รวมศาลเจ้าในกรุงเทพ ไหว้ขอพรวันตรุษจีน
article created at icon01/02/62

|

อ่านแล้ว 150 ครั้ง

รวมศาลเจ้าในกรุงเทพ ไหว้ขอพรวันตรุษจีน

ตรุษจีนนี้ไหว้ศาลเจ้าขอพรที่ไหนดี

 
     เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นช่วงปีใหม่ของคนจีนที่คนไทยเชื้อสายจีนหรือคนจีนส่วนใหญ่จะทำการไหว้บรรพบุรุษ รวมถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในช่วงปีใหม่ของชาวจีน โดยในปี 2562 นี้ เทศกาลตรุษจีนตรงกับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 นอกจากไหว้บรรพบุรุษและการใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวแล้วนั้น หลายคนมักเลือกที่จะวางแพลนไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้การเริ่มปีใหม่นั้นมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา ซึ่งสถานที่ที่ได้รับนิยมของคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ในการไปกราบไหว้ขอพรก็คงหนีไม่พ้น ศาลเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ วันนี้พี่หมีขอแนะนำศาลเจ้าที่มีคนนิยมไปไหว้พระ ขอพร ให้เฮงๆ ต้อนรับช่วงเทศกาลตรุษจีนกันมากที่สุด จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันครับ
 
ไหว้ศาลเจ้าขอพร
 
1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่ 1)
     วัดที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมไปขอพรและแก้ปีชง มีผู้คนหลั่งไหลไปเป็นจำนวนมากถึงแม้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาลก็ตาม ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีนนั้นมังกรถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ประกอบด้วยส่วนหัว ตัว และหาง และที่วัดแห่งนี้ก็มีหัวมังกรประดับอยู่ และเป็นวัดที่เป็นสถานที่แก้ปีชงเป็นอย่างดีอีกด้วย
 
วัดเล่งเน่ยยี่2
 
2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)
      อีกหนึ่งวัดยอดฮิตในการแก้ปีชง ถือเป็นวัดจีนที่เป็นที่นิยมของผู้ที่กำลังมองหาสถานที่แก้ปีชง ขอพร เพราะเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บางบัวทองจังหวัดนนทบุรี อีกทั้งการออกแบบอาคารต่างๆ มีความวิจิตรงดงาม คล้ายสถาปัตยกรรมจากพระราชวังต้องห้ามในประเทศจีน และ เป็นวัดมหายานในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย
 
มูลนิธิเทียนฟ้า
 
3. ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)
     ศาลเจ้าที่เป็นที่นิยมในเรื่องการขอพรเกี่ยวกับสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ เป็นสถานที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพรซึ่งถูกอันเชิญมาจากประเทศจีน ตัวองค์ทำด้วยไม้จันทน์หอมแกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง สีทองอร่าม
 
ศาลเจ้าพ่อเสือ
 
4. ศาลเจ้าพ่อเสือ (ศาลเจ้าตั่วเล่าเอี้ย)
     ศาลที่หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี และขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับเงินทอง โชคลาภ ธุรกิจ เป็นศาลเจ้าจีนสายลัทธิเต๋าที่เก่าแก่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ภายในเป็นที่ประดิษฐานของเทพเฮี่ยงเทียนเสี่ยงตี่ และเทพเจ้าจีนอีกหลายองค์อีกด้วย
 
5. ศาลเจ้ากวนอู และเทพเจ้าม้า
     ศาลเจ้าที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขอพรเรื่องการงานและเรื่องลูก เป็นศาลเจ้าเก่าแก่อีกแห่งหนึ่ง ที่ไปครั้งเดียว ได้ไหว้ 2 เทพเจ้า อย่างศาลเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ที่คนมักจะไปขอพรในเรื่องหน้าที่การงาน ให้ได้เป็นเจ้าคนนายคน มีบริวารที่ดี และเทพเจ้าม้า เพื่อขอพรในเรื่องลูก ให้ลูกว่านอนสอนง่ายและอยู่ในโอวาส ที่อยู่เพียงย่านเยาวราชเท่านั้นเดินทางไปได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน
 
     ในช่วงตรุษจีนแบบนี้นอกจากจะไปขอพรตามวัดจีนหรือศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ แล้ว อย่าลืมเลือกทำประกันรถยนต์ หรือเช็คประกันรถยนต์ และอย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วยเช่นเดียวกัน เพราะบางอย่างก็ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครองไม่ได้ หากคุณไม่ได้ดูแลตัวเองซะก่อน นอกจากวัดในกรุงเทพฯ แล้วนั้นยังมีวัดจีนในต่างจังหวัดให้ได้เลือกไปขอพรด้วยนะครับ
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา