รวมสถานที่ลอยกระทงในกรุง พร้อมที่จอด
article created at icon21/11/61

|

อ่านแล้ว 280 ครั้ง

รวมสถานที่ลอยกระทงในกรุง พร้อมที่จอด

สถานที่ ลอยกระทง ในกรุงเทพฯ พร้อมที่จอด

     ลอยกระทง ในกรุงฯ ที่ไหนดี? ไม่อยากขับรถไปไกล แต่ก็อยากไปลอยกระทงกับคนพิเศษ พี่หมีไม่ขอรอช้า ไม่ว่าจะเป็นลอยกระทงสุดโรแมนติกกลางแม่น้ำ หรือจะแอบเนียนใสๆ ไปลอยที่มหาลัย หรือชอบแบบชิลในสวนสาธารณะ พี่หมีก็จัดมาเอาใจทุกคน ลองเช็คพิกัด สถานที่ลอยกระทงที่คนกรุงห้ามพลาด 2561 ใครใกล้ที่ไหน ชวนคนข้างๆ ขับรถไปเช็คอินกันเลยยย

สายน้ำ

     ใครที่ชอบบรรยากาศลอยกระทงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องไม่พลาดที่ห้างใหม่อย่าง ไอคอนสยาม เขาจัดงาน Chao Phraya River of Live ภายในงานจะมีการทำกระทง ปั้นกระทงจิ๋ว เพนต์กระทงกะลามะพร้าว นิทรรศการกระทงจากแรงบันดาลใจของ 13 สถานทูต และการแสดงทางวัฒนธรรมสุดอลังการ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาร่วมงานไม่น้อยแน่นอน

ที่จอดรถ : สำหรับใครที่ขับรถส่วนตัวมา ภายในศูนย์การค้า ไอคอนสยาม มีที่จอดรถรองรับประมาณ 2,500 คัน แต่ถ้าใครมาจากฝั่งพระนคร สามารถมาจอดรถได้ที่อาคารริเวอร์ซิตี้ ค่าจอดรถชั่วโมงละ 40.- แล้วค่อยมาต่อเรือที่ท่าเรือสี่พระยา ซึ่งจะมี Shuttle Boat ของ ICONSIAM รอให้บริการฟรี

     นอกจากนี้ก็จะมีงาน River Festival 2018 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 4 “สุข แสง ศิลป์” ตั้งแต่วันที่ 22-24 พ.ย. จัดใน 8 สถานที่ ไม่ว่าจะเป็นท่ามหาราช, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, ยอดพิมาน, ริเวอร์ วอล์ค, ล้ง 1919, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ และไฮไลต์ของงานส่วนใหญ่เป็นการแสดงทางวัฒนธรรมร่วมสมัย กิจกรรมสาธิต ร้านค้าชุมชน

ที่จอดรถ :

- ท่ามหาราช สามารถจอดรถในโครงการท่ามหาราชคิดค่าจอด ช.ม.ละ 40 บ. หากมีตราประทับร้านค้า สตาร์บัคส์, S&P, Favour Cafe, Chounan Cafe, Zaabeli, Trust me I'm a Baker, Panipa จอด 2 ชม. ค่าบริการ 20 บาท ช.ม.ถัดไป 40 บาท
- วัด สามารถนำรถเข้าไปจอดภายในวัดได้
- ล้ง 1919 ที่จอดรถจะอยู่ซอยเดียวกับวัดทองธรรมชาติ จอดฟรี 1 ชม. ชม.ถัดไป 50 บาท ซื้อสินค้าหรือทานอาหารภายในล้ง1919 ครบ 500 บาท จอดฟรี 3 ชม. หรือจอดที่วัดทองธรรมชาติก็จอดได้ ค่าจอด 20 บาท แต่ที่จะแคบนิดนึง
- เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ มีลานจอดรถกว่า 2,000 คัน


ภาพจาก www.springnews.co.th

     และอีกหนึ่งสถานที่ใกล้แม่น้ำที่คนกรุงนิยมไปลอยกระทง คือ สะพานพระราม 8 เพราะถ้ามาที่นี่จะได้เห็นวิวสวยๆ ของสะพานที่ตัดกับขอบฟ้า แสงไฟสะท้อนลงผิวน้ำตัดกับแสงเทียนของกระทง ทำให้หลายๆ ครอบครัวเลือกที่จะมาลอยกระทงกันต่อเนื่องในทุกๆ ปีเลยหละครับ

ที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถบริเวณใต้สะพานพระราม 8

สายมหาลัย

     จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานลอยกระทงขึ้นในธีม “รัก มันส์ ลอย” บริเวณสระน้ำจุฬาฯ จะเป็นการลอยกระทงเพื่อ รักษ์ และใส่ใจในสิ่งแวดล้อม โดยจะลอยกระทงเทียน และเมื่อลอยเสร็จจะนำไปหล่อเทียนแล้วทำการบริจาคต่อ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีคอนเสิร์ต ซุ้มเล่นเกมส์ ขบวนพาเหรดสุดอลัง และร้านค้าของเหล่านิสิตจุฬา

ที่จอดรถ : อาคารวิทยกิตต์ (ศูนย์หนังสือจุฬา) มีโซนจอดรถทั้งหมด 8 ชั้น จอดรถได้ราวๆ 640 คัน และที่จอดรถภายในจุฬา เช่น อาคารวิทยพัฒนา, สนามกีฬาในร่ม, อาคารจามจุรี 9 , ที่จอดรถคณะครุศาสตร์, ที่จอดรถคณะเภสัชศาสตร์, อาคารมหาจักรีสิรินธร, หอประชุมจุฬาฯ , ที่จอดรถศาลาพระเกี้ยว และที่จอดรถของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

     มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดงานลอยกระทง “DPU LOY KRATONG 2018 INTERNATIONAL GREEN U” ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. โดยภายในงานจะมีการประกวดนางนพมาศ เล่นเกมส์ชิงรางวัล มินิคอนเสิร์ต ซุ้มขายของต่างๆ และที่พี่หมีว่าน่าสนใจคือ มีมุมภาพยนตร์หนังกลางแปลงฉาย ชวนคนรู้ใจไปนั่งด้วย อบอุ่นน่าดู

ที่จอดรถ : มี 3 บริเวณ ได้แก่ อาคารอเนกประสงค์และจอดรถสูง 10 ชั้น อนุญาตให้จอดรถได้ตั้งแต่ชั้น 7 - 10 ลานจอดรถบริเวณด้านหน้าอาคารคณะนิเทศศาสตร์ และอาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ ลานจอดรถบริเวณด้านข้างอาคารคณะศิลปกรรมศาสตร์


ภาพจาก เพจเฟซบุ้ค องค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

     มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน จัดงานลอยกระทงบริเวณสระพระพิรุณ ใกล้ประตูฝั่งพหลโยธิน ซึ่งงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา หกโมงเย็น เป็นต้นไป ภายในจะมีการประกวดนางนพมาศ มีซุ้มรำวง และบูธขายอาหาร ขนม น้ำ ของเหล่านิสิตเกษตรฯ อีกด้วย

ที่จอดรถ : สามารถจอดรถที่ได้ที่อาคารภายในมหาวิทยาลัย ได้แก่ อาคารจอดรถงามวงศ์วาน 1 จอดได้ 289 คัน, อาคารจอดรถงามวงศ์วาน 2 จอดได้ 192 คัน และอาคารจอดรถบางเขน จอดได้ 200 คัน

สายสวน

     ทุกๆ ปี ทางสวนสาธารณะทั่วกรุงเทพฯ จะพร้อมใจกันเปิดสวนให้เราเข้าไปลอยกระทงแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย ได้แก่ สวนลุมพินี, สวนจตุจักร, สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ), สวนพระนคร, สวนสราญรมย์, สวนรมณีนาถ, สวนสันติชัยปราการ, สวนนาคราภิรมย์, สวนธนบุรีรมย์, สวนเสรีไทย, สวนนวมินทร์ภิรมย์, สวนหนองจอก, อุทยานเบญจสิริ, สวนน้ำบึงกระเทียม, สวนวารีภิรมย์, สวนเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา, สวนสันติภาพ, สวนกีฬารามอินทรา, สวนรมณีย์ทุ่งสีกัน, สวน 50 พรรษา มหาจักรีสิรินธร, สวนวนธรรม, สวนทวีวนารมย์, สวนเบญจกิติ, สวนหลวงพระราม 8 , สวนสาธารณะบึงน้ำลาดพร้าว, สวนสิรินธราพฤกษาพรรณ, สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สวนพระยาภิรมย์ และสวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 

ที่จอดรถ : จอดได้ภายในสวนและบริเวณใกล้เคียง

     แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะขับรถไปลอยที่ไหน ก็ต้องระวังกันเป็นพิเศษ เพราะช่วงเทศกาลจะมีคนใช้รถยนต์มากยิ่งขึ้น แล้วยิ่งต้องไปจอดรถในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย จึงต้องระวังทั้งในส่วนของอุบัติเหตุ และโจรกรรม!! การเลือกทำประกันที่มีความคุ้มครองเรื่อง รถหาย รถชน ที่ครอบคลุมไว้จะดีที่สุด อย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่คุ้มครองรถคุณและคู่กรณี ไม่ว่าจะรถหาย ไฟไหม้ รถชน รถน้ำท่วม ก็สามารถเคลมได้ หายห่วง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1737 หรือ กรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับก็ได้เช่นกันครับผม ^^

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา