รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง
article created at icon01/02/62

|

อ่านแล้ว 68 ครั้ง

รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง

รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง มีไว้อุ่นใจกว่า

     ปัญหาที่คนไทยทั่วประเทศกำลังตระหนักอยู่ตอนนี้คงหนีไม่พ้นปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งส่งผลกระทบต่อร่างกายของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แม้ว่าจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จากภาครัฐแล้วก็ตาม แต่ค่าฝุ่นละอองก็ยังเกินเกณฑ์มาตรฐาน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงพื้นที่มีฝุ่นละอองหนาแน่น เราควรทราบถึงค่าฝุ่นละอองในแต่ละวัน ซึ่งมีวิธีตรวจสอบง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชันวัดค่าฝุ่นละออง ดังนี้
 
รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง มีไว้อุ่นใจกว่า
 
AirVisual
     แอปพลิเคชัน AirVisual เป็นแอปฯ ที่แสดงถึงค่าฝุ่นละอองในแต่ละพื้นที่ พร้อมบอกระดับอันตราย สามารถกำหนดได้ว่าจะดูพื้นที่ไหนบ้าง สามารถดูการคาดการณ์ค่าฝุ่นละอองและสภาพอากาศได้ล่วงหน้าถึง 7 วัน และบอกข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเมื่อมีค่าฝุ่นละอองสูง นอกจากนี้ยังสามารถดูค่าฝุ่นละอองของพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก และอันดับประเทศที่มีค่าฝุ่นละอองสูง
 
รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง มีไว้อุ่นใจกว่า
 
Air4Thai
     สำหรับประชาชนชาวไทย ขอแนะนำแอปนี้ เพราะเป็นแอปพลิเคชันจากกรมควบคุมมลพิษโดยตรง สามารถดูรายงานค่าฝุ่นละอองและคุณภาพอากาศ อัพเดทข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมงและทุกวัน และยังสามารถดูข้อมูลย้อนหลัง 7 วันได้อีกด้วย พร้อมบอกระดับอันตรายที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกาย และคำแนะนำในการป้องกันต่าง ๆ ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในประเทศไทย
 
 
Air Quality Real Time AQI
     แอปพลิเคชันที่แสดงค่าฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย โดยสามารถวัดค่าฝุ่นละอองได้ทั้ง PM 2.5 และ PM 1.0 ตามข้อมูลคุณภาพอากาศของแต่ละประเทศ บอกระดับอันตรายของค่าฝุ่นละอองในแต่ละวันและบันทึกข้อมูลเป็นกราฟแท่ง รวมถึงแสดงสภาพอากาศด้วย
 
 
Air Quality Index BreezoMeter
     อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่คุณสามารถดูรายงานค่าฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ ซึ่งมีมากกว่า 67 ประเทศ รวมไปถึงประเทศไทยด้วย ระบุตำแหน่งและติดตามคุณภาพอากาศได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้คำแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เพื่อป้องกันฝุ่นละอองทั้งภายในบ้านและข้างนอกบ้าน
 
 
Air Matters
     แสดงข้อมูลค่าฝุ่นละอองตามเวลาจริงของประเทศต่าง ๆ กว่า 50 ประเทศ โดยใช้แหล่งข้อมูลจาก 10,000 กว่าแห่งทั่วโลก พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนเมื่อมีมลพิษและละอองเกสรดอกไม้ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องฟอกอากาศ Philips Smart Air Purifier เพื่อควบคุมการทำงานจากที่ไหนก็ได้ด้วย และสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องตรวจวัดอากาศภายในบ้านหรืออาคาร เพื่อทราบถึงค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ที่คุณอยู่
 
     หลังจากตรวจสอบและทราบค่าฝุ่นละอองผ่านแล้ว ขอให้หลีกเลี่ยงไปยังพื้นที่ฝุ่นละอองหนาแน่น หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้สวมใส่หน้ากากกันฝุ่น N95 และไม่ควรออกนอกอาคาร รวมไปถึงงดกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงนี้ไปก่อน เพื่อป้องกันฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกายผ่านทางระบบทางเดินหายใจ และก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ
     ในช่วงวิกฤตแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยได้ง่าย โดยประกันสุขภาพจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล พี่หมีขอแนะนำประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงวันละ 20 บาท ไม่ต้องสำรองจ่าย สามารถยื่น Care Card ได้เลย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 400,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลเมื่อประสบอุบัติเหตุสูงสุด 6,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกครั้งละ 1,000 บาท และนำไปลดหย่อนภาษีได้
 
 READ MORE : 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา