รองเท้าแบบไหนของผู้หญิงไม่ควรใส่ขับรถ
article created at icon05/07/62

|

อ่านแล้ว 147 ครั้ง

รองเท้าแบบไหนของผู้หญิงไม่ควรใส่ขับรถ

ผู้หญิงไม่ควรใส่รองเท้าแบบไหนในการขับขี่รถยนต์

     ช่วงเวลาที่เร่งรีบอย่างตอนเช้า เชื่อว่าสาวๆหลายคนมักเลือกแต่งหน้าบนรถ รวมถึงทานอาหารในขณะที่อีกมือก็จับพวงมาลัยไปด้วย เพื่อจะได้ประหยัดเวลาในการเดินทาง แต่หารู้ไม่ว่าการทำทีละหลายอย่างพร้อมกันในขณะขับรถ ถือเป็นความประมาท ที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซ้ำร้ายกว่านั้นคืออาจถึงขั้นเสียชีวิต! และต่อให้ขับรถเก่งแค่ไหน แต่หากไม่มีสมาธิอยู่กับเส้นทางเบื้องหน้า ก็มีส่วนทำให้เกิดรถชนได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นการแต่งหน้า ทานอาหาร หรือทำสิ่งอื่นไปด้วยในขณะที่ขับรถ เป็นสิ่งที่ห้ามทำโดยเด็ดขาด!  นอกจากนี้รองเท้าของสาว ๆ ก็อาจมีส่วนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เช่นกัน
 
รองเท้าแบบไหนของสาวๆ ไม่ควรใส่ขับรถ
 
 
     เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันบนท้องถนน พี่หมีมีประเภทรองเท้าของคุณผู้หญิงที่ไม่ควรใส่ขับรถมาบอกครับ ประเภทรองเท้าที่ไม่เหมาะสำหรับขับรถ ได้แก่…
- รองเท้าส้นสูง
เนื่องจากส้นรองเท้าอาจไปติดกับเบรก หรือคันเร่ง
- รองเท้าขนาดใหญ่
การใส่รองเท้าที่มีขนาดใหญ่กว่าเท้าในการขับรถ มีส่วนทำให้ควบคุมรถได้ยาก
- รองเท้าแตะ
รองเท้าแตะที่ไม่มีดอกยางทำให้เกิดการลื่น อาจส่งผลให้รถเสียการควบคุม
 
 
     สำหรับรองเท้าที่เหมาะสำหรับใส่ขับรถคือ รองเท้าประเภทหุ้มข้อ ใส่แล้วพอดีกับเท้า และส้นไม่สูงเกินไป นอกจากนี้การถอดรองเท้าขับรถ ก็มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเช่นกัน เพราะอาจทำให้เหยียบพลาดไปตรงกลางระหว่างคันเร่งกับเบรก หรือรองเท้าที่ถอดไว้ไหลเข้าไปบริเวณคันเร่งและเบรก ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เคยมีข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งสาเหตุมาจากการถอดรองเท้าขับรถ แล้วเข้าไปติดเบรก ส่งผลให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้าหัก และร้านค้าพังยับเจ็บ 3 ราย ถือเป็นความเสียหายทั้งต่อตนเอง และสร้างความเดือนร้อนแก่ผู้อื่นไม่น้อยทีเดียว และเพื่อความปลอดภัยสำหรับสาวๆ ที่ต้องขับรถเป็นประจำ
 

นอกจากการเลือกรองเท้าที่เหมาะสมแล้ว ไม่ควรละเลยสิ่งเหล่านี้

1.ศึกษาเส้นทางที่จะไป
      หากมีความจำเป็นต้องไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ควรศึกษาเส้นทางให้ละเอียดล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง หรืออาจใช้ GPS ในการช่วยนำทางก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน
 
ศึกษาเส้นทางที่จะไป
 
2.ตรวจเช็คสภาพรถสม่ำเสมอ
     เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ควรตรวจเช็คสภาพรถยนต์สม่ำเสมอ ไม่ว่าเป็นระบบเบรก คันเร่ง ที่ปัดน้ำฝน เครื่องยนต์ รวมถึงยางรถยนต์ เผื่อหากเกิดสิ่งผิดปกติหรือตัวเครื่องขัดข้องจะได้แก้ไขทันท่วงที
 
ตรวจเช็คสภาพรถสม่ำเสมอ
 
3.พักผ่อนให้เพียงพอ
     หากต้องขับรถใทางไกล และไม่คุ้นเคย รวมถึงต้องตื่นแต่เช้ามืด สิ่งที่ไม่ควรละเลยคือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ มิเช่นนั้นอาจเกิดอาการหลับใน และส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงถึงชีวิต หากรู้สึกง่วงนอนแนะนำให้แวะปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด เพื่อลงไปล้างหน้าล้างตา ยืดเส้นยืดสาย ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายตื่นตัว และมีความกระปรี้กระเปร่า
 
     นอกจากนี้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมาในลำดับต้นๆ เพราะการขับรถด้วยความประมาท เป็นบ่อเกิดของอุบัติเหตุไม่คาดฝัน! และอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเช่นกันก็คือการทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อคุ้มครองค่าความเสียหายจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยที่ TQM มีประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิง Motor For Lady  ที่พร้อมให้การคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application