10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่รถติด
article created at icon24/04/62

|

อ่านแล้ว 394 ครั้ง

10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่รถติด

ไม่จำเป็นห้ามผ่าน 10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่รถติดสุด ๆ 

     นอกจากจะกรุงเทพมหานครจะทำให้ไทยขึ้นแท่นเป็นประเทศที่มีรถติดเป็นอันดับต้น ๆ แล้ว ช่วงเวลาเร่งด่วนของกรุงเทพจะรถติดเป็น 2 เท่า (โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ฝนตกน้ำท่วมขัง ถนนจะกลายเป็นอัมพาตทันที) ใครที่ตื่นสายออกจากบ้านไม่ทัน 7.00 น. นี่เตรียมตัวเจอความชุลมุนบนถนนได้เลย ยิ่งเป็นถนนหน้าโรงเรียน ยิ่งต้องขับเบี่ยงเลี่ยงเส้นทางให้สุด เพราะหากเจอมือใหม่หัดขับจอดติดเครื่องรถยนต์หน้าประตูโรงเรียนรอรับลูกเพียงคันเดียวก็อาจทำให้ถนนแคบ ๆ กลายเป็นทางตัน วันนี้ทาง TQM จึงรวบรวมถนนหน้าโรงเรียนเพื่อให้คุณเลี่ยงเส้นทางกันได้สะดวกมาฝากกันครับ

10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่รถติด

10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่พบปัญหารถติดมากที่สุดในกรุงเทพ

 

 
ถนน
โรงเรียน
  1   
ถนนสามเสน
 
 
โรงเรียนราชินีบน, โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
 
 
2
ถนนพญาไท
 
 
โรงเรียนศรีอยุธยา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
 
 
3
ถนนอโศก-ดินแดง
 
 
โรงเรียนแม่พระฟาติมา, โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์
 
 
4
 
บริเวณถนนพระราม 6
 
 
 
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนอนุบาลสามเสน
 
 
5
ถนนสุขุมวิท
 
 
โรงเรียนสายน้ำผึ้ง, โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
 
 
6
ถนนคอนแวนต์
 
 
โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์, โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์
 
 
7
ถนนตรีเพชร
 
 
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
 
 
8
ถนนสาทร
บริเวณถนนสาทรเหนือ
– โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
 
บริเวณถนนสาทรใต้
– โรงเรียนอัสสัมชัญเซ็นหลุยส์
 
9
 
ถนนจรัญสนิทวงศ์
 
 
 
โรงเรียนพิมิลวิทย์, โรงเรียนบูรณาวิทย์
 
 
10
ถนนราชวิถี
 
 
โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์

 


1
ถนนสามเสน
โรงเรียนราชินีบน,
โรงเรียนเซนต์คาเบรียล

 
     เริ่มจากโรงเรียนย่านที่มีผู้ใช้ถนนเคยบ่นถึงใน Pantip จนกลายเป็นข่าวดัง นั่นก็คือโรงเรียนเซนต์คาเบรียลบนถนนสามเสน ถนนเส้นนี้มีทางต่อไปยังโรงพยาบาลสำคัญ ๆ อย่างโรงพยาบาลพระมงกุฎ รวมถึงใกล้มหาวิทยาลัยอย่างราชภัฎสวนสุนันทา และที่เป็นปัญหารถติดสุด ๆ ก็เพราะเป็นถนนวิ่งทางเดียว คนที่ไม่ชำนาญเส้นทางจะบีบแตรเลี้ยวซ้ายขวาตลอด รถประทำทางก็จะต้องรอรถส่วนบุคคลแล่นให้พ้นป้ายโรงเรียนก่อนจึงจะเข้าป้ายรถเมล์ได้ จึงทำให้รถติดยาว
 
2
ถนนพญาไท
โรงเรียนศรีอยุธยา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
โรงเรียนศรีอยุธยา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
 
     หากพูดถึงสถานที่สำคัญย่านแยกปทุมวัน บน ถนนพญาไท มีทั้งห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง สถานีรถไฟฟ้าสยาม สถานีรถไฟฟ้าสนามศุภชลาศัย รวมถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สภากาชาด ซึ่งรวมแล้วจะมีผู้คนกว่า 10,000 คนบนพื้นที่นี้ แต่โชคดีที่เด็กโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษานั้นเป็นเด็กมัธยมปลายจึงเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นแล้ว แต่โรงเรียนใกล้กันอย่างสาธิตจุฬาฯ ยังเป็นเด็กอนุบาล – ประถม เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ช่วงเช้า 06.00 – 07.00 น. เป็นถนนที่ไม่น่าผ่านเท่าไหร่
 
3
ถนนอโศก-ดินแดง
โรงเรียนแม่พระฟาติมา,
โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์
โรงเรียนแม่พระฟาติมา, โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์
 
     บนถนนดินแดง มี 2 โรงเรียนที่ตั้งอยู่ห่างกันเพียง 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นโรงเรียนวัยอนุบาล - ประถม คุณพ่อคุณแม่รีบมาแต่เช้าเพื่อมาส่งลูกหลาน ไม่นับว่าใกล้ ๆ นั้นก็มีโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ที่ทำให้ผู้ปกครองที่ผ่านถนนวิภาวดี ต้องเบี่ยงรถออกขวาแล้วรีบตบไฟเข้าซ้ายเลี้ยวเข้าถนนดินแดง บวกกับผู้คนที่มุ่งหน้าเข้าสู่อโศกและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่ ต้องใช้เส้นทางเดียวกัน ทำให้แยกดินแดงรถติดมาก เรียกแท็กซี่คันไหนก็ไม่อยากจะผ่านมาส่ง
 
4
บริเวณถนนพระราม 6
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนอนุบาลสามเสน
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนอนุบาลสามเสน
 
     โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยไม่ได้ตั้งอยู่บนถนนสามเสน แต่อยู่บนถนนพระรามหก และห่างกับโรงเรียนอนุบาลสามเสนเพียงนิดเดียว ปัญหาหลักของถนนสายนี้คือไม่ค่อยมีที่กลับรถ เพราะฉะนั้นจะเจอกับการเลี้ยวแปลก ๆ หน่อย ผู้ไม่ชำนาญเส้นทางจะงงว่าต้องเข้าช่องไหน และเบี่ยงหลบรถผู้ปกครองจอดส่งบุตรหลานไม่พ้น ขณะเดียวกัน มีหมู่บ้านอยู่ใต้ทางด่วนที่มีมนุษย์ออฟฟิศต้องเดินทางไปทำงานใช้ถนนสายนี้ร่วมด้วย ช่วงเวลา 07.00 – 08.00 น. จึงสาหัสมาก
 
5
ถนนสุขุมวิท
โรงเรียนสายน้ำผึ้ง, โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนสายน้ำผึ้ง, โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
     
     โรงเรียนที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท อาจไม่ได้เป็นปัจจัยทำให้รถยนต์ติดขัดเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับประชากรมนุษย์ออฟฟิศย่านอโศก สุขุมวิท ที่มีออฟฟิศติดรถไฟฟ้าเต็มไปหมด คาดว่ามีพนักงานบริษัทที่ต้องใช้เส้นทางย่านนี้กว่า 10,000 คน ต่อวัน และต้องหลบเลี่ยงให้กับคนเดินทาง ที่ขึ้นมาจากรถไฟฟ้าใต้ดิน และลงมาจากรถไฟฟ้าบีทีเอส ผู้ปกครองที่ต้องมารับลูกย่านนี้รถติดจนต้องปวดใจทีเดียว
 
6
ถนนคอนแวนต์
โรงเรียนเซนต์โยแซฟคอนแวนต์,
โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์
โรงเรียนเซนต์โยแซฟคอนแวนต์, โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์
 
     ในย่านถนนสีลม ใกล้บีทีเอสศาลาแดง และ MRT สีลม มีซอลเล็ก ๆ ชื่อว่า ถนนคอนแวนต์ มีโรงเรียนชื่อดัง 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ และเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่แยกเป็นโรงเรียนชายล้วนและหญิงล้วน การจอดรถส่งนักเรียนในช่วงเช้าพบปัญหาไม่มาก แต่การเดินทางของเด็ก ๆ กับพนักงานบริษัทย่านสีลมที่เริ่มต้นวันใหม่พร้อมกัน ทำให้การจราจรติดขัดช่วงเปิดเทอมพอสมควร
 
7
ถนนตรีเพชร
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
 
     ก่อนจะมีการจัดระเบียบทางเท้า ถนนบริเวณปากคลองตลาด หรือชื่อถนนตรีเพชรนี้การจราจรติดขัดมาก เดินรถได้ทางเดียว และมีคนเดินเท้าจากตลาดนัดใต้สะพานพุทธด้วยอีก ทำให้การจราจรคับคั่งเกือบ 24 ชั่วโมง และตรงบริเวณนั้นมีโรงเรียนชายล้วนเก่าแก่ชื่อดัง “สวนกุหลาบวิทยาลัย” ที่มีเด็กระดับมัธยมมาเรียนช่วงเช้าและกลางวัน สร้างความครึกครื้นให้ถนนสายนี้ จนเป็นถนนที่ไม่เคยหลับใหล เป็นที่รู้กันว่าถ้าไม่จำเป็นไม่ควรขับรถยนต์ผ่านมา
 
         8         
ถนนสาทร
บริเวณถนนสาทรเหนือ (โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย)
บริเวณถนนสาทรใต้ (โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม
)
โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม
 
     ถนนสาทร เป็นพิกัดต้น ๆ ที่เรียกแท็กซี่เมื่อไหร่ จะต้องเรียกมากกว่า 1 คันจึงจะยอมไป บริเวณนี้แออัดด้วยตึกสูงที่เป็นตึกออฟฟิศ และปัจจุบันนี้ก็มีคอนโดเพิ่มขึ้นมาก นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนสำคัญตั้งอยู่ 2 แห่งห่างกันไม่ถึง 1 กิโลเมตร นั่นก็คือ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และโรงเรียนอัสสัมชัญฝ่ายประถม ทำให้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์ช่วงเช้าเนืองแน่นไปด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน และน่าจะเป็นถนนอันดับ 1 ที่มีปัญหาจราจรติดขัดยาวนานที่สุด 1 แยก 1 ชั่วโมง ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว
 
 
9
ถนนจรัญสนิทวงศ์
โรงเรียนพิมลวิทย์, โรงเรียนบูรณาวิทย์
โรงเรียนพิมลวิทย์, โรงเรียนบูรณาวิทย์
 
     ย้อนกลับมาที่ฝั่งถนนธนบุรี มีโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ 49 และระแวกนั้น ถึง 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนพิมลวิทย์ โรงเรียนสตรีบูรณวิทย์ และโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ เรียกได้ว่าครบทั้ง อนุบาล ประถม มัธยม ซึ่งลูกเล็กแบบนี้พ่อแม่ปล่อยให้มาโรงเรียนเองยังไม่ได้ และตอนนี้ก็มีการปรับปรุงถนนเพื่อทำรถไฟฟ้าเพิ่มเติมมายังไม่แล้วเสร็จดี ช่วงเช้าและช่วงเย็นในเวลาเลิกเรียน จึงแออัดมาก
 
10
ถนนราชวิถี
โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์
โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์
 
    ใกล้เคียงกับบนถนนราชวิถี โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ตั้งอยู่ริมสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นถนนสายเดียวที่ข้ามผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาได้ และหากไม่ชำนาญทางจะสับสนมากเพราะลงสะพานไปจะบังคับเลี้ยวซ้ายเป็นถนนเดินรถช่องทางเดียว ทำให้ผู้ที่ต้องการกลับรถนั้นไปไม่ค่อยถูก และข้ามไปอีกฝั่งก็มีโรงเรียนเซนต์คาเบรียลและมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา พื้นที่บริเวณนี้จึงเต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องสัญจรตลอด จึงค่อนข้างแออัด บวกกับรถโดยสารประจำทางที่ใช้เส้นทางนี้มากเพื่อมุ่งหน้าออกชานเมือง ไปยังสายใต้ใหม่ และพระปิ่นเกล้า
 
     ถนนหน้าโรงเรียนยังเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ จึงจำเป็นจะต้องสอนให้เด็กรู้จักระมัดระวังเมื่อข้ามถนน และห้ามเล่นหยอกล้อกันบนทางเท้าเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีถนนสายอื่น ๆ ที่รถติดไม่แพ้กัน ได้แก่ ถนนราชสีมา (โรงเรียนราชวินิต, โรงเรียนละอออุทิศ) ถนนเพชรบุรี (โรงเรียนเซนต์ดอร์มินิก) ถนนดินสอราชดำเนิน (โรงเรียนสตรีวิทยา) ใครที่ต้องผ่านทุกเช้าเย็นต้องเผื่อเวลาเดินทาง หรือหาทางเลือกเป็นรถสาธารณะหรือรถไฟฟ้ากันดูครับ!
 
ที่มา
- www.js100.com
- https://mgronline.com/onlinesection/detail/9610000119037
 
READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา