วิธีทำความสะอาด น้ำเข้ารถ ช่วงหน้าฝน
article created at icon29/06/62

|

อ่านแล้ว 356 ครั้ง

วิธีทำความสะอาด น้ำเข้ารถ ช่วงหน้าฝน

ฝนตกหนัก น้ำเข้ารถ ทำความสะอาดอย่างไร มีวิธีไหม

     เข้าสู่ช่วงฤดูฝน เริ่มกลางเดือนพฤษภาคม - กลางเดือนตุลาคม (ประมาณ 5 เดือน) ส่งผลให้หลายพื้นที่ในประเทศไทยฝนตกชุก ความกดอากาศต่ำ ถึงแม้ว่าในช่วงหน้าฝนจะสำคัญสำหรับการเกษตรกรรม เนื่องจากฤดูฝนเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเพาะปลูก แต่…ฝนตกหนักต่อเนื่องก็สร้างความเสียหายให้เกษตรกรรมไม่ใช่น้อย  นอกจากเกษตรกรรม ไร่ นา จะได้รับความเสียหายแล้ว ขับรถยนต์บนท้องถนนในช่วงหน้าฝน ก็สร้างความกังวลใจให้กับเจ้าของรถไม่น้อย เพราะไหนจะเปียกฝน คราบสกปรก ยังเสี่ยงต่อน้ำเข้าภายในรถอีกด้วย
 
ฝนตกหนัก น้ำเข้ารถ ทำความสะอาดอย่างไร

ขับรถในช่วงหน้าฝนอย่างไร ลดปัญหาน้ำเข้าร

      ดังนั้นการขับรถหน้าฝนควรตรวจเช็ค ผ้าเบรก ยางรถ ใบปัดน้ำฝน รวมถึงสภาพรถยนต์ที่พร้อมจะลุยไปกับน้ำไปกับคุณ เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ถึงว่าการขับรถในหน้าฝนจะหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่คุณก็สามารถรับมือกับปัญหาต่างๆได้ โดยเฉพาะ น้ำเข้ารถ น้ำซึม ที่จะต้องทำให้รถแห้งสนิท และต้องกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย พี่หมีมาพร้อม วิธีทำความสะอาด เมื่อน้ำเข้ารถ ช่วงหน้าฝน เพื่อให้คุณไม่ต้องกังวลใจ แก้ไขได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่วิธี รถของคุณก็กลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง
 
ขับรถในช่วงหน้าฝนอย่างไร ลดปัญหาน้ำเข้ารถ
ภาพจาก siamcardeal.com
 

วิธีทำความสะอาดน้ำเข้ารถยนต์ ช่วงหน้าฝน

• เมื่อขับรถลุยน้ำ หรือ น้ำเข้ารถบริเวณพรม แนะนำให้หาผ้ามาซับน้ำที่ขังออก หลังจากนั้นให้นำรถยนต์ไปตากแดด แต่จะต้องปิดกระจกทุกบาน เพื่อให้ความร้อนดูดซับพรมให้แห้ง
• รถยนต์บางรุ่นมีรูระบายออกทางพื้นที่เป็นจุดต่ำ โดยมีก้อนยางปิดอยู่ แนะนำให้ดึงออก แล้วทำความสะอาดให้เรียบร้อย ค่อยปิดกลับแบบเดิม
• หากรถยนต์มีกลิ่นอับชื้น แนะนำตากแดดเปิดประตูไว้ทั้ง 4 ด้าน หรือ อบโอโซนเพื่อฆ่าเซื้อโรค
• ในกรณีที่พรมเปียกน้ำมาก แนะนำให้ถอดพรมออกทั้งหมด แล้วนำไปตากแดดประมาณ 2 วัน เพื่อให้ความชื้น และกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ออกให้หมด เมื่อแห้งสนิทค่อยนำกลับมาใส่ที่เดิม
• หากไม่ถนัดทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเอง สามารถนำรถเข้าทำความสะอาดได้ที่ ร้าน Car Care ใกล้บ้านคุณ (อาจมีค่าใช้จ่ายสูง ขึ้นอยู่กับปัญหามากน้อย)
 

วิธีทำความสะอาดน้ำเข้ารถยนต์
ภาพจาก blog.proprakan.com
 
วิธีป้องกันน้ำเข้ารถ หน้าฝน

• หากหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมไม่ได้ แนะนำให้ขับรถช้าๆ ใช้เกียร์ต่ำ และเดินคันเร่งสม่ำเสมอ ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะเข้าท่อไอเสีย เนื่องจากรถยนต์มีการป้องกันเบื้องต้นอยู่แล้ว ตราบใดที่เครื่องยนต์ยังติดอยู่
• ก่อนลุยน้ำ ให้ปิดแอร์รถยนต์ทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ใบพัดแอร์กระจายน้ำไปห้องเครื่อง
• เมื่อขับรถยนต์ลุยน้ำ อย่าเร่งเครื่องยนต์เกินไป หรือ ขับเร็วเกินไป อาจเกิดอุบัติเหตุ และสร้างความความเดือนร้อนให้กับรถที่สวนไปมา รวมถึงน้ำเข้าภายในรถ
• หากขับรถลุยน้ำมา เมื่อถึงจุดหมายปลายทางไม่ควรดับเครื่องยนต์ทันที  เพราะอาจทำให้น้ำตกค้างอยู่ในท่อไอเสีย แนะนำให้ติดเครื่องยนต์ไว้ก่อนจนกว่าน้ำจะระเหยออกหมด
 
     เป็นยังไงบ้าง ? สำหรับ วิธีทำความสะอาด เมื่อน้ำเข้ารถ ช่วงหน้าฝน ที่พี่หมีนำมาฝาก เป็นวิธีการดูแลป้องกันเบื้องต้น ที่ช่วยดูแลรถยนต์ของคุณให้กับมาสะอาดเหมือนใหม่ อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบในการนำรถยนต์เข้า ร้าน Car Care อีกด้วย หากต้องขับรถลุยน้ำช่วงหน้าฝน อย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่อย่างไรก็ตามเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ อย่าลืมมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่สามารถเคลมได้แม้น้ำท่วมรถ สนใจประกันรถยนต์ราคาถูก คลิกเลย โปรโมชั่นประกันสุดคุ้ม หรือเช็คเบี้ยกับเราได้ที่ด้านล่าง หรือสะดวกกว่านั้น โทรปรึกษาพี่หมี ได้ที่ 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application