วิธีอยู่บ้านไม่ให้เบื่อ ในช่วงโควิดระบาด
article created at icon13/07/64

|

อ่านแล้ว 27 ครั้ง

วิธีอยู่บ้านไม่ให้เบื่อ ในช่วงโควิดระบาด

     สถานการณ์โควิดยังคงแพร่ระบาดหนักอย่างต่อเนื่องล่าสุดตัวเลขยอดผู้ป่วยสะสมรวม 353,712 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 13/07/64) ด้วยจำนวนผู้ที่ติดเชื้อสูงต่อเนื่องอย่างนี้ จึงได้มีประกาศให้หลายพื้นที่มีงดออกนอกบ้านในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. และให้ทำงานแบบ WFH แบบ 100% เผื่อลดการติดเชื้อ ทำให้มนุษย์เงินเดือน มนุษย์ออฟฟิศ ต้องทำงานที่บ้าน แต่ถึงอย่างไงหากอยู่บ้านนานๆ หลายคนอาจจะเบื่อ เผื่อไม่ให้การอยู่บ้านเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ พี่หมี TQM เลยมีวิธีอยู่บ้านไม่ให้เบื่อ ในช่วงโควิดระบาด แบบนี้มาฝากกันครับ

ทำความสะอาดบ้าน

     เชื่อว่าแต่ก่อนหลายคนคงงานยุ่งออกไปทำงานตลอดวัน พอกลับถึงบ้านก็เหนื่อยจนไม่มีเวลาที่จะทำความสะอาดบ้าน เวลานี้ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างมาก นอกจจากจะทำให้บ้านกับมาสะอาดอีกครั้งยังเป็นการช่วยป้องกันและทำลายเชื้อโรคไม่ให้สะสมในบ้านอีกด้วย โดยเริ่มจากการ ปัด กวาด เช็ดถู จัดเก็บสิ่งของต่างๆ ในบ้านให้เป็นระเบียบ  

ฝึกหัดทำอาหารและขนม

     เมื่อว่างจากการทำงานลองเปิดสูตรทำอาหาร ทำขนมเผื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยอาจเลือกจากเมนูง่ายๆ หรือเมนูที่ชื่นชอบ หากเชี่ยวชาญแล้วค่อยพัฒนาฝีมือลองหัดทำเมนูยากๆ และหากทำแล้วออกมาอร่อย หน้าตาน่ารับประทาน อาจทำขายช่วงเพิ่มรายได้ได้อีกทางนึงเลย

เรียนออนไลน์

     การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด หากคุณว่างและไม่รู้จะทำอะไร ลองหาคอร์สเรียนออนไลน์ที่ช่วยพัฒนาสกิลของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรียนภาษา เรียนศิลปะ เรียนการตลาด Graphic Design การตัดต่อ และอีกมากมายที่ให้เลือกเรียนตามตวามชอบของเรา

 วิธีอยู่บ้านไม่ให้เบื่อ ในช่วงโควิดระบาด

ปลูกพืชผักสวนครัว/ต้นไม้

     อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างการ ปลูกพืชผักสวนครัว/ต้นไม้ ไม่ว่าจะปลูกบริเวณสวนหลังบ้าน สวนระเบียงเล็กๆ ก็ช่วยให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้นจากธรรมชาติ หรือหาต้นไม้ที่ชื่นชอบ ต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศมาดูแลในบ้าน หรือห้องนอนของเรา

ดูภาพยนตร์/ซีรีย์

     โรงภาพยนตร์ในช่วงนี้ก็ยังปิดให้บริการ แต่ก็ยังมีแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ให้คอหนังคอซีรีย์ยังได้ดูก็อย่างต่อเนื่อง ถ้าหากใครเบื่อไม่รู้จะทำอะไรลองหาภาพยนตร์ หรือ ซีรัย์สักเรื่องดูในช่วงวันหยุด ก็ถือว่าเป็นการผ่อนคลายความเครียดได้ดีอีกวิธีนึงเลย

ออกกำลังกาย

     ในช่วงนี้สถานที่ออกกำลังกายปิดไม่ให้ใช้บริการ แต่สายออกกำลังกายไม่ต้องห่วงไป เราสามารถออกำลังกายได้ที่บ้านได้แบบง่าย โดยเปิดคลิปวิดีโอสอนออกำลังกายจากอินเตอร์เน็ต หรือหากที่บ้านเพื่อนๆ มีเครื่องออกกำลังกาย เวลานี่แหละที่เราจะได้ออกไปใช้งานเครื่องออกกำลังกายเหล่านั้น

วิธีอยู่บ้านไม่ให้เบื่อ ในช่วงโควิดระบาด

     และนี้ก็เป็นเพียงไม่กี่วิธีที่สามารถทำช่วงอยู่บ้านในช่วงที่โควิดระบาดหนัก เพื่อนๆอาจจะมรกิจกรรมอย่างอื่นได้ทำกัน และในช่วงนี้หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ก็อย่าที่จะลืมตรวจเช็คจุดต่างๆของบ้าน และดูแลบ้านของเราให้ดี ไม่เปิดเตาแก๊ส หรือจุดเทียนทิ้งไว้ เพราะอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ได้ อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนรักบ้านก็คือ ประกันบ้าน ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา คุ้มครองเหตุระเบิด ไฟไหม้ คุ้มครองเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์  สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันบ้าน

 

READ MORE : 

 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

ทาวน์โฮม

คอนโด

คอนโด

ตึกแถว

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา