วิธีดูแลบ้านต้อนรับหน้าฝน
article created at icon25/05/63

|

อ่านแล้ว 65 ครั้ง

วิธีดูแลบ้านต้อนรับหน้าฝน

ทริคดูแลบ้านในช่วงหน้าฝน

     ประเทศไทยเข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการ  การดูแลบ้านถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากฝนถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจที่สร้างความเสียหายให้บ้านและที่อยู่อาศัยได้เหมือนกัน ปัญหาอีกอย่างที่เจอกันเป็นประจำสำหรับบ้านเรือนก็คือน้ำขัง น้ำรั่วซึม เพื่อป้องกันปัญหาของบ้านที่อาจจะเกิดตามมาในหน้าฝน วันนี้พี่หมี TQM มีวิธีดูแลบ้านอย่างง่ายๆ ต้อนรับหน้าฝนที่มาถึงนี้กันครับ

1. ขัดล้างพื้นบ้าน

     หลังฝนตก เรามักจะพบคราบน้ำหรือตะไคร่ตามพื้นบริเวณบ้าน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดลื่มล้มได้ ดังนั้นควรหมั่นขัดล้างทำความสะอาดหลังฝนตก ไม่ปล่อยทิ้งไว้เป็นคราบสะสมจนขจัดออกยาก

2. ตรวจเช็คหลังคา ฝ้า ผนัง

     จุดนี้ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้าน โดยเราควรตรวจหารอยรั่วแตกซึม รูรั่วตามรอยต่อวัสดุ  สังเกตได้จากคราบรอยน้ำหยดซึมตามจุดต่างๆ เมื่อเราพบปัญหาเหล่านี้เราต้องรีบซ่อมแซมให้เร็วที่สุด เพราะถ้าเราทิ้งไว้นานอาจจะมีปัญหาตามมาอีกมากมายจนทำให้บ้านของเราเสียหายเพิ่มมากขึ้น

3. ทำความสะอาดรางน้ำ ท่อระบายน้ำฝน

     ทั้งลม ทั้งฝน มักจะหอบใบไม้ กิ่งไม้ มากองรวมกัน ทำให้ปิดกั้นทางเดินของน้ำเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำฝนไม่ไหลไปในทางที่ต้องการ แต่น้ำฝนจะไหลย้อยหรือหยดจนเป็นสาเหตุให้น้ำฝนไหลเข้าบ้านเราได้ ดังนั้นพยายามเคลียร์สิ่งกีดขวางทุกอย่างในรางน้ำฝนออกให้หมด

4. ย้ายเฟอร์นิเจอร์

     หมายถึงพวกเฟอร์นิเจอร์สนาม เช่นโต๊ะนั่งที่สนามหญ้า หรือเฟอร์นิเจอร์สนามที่ต้องตากแดด ตากฝนบ่อยๆ ควรย้ายไว้ในที่ร่ม หรือหาผ้าใบพลาสติกมาคลุมไว้ก่อน เพื่อยืดอายุการใช้งาน ป้องกันการสึกกร่อนเสื่อมโทรมก่อนเวลาอันควร

5. คว่ำภาชนะที่ขังน้ำฝน

     เราควรที่จะตรวจสอบรอบๆ บ้าน ว่ามีภาชนะที่เราไม่ใช้แต่มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการขังของน้ำ ที่จะเป็นแหล่งการเพาะพันธุ์ของยุงลาย ที่อาจก่อให้เกิดโรคไข้เลือดออกได้

6. เสริมชายคาและกันสาด

     ควรติดตั้งชายคาหรือกันสาดเพื่อป้องกันฝนสาดเข้ามาในบ้าน ป้องกันน้ำไหลย้อนเข้ามาทางรอยต่อประตูหรือหน้าต่าง ที่อาจก่อให้เกิดคราบหยดน้ำ เชื้อรา

     เพราะปัญหาของฟ้าฝนลมพายุอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายของบ้านเราได้ ดังนั้นเราอย่าลืมที่จะให้ความสำคัญกับการดูแลบ้าน และควรมองหาประกันบ้านดีๆ ในการช่วยคุ้มครองบ้านของคุณ พี่หมีขอแนะนำ ประกันบ้านแสนรัก คุ้มครองบ้านของคุณจาก พายุ ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว เบี้ยเริ่ม 5 บาท/วัน คุ้มครองสูงสุดกว่า 2,000,000 สนใจคลิกเลย ประกันบ้านแสนรัก หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Hotline 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

ทาวน์โฮม

คอนโด

คอนโด

ตึกแถว

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา