รวมวิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าฝน
article created at icon06/06/62

|

อ่านแล้ว 72 ครั้ง

รวมวิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าฝน

รวมวิธีดูแลแบตเตอรี่ ล้อแม็กซ์ ที่ปัดน้ำฝน และเบาะหนังรถยนต์ในช่วงหน้าฝน

     ช่วงหน้าฝนนอกจากจะส่งผลกระทบทำให้การจราจรติดขัดทั่วประเทศ รวมถึงควบคุมรถค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีทัศนวิสัยในการมองเห็นได้ไม่ดีนัก และหากขับรถด้วยความเร็ว หรือขับรถด้วยความประมาท ก็มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงชีวิตได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ช่วงหน้าฝนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อาทิ เครื่องยนต์มีน้ำซึมเข้าไปด้านใน ที่ปัดน้ำฝน เบรก ไฟหน้าไฟท้าย หรือยางรถยนต์มีปัญหา รวมถึงภายในรถมีความอับชื้น ซึ่งแต่ละปัญหาถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด เพราะอาจส่งผลทำให้เกิดความเสียหายหนักภายหลัง ดีไม่ดีคืออาจทำให้ต้องเสียเงินในการซ่อมแซมที่มีค่าใช้จ่ายสูง! และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายหนักที่ยากเกินแก้ พี่หมีมีข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลแบตเตอรี่ ล้อแม็กซ์ ที่ปัดน้ำฝน และเบาะหนังรถยนต์ในช่วงหน้าฝนมาบอกครับ
 
วิธีดูแลแบตเตอรี่ ล้อแม็กซ์ ที่ปัดน้ำฝน
 
วิธีดูแลแบตเตอรี่ช่วงหน้าฝน
     หากขับรถลุยน้ำท่วมมาอย่างหนักหน่วง ปัญหาที่ตามมาก็คือ ความชื้นที่ทำให้เกิดขี้เกลือ ส่งผลให้รถสตาร์ทไม่ติด รวมถึงทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว หรือไฟช็อตได้ โดยมีวิธีดูแลรักษา ดังนี้
1. .นำกระดาษทราย หรือแปรงลวดมาขัด
2. ใช้ผ้าแห้งซับ จากนั้นฉีดสเปรย์ที่มีคุณสมบัติไล่ความชื้น
3. ทาจารบีเคลือบบางๆ เพื่อกำจัดขี้เกลือให้หมดไปอย่างถาวร
 
วิธีดูแลล้อแม็กซ์ช่วงหน้าฝน
     ในกรณีที่ล้อแม็กซ์โดนน้ำฝน แนะนำให้รีบทำความสะอาดโดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่เกิดคราบสกปรกที่ฝังแน่น สามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำยาสำหรับขัดล้อแม็กซ์โดยเฉพาะ จะได้ไม่เกิดความเสียหายภายหลัง โดยมีวิธีทำความสะอาด ดังนี้
1. ไม่ควรล้างล้อแม็กซ์ในขณะที่ยังร้อนอยู่ เนื่องจากทำให้น้ำยาล้างรถแห้งเร็ว ส่งผล ให้เกิดคราบฝังแน่นได้
2. ในกรณีที่มีคราบฝังแน่นที่ยากต่อการทำความสะอาด แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยน้ำมันก๊าด น้ำมันสน หรือน้ำยาเช็ดคราบสกปรกที่ฝังแน่น แล้วใช้ผ้าเช็ดลงไป จากนั้นใช้แชมพูล้างบริเวณที่เกิดคราบ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า ปิดท้ายด้วยเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด
 
วิธีดูแลที่ปัดน้ำฝนช่วงหน้าฝน
1. หมั่นตรวจเช็ค และทำความสะอาดที่ปัดน้ำฝนให้สม่ำเสมอ โดยการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด เพื่อกำจัดฝุ่น หรือคราบฝังแน่น ที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายภายหลัง
2. ในกรณีที่ยางที่ปัดน้ำฝนเป็นขุย หรือหลุดออกมา แนะนำให้เปลี่ยนยางใหม่
3. หลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดด เพราะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ยางปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพการใช้งานอย่างรวดเร็ว
 
วิธีดูแลเบาะหนังช่วงหน้าฝน
     หากเบาะหนังมีความชื้นสะสม ปัญหาที่ตามมาคือกลิ่นอับที่ไม่พึงประสงค์ และมีส่วนทำให้เกิดความเสียหายที่มีค่าใช้จ่ายสูง อีกทั้งความชื้นที่สะสมอยู่ ก็เป็นบ่อเกิดของแบคทีเรีย ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพของเจ้าของรถอย่างมาก ดังนั้นหากรถมีความชื้น แนะนำให้เปิดประตู หน้าต่างทิ้งเอาไว้เพื่อระบายอากาศ นอกจากนี้การโรยแป้งก็มีส่วนช่วยกำจัดความชื้นได้ดีเช่นกัน
 
วิธีดูแลแบตเตอรี่ ล้อแม็กซ์ ที่ปัดน้ำฝน
     
     ถ้าไม่อยากให้รถยนต์สุดรักสุดหวงต้องเผชิญกับปัญหา ที่ก่อให้เกิดการค่าใช้จ่ายสูง หรือมีความเสียหายหนัก พี่หมีแนะนำให้หมั่นตรวจเช็คสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่หากเกิดความขัดข้องจะได้แก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที และเพื่อลดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่มักเกิดขึ้นยามฝนตก ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนควรขับรถด้วยความระมัดระวัง และเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงการทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน โดยที่ TQM มีประกันรถยนต์จากหลายบริษัทชั้นนำที่พร้อมให้การคุ้มครองที่ครอบคลุม และมีข้อเสนอดีๆ รวมถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากมาย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา