ต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถออนไลน์
article created at icon29/03/62

|

อ่านแล้ว 116 ครั้ง

ต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถออนไลน์

ต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถออนไลน์ แบบไม่ต้องไปขนส่ง

     สวัสดีครับ! รถยนต์ ถือเป็นยานพาหนะ และปัจจัยสำคัญต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์  ในเรื่องของการเดินทาง ช่วยมอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว และตอบโจทย์การใช้งาน ต้องยอมรับเลยว่าตลาดรถในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงไม่แปลกที่แต่ละค่ายรถยนต์มีการอัพเดท และพัฒนารถยนต์ให้ตอบโจทย์ผู้คนมากขึ้น เรียกได้ว่ามีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง สำหรับตลาดรถในประเทศไทยปี 2562 คาดว่าจะมีการขยายตัวประมาณ 3-5% เนื่องจากแต่ละค่ายรถมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นจะเห็นชัดเจนเลยว่ารถยนต์บนท้องถนนเต็มไปด้วย รถป้ายแดง หรือ มือใหม่หัดขับ
 

ต่อภาษีรถยนต์ หรือ ต่อทะเบียนรถยนต์ได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องไปขนส่งฯ

ต่อภาษีรถยนต์

     นอกจากรถยนต์จะเป็นยานพาหนะที่มอบความสะดวกสบายแล้ว  ยังมีราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย อีกทั้งผู้ซื้อรถยนต์จะต้องมีหน้าที่ความรับผิดชอบในการต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถยนต์ ตามกฎหมายกรมการขนส่งทางบกได้กำหนด ว่าผู้ที่มีรถยนต์ไว้ในครอบครองจะต้องมีการต่อภาษีรถยนต์ทุกปี และต่อล่วงหน้าได้ก่อนทะเบียนหมดอายุไม่เกิน 3 เดือน หากชำระล่าช้าอาจถูกปรับ หรือ ระงับการใช้ทะเบียน โดยส่วนใหญ่ผู้ที่มีการชำระล่าช้า เกินระยะเวลากำหนด มักเกิดจากการหลงลืม หรือ ไม่มีเวลาว่างเดินทางไปกรมการขนส่งทางบก แต่…พี่หมีมีทางออกที่คุณสามารถต่อภาษีรถยนต์ หรือ ต่อทะเบียนรถยนต์ได้แบบง่ายๆ วันนี้มาพร้อมกับ ต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถออนไลน์ แบบไม่ต้องไปขนส่ง สามารถทำได้เองง่ายๆ และยังประหยัดเวลาอีกด้วย
 
ขั้นตอนการต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์
 
ขั้นตอนการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
 
     การต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ สามารถทำได้เองง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th เพื่อทำรายการที่ต้องการต่อไป
 
1. หากคุณยังไม่เคยทำรายการ ให้เข้าสู่ระบบลงทะเบียน เพื่อขอรหัสผ่านก่อนเข้าทำรายการที่ต้องการ กรอกรายละเอียดอย่างเช่น ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวประชาชน เพื่อเป็นข้อมูลการจัดส่งเอกสาร
2. คลิกที่เมนู บริการ – ยื่นชำระภาษีรถประจำปี (กรณีที่ยังไม่เคยต่อภาษีระบบจะให้ทำการลงทะเบียน และกรอกข้อมูลรถยนต์)
3. กรอกข้อมลูต่างที่กำหนด และเลือกขั้นตอนการชำระเงิน ผ่านทางบัญชีธนาคาร หรือผ่านบัตรเครดิต
- ค่าจัดส่งเอกสาร 40 บาท
- ค่าธรรมเนียมธนาคาร 20 บาท กรณีหักผ่านบัญชีธนาคาร
- ค่าธรรมเนียมการใช้บัตร ร้อยละ 2 รวม Vat 7% (กรณีชำระผ่านบัตรเครดิต)
4. เมื่อทำรายการข้างต้นสำเร็จ รอผลการเสียภาษีรถยนต์ได้ที่เมนู “ตรวจสอบผลการชำระภาษี” เพื่อติดตามเอกสารต่อภาษี และทะเบียนรถ
 
     การต่อภาษีรถยนต์ หรือทะเบียนรถยนต์ สามารถทำเองง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนที่พี่หมีกล่าวไปข้างต้น อีกทั้งรถยนต์แต่ละประเภทยังมีค่าใช้จ่ายในการต่อภาษีรถยนต์ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยอย่างเช่น การคำนวณภาษี น้ำหนักรถ ขนาดเครื่องยนต์ (cc)  เป็นต้น ดังนั้นหากครบกำหนดการต่อภาษี อย่าปล่อยให้ขาด เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจจะเสียค่าปรับ หรือ ระงับการใช้ทะเบียน แถมยังสร้างความวุ่นวายในการทำเรื่องขอทะเบียนใหม่ ทางที่ดีคุณควรสละเวลาสักนิดเพื่อต่อทะเบียนจะดีกว่า สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้ล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน สามารถทำได้ผ่านช่องทางออนไลน์
 
READ MORE : 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา