้มค่ากว่ามากเช่นเดียวกัน

"หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่าหากอยากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถทำได้ถึงอายุรถกี่ปี? บริษัทประกันรถยนต์ รับรถถึงอายุเท่าไหร่ วันนี้พี่หมีมีคำตอบครับ..."

 

ประกันชั้น1รับรถสูงสุดกี่ปี

     โดยทั่วไปแล้วประกันรถยนต์ชั้น 1 จะรับทำประกันให้กับรถยนต์ ที่มีอายุเริ่มต้นที่ 1- 7 ปีเท่านั้น หรือเรียกง่าย ๆ คือรับรถที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี แต่ทางบริษัทประกันภัยที่ให้ความคุ้มครอง อาจมีการรับประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ที่อาจรับถึง 9 ปี หรืออาจเป็นการต่ออายุประกันแบบต่อเนื่องกับบริษัทเดิม ทางบริษัทอาจมีการพิจารณาอนุโลมรับเกิน 12 ปีก็อาจมีความเป็นไปได้ แต่ก็ต้องเป็นการพิจารณาควบคู่ไปกับประวัติของผู้เอาประกันด้วยเช่นเดียวกัน อาทิ ประวัติการเคลมประกันรถยนต์ของคุณ หากเป็นลูกค้าประวัติดี ไม่ค่อยมีประวัติการเคลมก็อาจทำให้คุณสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ต่อไปได้อีก (ส่วนใหญ่จะเป็นการต่อประกันกับบริษัทเดิม)
 
 
ประกันรถยนต์
 
     นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ แทนได้เช่นเดียวกัน โดยพิจารณาจากความคุ้มครองที่คุณต้องการโดยไล่ระดับความต้องการจากความคุ้มครองที่มากไปน้อย เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ ซึ่งความคุ้มครองแต่ละประเภทก็มีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป นั่นคือ
 
ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์ของเราชนกับยานพาหนะทางบก + ความคุ้มครองในกรณีรถสูญหาย และไฟไหม้
• ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองในกรณีรถยนต์ของเราชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น
 
     โดยส่วนใหญ่ประกันประเภท 2+, 2, 3+, 3 จะรับรถยนต์ที่มีอายุมาก หรือเกิน 7 ปีขึ้นไป การนับอายุของรถยนต์นั้นจะมีการเริ่มนับตั้งแต่ปีแรกที่ออกรถจากศูนย์บริการ ตัวอย่างเช่น ออกรถยนต์ในปี 2018 นับเป็น 1 ปี ในปี 2019 จะนับเป็น 2 ปี ต่อไป
 
 
     ดังนั้นหมดกังวลหากรถยต์ของคุณมีอายุที่มากขึ้นแล้วนั้น จะสามารถทำประกันชั้น 1 ได้หรือไม่ สามารถทำได้ถึงอายุรถเท่าไหร่ แต่อย่าลืมว่าแต่ละบริษัทประกันนั้นมีเงื่อนไขในการรับคุ้มครองที่แตกต่างกัน ทางที่ดีพี่หมีแนะนำให้เลือกปรึกษาบริษัทประกันที่คุณถือกรมธรรม์อยู่ก่อนจะดีที่สุดว่ารถยนต์ของคุณนั้นสามารถรับความคุ้มครองในส่วนของประกันชั้น 1 ได้ถึงอายุรถเท่าไหร่ และแผนความคุ้มครองอื่นๆ หากไม่สามารถเลือกทำประกันชั้น 1 ได้แล้วมีแผนประกันรถยนต์แบบใดที่เหมาะสมแก่รถยนต์ของคุณบ้าง แบบนี้พี่หมีว่าจะดีต่อตัวคุณและการตัดสินใจมากที่สุดนะครับ สำหรับผู้ที่ทำประกันกับทาง TQM ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 หรือ เว็บไซต์ www.tqm.co.th พี่หมีพร้อมไขข้อสงสัยให้คุณในทุก ๆ การทำประกันอย่างแน่นอนครับ
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา