เรื่องประกันภัยที่วัยทำงานต้องรู้!
article created at icon16/05/60

|

อ่านแล้ว 83 ครั้ง

เรื่องประกันภัยที่วัยทำงานต้องรู้!

 

วัยทำงานควรรู้! 
ประกันแบบไหนที่ ‘ใช่’ เลย

 

ทำไมถึงควรทำประกัน

 

    ไม่ว่าจะวัยไหนก็พบเจอ ‘ความเสี่ยง’ ได้ทั้งนั้น ยิ่งเฉพาะใน วัยทำงาน บางอาชีพต้องเดินทางบ่อยเสี่ยงต่ออุบัติเหตุบนท้องถนน หรืออาจต้องทำไร่ ทำสวน ซึ่งมีโอกาสพบเจอกับสัตว์ร้ายอย่าง งู ตะขาบ แมงป่อง หรือสัตว์มีพิษต่างๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ตามพงหญ้า ด้วยความเป็นห่วง พี่หมีอยากแนะนำสิ่งดีๆ ที่ช่วยคุณรับมือกับความเสี่ยงจากอุบัติเหตุของวัยทำงานมาฝากกันแล้วครับ ตามมาดูกันเล้ย ~

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA)
    นับว่า ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) มีความจำเป็นสำหรับวัยทำงานอย่างมาก โดยเฉพาะอาชีพที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับความเสี่ยงต่างๆ เช่น ทำงานกับเครื่องจักร ของมีคม สารเคมี หรือแม้แต่พนักงานออฟฟิศในเมืองที่ต้องพึ่งการเดินทางโดยรถบริการสาธารณะหรือส่วนบุคคล หากประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิต ก็จะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่ทำไว้ 
   เหตุผลที่ควรทำ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ก็เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล หรือบางกรณีหากต้องนอนโรงพยาบาลนานๆ พิการ ทุพพลภาพ หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต จนทำให้ขาดรายได้ที่ต้องใช้จุนเจือครอบครัว ก็จะได้รับเงินชดเชยช่วยเหลือตามความคุ้มครองด้วย
 
ประกันภัยรถยนต์
    เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้รถส่วนตัวในการเดินทางบ่อยๆ ซึ่งคนที่มีรถขับทุกคนจะต้อง “ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ” อย่าง พ.ร.บ. อยู่แล้ว ส่วน “ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ” นั้นขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกทำประเภทไหนให้ความคุ้มครองครอบคลุมเหมาะกับเรามากที่สุด ซึ่งพี่หมีเคยแนะนำไว้แล้วในนี้ >> ครบเครื่องเรื่องประกันภัยเบื้องต้น
   เหตุผลที่ควรทำ ประกันภัยรถยนต์ ก็เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลซ่อมบำรุงรถยนต์ส่วนตัวที่เสียหายจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สามารถเกิดขึ้นได้แบบไม่คาดคิด 
 
ประกันสุขภาพ
   นับว่าเป็นประกันที่ทำเพื่อรองรับความเสี่ยงในอนาคตอย่างแท้จริง เพราะเมื่อเราเริ่มอายุมากขึ้น สุขภาพก็มักจะเสื่อมลงไปตามวัย โรคภัยไข้เจ็บในสมัยนี้ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ และทวีความน่ากลัวมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นเหตุผลที่หลายคนเลือกทำประกันประเภทนี้ไว้ก็เพื่อต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และหากกรณีเสียชีวิต หรือป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล ก็ยังได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์ที่เราทำไว้อีกด้วย
   ดังนั้น การเลือกทำประกันภัยประเภทต่างๆ หลักๆ ก็เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา รองรับความไม่แน่นอนในอนาคต และเผื่อไว้เป็นเงินทุนสำหรับคนข้างหลังเมื่อเราไม่สามารถดูแลพวกเขาได้เหมือนเดิม แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นหากตัดสินใจทำประกันนะครับ เพราะพี่หมีมี “ประกันภัยทำงานสบายใจ” ที่คุ้มครองอุบัติเหตุจากการทำงาน การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ และการบาดเจ็บจากการท่องเที่ยวช่วงเทศกาล สุดคุ้มค่าในราคาเพียง 999 บาท/ปี 
 
   หากมีข้อสงสัยเรื่องประกันภัยต่อสายตรงปรึกษาพี่หมีได้ที่ Hotline 1737 หรือ สอบถามได้ที่ Live Chat มุมขวาล่างของเว็บไซต์ www.tqm.co.th ได้ตลอด 24 ชม. เลยครับ 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา