วิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่าย
article created at icon18/05/64

|

อ่านแล้ว 183 ครั้ง

วิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่าย

รวมวิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์

     โควิด-19 ยังคงสร้างผลกระทบต่อชีวิตของคนทั่วโลก รวมถึงคนไทยเราด้วย ความรุนแรงของการแพร่ระบาดระลอกล่าสุดจากสายพันธุ์อังกฤษ และ สายพันธุ์อินเดีย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึงหลักพันกันเลยทีเดียว หลายๆออฟฟิศประกาศให้ work from home แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังต้องออกเดินทางไปทำงานหรือไปไหนมาไหนโดยต้องใช้งานรถยนต์เป็นประจำ ขณะที่จอดอยู่เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามีใครมาสัมผัสรถยนต์ของเราบ้าง และเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ที่อาจเข้ามาในรถยนต์ของเพื่อนๆได้ วันนี้ พี่หมี TQM เลยมีวิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่ายมาฝากเพื่อนๆครับ

นำรถยนต์ไปจอดตากแดด

     การนำรถยนต์ไปจอดตากแดดอาจจะช่วยฆ่าเชื้อโรคได้บ้างไม่มากก็น้อย เพียงคุณนำรถไปจอดตากแดด ลดกระจกลง หรือทำการเปิดประตูไว้เล็กน้อย ให้แสงแดดแผ่รังสีฆ่าเชื้อไวรัสได้

ล้างรถบ่อยๆ

     การล้างรถ ก็เหมือนกับการล้างมือ นอกจากจะทำให้รถของเราสะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว ยังลดการสะสมของเชื้อโรคได้อีกด้วย โดยใช้น้ำยาล้างรถ เน้นจุดที่สัมผัสบ่อย เช่น มือจับประตู ฝาถังน้ำมัน ฝากระโปรง

ล้างมือทุกครั้งก่อนขับรถ

     ทุกครั้งก่อนที่จะใช้งานรถยนต์ควรล้างมือให้สะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือ น้ำสบู่ เนื่องจากมือเป็นส่วนที่ไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ การล้างมือก่อนขึ้นรถก็ถือว่าเป็นการทำความสะอาด ไม่นำเชื้อไวรัสเข้าสู่ในตัวรถได้

พ่นฆ่าเชื้อโควิด อบด้วยโอโซน

     ทำการพ่นฆ่าเชื้อโควิดภายในห้องโดยสาร เนื่องจากภายในรถยนต์เป็นระบบที่มีอากาศปิด โดยน้ำยาฆ่าเชื้อจะมีคุณสมบัติในการทำลายไขมันในผนังเซลล์ ทำให้โปรตีนและกรดนิวคลิอิกของเชื้อโควิด-19 ให้ถูกทำลายไปในที่สุด ส่วนการอบโอโซนนั้นจะช่วยกำจัดเชื้อไวรัส

     และนี่ก็ขึ้นขั้นตอนง่ายๆสำหรับการฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่พี่หมี นำมาฝากเพื่อนๆกัน และอีกสิ่งที่สำคัญ คือการดูแลสุขภาพสวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการไปสถานที่แออัด อีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักอย่างนี้ที่ควรมีไว้คือ ประกันภัยโควิด-19 เบี้ยหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน มีหลายแผนประกันให้คุณได้เลือก สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา