7วิธีขับรถหน้าหนาว
article created at icon08/01/62

|

อ่านแล้ว 89 ครั้ง

7วิธีขับรถหน้าหนาว

7 วิธีขับรถหน้าหนาว อย่างไรให้ปลอดภัย

 
     แม้จะผ่านพ้นปีใหม่ไปแล้ว แต่ช่วงนี้ก็ยังอยู่ในช่วงหน้าหนาว ซึ่งหลายคนก็ยังเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด โดยเฉพาะทางภาคเหนือ ซึ่งการขับขี่รถยนต์ในช่วงหน้าหนาวก็จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะปัจจัยความเสี่ยงต่าง ๆ อาทิ หมอกลงจัดทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ชัดเจน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน พี่หมีจึงได้รวบรวมวิธีขับรถช่วงหน้าหนาวอย่างไรให้ปลอดภัยมาฝากกันครับ
 
ขับรถหน้าหนาว
 
1. ตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง
ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน แต่การขับขี่รถยนต์ให้ปลอดภัยนั้น ก่อนอื่นควรตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ทราบถึงสภาพรถของตนเองว่าจะต้องซ่อมตรงไหนหรือไม่ ซึ่งหากคุณขับรถที่มีสภาพเสื่อม ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุก็จะมีมากขึ้น
 
2. วอร์มเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทาง
ในช่วงหน้าหนาว เครื่องยนต์รถจะมีสภาพไม่พร้อมใช้งานเหมือนปกติ เช่น น้ำมันหล่อลื่นเหนียวหนืดขึ้น การวอร์มเครื่องยนต์ก่อนขับขี่รถยนต์ ก็จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่สึกหรอก่อนเวลาอันควร
 
3. ขับขี่รถด้วยความเร็วตามกฏหมายกำหนด
การขับขี่รถยนต์เร็วเกินไป จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย สร้างความเสียหายแก่ตนเองและผู้อื่น ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นจึงควรขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็วที่กฏหมายได้กำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน โดยขับไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในกรณีที่มีหมอกลงจัด
 
4. ไม่ควรจอดรถบนไหล่ทางในขณะที่มีหมอก
การจอดรถบนไหล่ทางเป็นสิ่งที่อันตราย ดังนั้นหากไม่จำเป็นไม่ควรจอด โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่มีหมอกลงจัด เพราะจะทำให้รถคันอื่นมองไม่เห็นรถที่จอดอยู่ได้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ
 
5. รอให้หมอกจางก่อนขับขี่รถ
หากหมอกลงจัดมาก ๆ จะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ค่อยดี ดังนั้นจึงไม่ควรขับขี่รถยนต์ในช่วงเวลานั้น โดยรอให้หมอกจางลงก่อน ค่อยออกเดินทางต่อไป เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน
 
6. ชะลอความเร็วทุกครั้งที่เข้าโค้ง
เมื่อเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดทางภาคเหนือในช่วงหน้าหนาว จะต้องขับรถขึ้นภูเขา ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายโค้ง ทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นจึงควรชะลอความเร็วในการขับขี่ทุกครั้งที่เข้าโค้ง โดยเฉพาะโค้งอันตรายที่ควรระมัดระวังเป็นอย่างมาก
 
7. เลือกใช้เกียร์ที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่
การขับขี่รถยนต์ในแต่ละพื้นที่จะต้องใช้เกียร์ที่แตกต่างกัน โดยพื้นที่ราบใช้เกียร์ 3 และเกียร์ 4 พื้นที่ลาดชันหรือทางโค้งใช้เกียร์ 1 และเกียร์ 2 ซึ่งเป็นการใช้เกียร์ที่เหมาะสมและถูกต้อง ทำให้ปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์
 
เป็นอย่างไรบ้างครับ กับวิธีการขับขี่รถยนต์ในช่วงหน้าหนาวให้มีความปลอดภัยที่พี่หมีได้มาแนะนำกัน หากช่วงนี้จะต้องเดินทางไกลก็อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ เพื่อความระมัดระวังและไม่ประมาทในการใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ ผู้ที่มีรถทุกคนควรทำประกันรถยนต์ เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองทั้งตนเอง คู่กรณี และรถยนต์ ทรัพย์สิน พี่หมีขอแนะนำประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน ที่นอกจากจะให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกด้านแล้ว ยังมีความคุ้มครองพิเศษตามไลฟ์สไตล์ของคุณด้วย รวมไปถึงสามารถผ่อนเบี้ยประกัน 0% ได้นานถึง 10 เดือน เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุด ๆ
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา