วิธีทำความสะอาดพรมในรถ ง่ายๆด้วยตัวเอง
article created at icon27/08/64

|

อ่านแล้ว 563 ครั้ง

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ ง่ายๆด้วยตัวเอง

     หลายคนที่ใช้งานรถยนต์เป็นประจำ ยิ่งในช่วงที่ฝนตกบ่อยแบบนี้ การเข้า-ออกรถก็มักที่จะเหยียบน้ำหรือสิ่งสกปรกต่างๆจากพื้นถนนขึ้นมาบนรถเราและหยดน้ำก็จะไปสะสมที่พรมปูพื้นในรถ จนทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับในรถของคุณได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยนำวิธีทำความสะอาดพรมปูพื้นในรถ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ ง่ายๆด้วยตัวเอง

พรมเปียกน้ำ 

     ถ้าพรมปูพื้นในรถเปียกน้ำเพียงเล็กน้อย ให้เช็ดด้วยผ้าหรือกระดาษทิชชู แล้วนำรถมาจอดไว้กลางแดดโดยเปิดกระจกทิ้งไว้  แต่ถ้าพรมเปียกน้ำมาก ควรถอดเบาะนั่งออกก่อน แล้วถอดพรมออกมาซักผึ่งแดดจัด ๆ อย่างน้อย 2 วัน

พรมเปื้อนสารเคมีต่างๆ

     ในกรณีที่พรมปูพื้นในรถเปื้อนสารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง น้ำยาทาเล็บ น้ำยาล้างเล็บ เป็นต้น ให้เราทำการนำพรมออกมาซักโดยใช้แชมพูสำหรับซักพรมปูพื้นเท่านั้น และล้างน้ำออก ผึ่งให้แห้งก่อนนำไปใส่ที่เดิม

พรมเปื้อนยาง หรือ หมากฝรั่ง

     เมื่อพรมปูพื้นในรถเปื้อนยาง หมากฝรั่ง วิธีแก้ง่ายๆก็คือให้หาก้อนน้ำแข็งมาประคบที่หมากฝรั่งให้เย็นจนแข็งตัว จะทำให้ขูดหมากฝรั่งหลุดออกได้ง่ายขึ้น

พรมเปื้อนโคลนหรืออาเจียน 

     ใช้อุปกรณ์ตักเอาความสกปรกออก ใช้ผ้าแห้งที่สะอาดซับเอาความเปียกขึ้นออกไป โดยเช็ดจากวงนอกเข้าไปกลางจุดที่เปื้อน เพื่อป้องกันความสกปรกขยายวงกว้างออกไป ถ้ายังสกปรกอยู่อีกให้ใช้แชมพูซักพรมฉีดบริเวณนั้น

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ ง่ายๆด้วยตัวเอง

ประเภทของพรมปูพื้นในรถ

  • พรมปูพื้นรถยนต์เข้ารูป พรมแบบนี้ส่วนโค้งของจะเว้าตามสัดส่วนของรถมากกว่าพรมประเภทอื่น ทำให้ฝุ่นละอองกับสิ่งสกปรกไม่สัมผัสกับพื้นรถโดยตรง แต่มีการยึดเกาะน้อยกว่า
  • พรมรถยนต์ 3D 5D และ 6D ใต้พรมจะมีตีนตุ๊กแก ช่วยเรื่องการยึดเกาะและป้องกันฝุ่นลงไปใต้พื้นรถ 
  • พรมปูพื้นลายกระดุม เป็นพรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยลวดลายที่สวยและถอดล้างทำความสะอาดง่าย แต่เป็นวัสดุที่ไม่ซึบซับน้ำและฝุ่น ทำให้ต้องถอดล้างทำความบ่อยๆ
  • พรมปูพื้นรถยนต์ไวนิล พรมชนิดนี้จะมีความหนานุ่ม ช่วยดักจับฝุ่นและซับน้ำได้ดีมากๆ แถมยังลดเสียง ความร้อนจากพื้นรถได้ด้วย
  • ผ้ายางปูพื้นรถยนต์ ใช้กันน้ำกรองฝุ่นได้เป็นอย่างดี เหยียบแล้วไม่ลื่นมีความยืดหยุ่นสูง ทนความร้อนได้ดี แต่มีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     เมื่อพรมปูพื้นในรถของเราเริ่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ควรรีบทำความสะอาดโดยการถอดพรมมาซัก หรือ หากเพียงเล็กน้อยให้นำรถไปจอดตากแดดความร้อนจากแสงแดดจะช่วยทำลายกลิ่นให้จางลงได้ ดุแลรถเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะมีประกันรถยนต์ดีๆ ไว้ดูแลรถคุณ โดยสามารถ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา