หน้าที่ยางรถยนต์ แต่ละส่วนมีหน้าที่อะไร
article created at icon06/09/64

|

อ่านแล้ว 321 ครั้ง

หน้าที่ยางรถยนต์ แต่ละส่วนมีหน้าที่อะไร

     รถยนต์ นั่นประกอบไปด้วยอุปกรณ์การทำงานต่างๆมากมาย วันนี้พี่หมี TQM จะมาพูดถึงในส่วนของ ยางรถยนต์ เนื่องจาก ยางรถยนต์มีหน้าที่รองรับน้ำหนักรถยนต์และใช้ในการขับเคลื่อนให้รถยนต์ไปได้อย่างนิ่มนวลและปลอดภัย และช่วยเพิ่มสมรรถนะในการวิ่งของรถยนต์ ในแต่ละชิ้นส่วนของยางรถยนต์นั้นประกอบด้วยอะไรบ้าง และแต่ละชิ้นส่วนมีหน้าที่ในการทำงานอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

หน้าที่ยางรถยนต์ แต่ละส่วนมีหน้าที่อะไร

หน้ายาง

     เป็นส่วนประกอบที่อยู่ด้านนอกสุดของยางรถยนต์ ช่วยป้องกันของมีคม ที่จะทำอันตรายต่อโครงยาง และในหน้ายางนั่นก็จะมีอีกสองชิ้นส่วนก็คือ ดอกยางและร่องยาง เพื่อทำหน้าที่ในการยึดเกาะถนน และรีดน้ำขณะขับรถเมื่อถนนเปียก และในปัจจุบันดอกยางนั้นมีหลายประเภทและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

แก้มยาง

     อยู่ด้านข้างสุดของยาง เป็นส่วนที่ยืดหยุ่นมากที่สุด และในขณะเดียวกันก็ยังมีความบอบบางมากที่สุดของยางในขณะใช้งาน มีหน้าที่ช่วยป้องกันอันตรายที่มีแต่โครงยาง ช่วยพยุงน้ำหนักและช่วยซัพแรงกระแทกของรถ

ไหล่ยาง

     เป็นส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างหน้ายางกับแก้มยาง โดยไหล่ยางจะถูกออกแบบเป็นร่องให้เหมาะสม เพื่อช่วยระบายความร้อนภายในยางให้ออกมา เพื่อไม่ให้เกิดความร้อนที่สะสม

ชั้นในของยาง

     เป็นส่วนชั้นในของยาง อยู่ภายในท้องยางมีทำหน้าที่ช่วยกักเก็บลมยางไม่ให้มีการซึมออกได้ ปกติจะทำจากยางสังเคราะห์ เนื่องจากกันการรั่วซึมได้ดีกว่า

ขอบยาง

    ประกอบด้วยกลุ่มของเส้นลวดเหล็กกล้าช่วยยึดส่วนปลายทั้ง 2 ข้างของโครงยางเอาไว้ เพื่อให้บริเวณขอบยางมีความแข็งแรง สามารถยึดแน่นสนิทกับกระทะล้อได้ดีเมื่อนำไปใช้งาน สำหรับยางรถยนต์ที่ไม่ใช้ยางใน อบยางเป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่จะต้องทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ลมยางรั่วซึมออกมา

หน้าที่ยางรถยนต์ แต่ละส่วนมีหน้าที่อะไร

     จะเห็นได้ว่าแต่ละชิ้นส้วนของยางรถยนต์นั้นมีความสำคัญแม่แพ้กันเลย ที่ช่วยให้รถของคุณขับทะยานออกไปยังทุกเส้นทางด้วยความปลอดภัย และข้อสำคัญอย่าลืมที่จะดูแลยางรถยนต์ให้ถูกวิธีและหมั่นตรวจเช็คระยะของยางรถยนต์อย่างเสมอ ดูแลยางดีแล้ว อย่าลืมที่จะมีประกันรถยนต์ ที่จะช่วยดูแลรถคุณ โดยสามารถ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา