หินกระเด็นใส่กระจกร้าว เคลมประกันชั้น1
article created at icon04/10/62

|

อ่านแล้ว 2,143 ครั้ง

หินกระเด็นใส่กระจกร้าว เคลมประกันชั้น1

หินกระเด็นใส่กระจกร้าว

     หนึ่งเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกทำประกันชั้น 1 เพราะต้องการเคลมแบบไร้คู่กรณีได้ เช่น ขับรถชนกำแพง แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่หลายคนยังสงสัย หากหินกระเด็นใส่ ทำกระจกรถร้าว หรือโดนตัวรถจนเกิดความเสียหาย ประกันชั้น 1 คุ้มครองไหม ชดเชยค่าเสียหายหรือเปล่า
 
     ปัญหาหินดีดกระเด็นใส่รถ ถือเป็นเหตุสุดวิสัยที่ยากจะหาวิธีป้องกันได้ หลายครั้งที่ต้องระแวงเวลาขับรถตามรถบรรทุกขนหินขนทราย แล้วเศษหินนั้นกระเด็นใส่กระจกรถจนเกิดรอยร้าว  และหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ จากรอยร้าวเล็ก อาจขยายกว้างจนกระจกแตกแบบไม่รู้ตัว 
     ซึ่งกรณีหินกระเด็นใส่กระจกร้าว สามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ หากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ เพราะประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองครอบคลุมต่อความเสียหายของรถยนต์ แบบไม่มีคู่กรณีด้วย 
 
     ผู้เอาประกันสามารถเเจ้งประกันเพื่อเคลมรอยกระจกแตกร้าวจากเศษหินได้ทันที ตามเงื่อนไขของ คปภ. โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก1,000 บาท เพียงแต่ผู้เอาประกันจะต้องแจ้งสาเหตุที่มาของความเสียหายได้อย่างชัดเจน เช่น วันเวลาเกิดเหตุ สถานที่ และรูปถ่ายคู่กรณี
 
     หากผู้เอาประกันไม่สามารถแจ้งหลักฐานว่ากระจกนั้นร้าวหรือแตกเพราะอะไร จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาทด้วยตัวเอง 
 

ขั้นตอนการเคลมกระจก

เคลมอู่

1. ติดต่อ Call Center ของทางบริษัทประกัน พร้อมถ่ายรูปส่งให้ทาง บ.ประกันประเมินว่าสามารถเคลมได้หรือไม่ หาก บ. ประกันอนุมัติว่าสามารถเคลมได้ จึงขอทราบร้านซ่อมกระจกรถในเครือที่ใกล้บ้านที่สุด 
2. โทรไปนัดกับทางร้านซ่อมกระจกรถ ว่าสะดวกวันเวลาเวลาใด มีคิวว่างหรือไม่ พร้อมสอบถามเรื่องยี่ห้อและเกรดของกระจก รวมถึงฟิล์มกระจกที่ต้องติดใหม่นั้นมีรุ่นและเบอร์ที่ต้องการหรือไม่
3. ก่อนวันเข้าไปที่ร้าน อย่าลืม เก็บของสำคัญที่ติดกับกระจกออกก่อน เช่น อีซี่พาส ขากล้อง+กล้องหน้ารถ GPS ฯลฯ ที่ติดไว้บนกระจกบานหน้ารถ รวมถึงของมีค่าภายในรถที่อาจสูญหายได้ระหว่างซ่อม ควรเก็บออกให้หมด
4. เมื่อไปถึงร้านซ่อมกระจก ตามเวลานัด ควรตรวจสอบกับช่างอีกทีว่าใช้กระจกยี่ห้อไหน เกรดอะไร และฟิล์มตรงตามความต้องการหรือไม่ ของแท้หรือเปล่า เพื่อให้งานซ่อมออกมาเรียบร้อยในครั้งเดียว ไม่มีแก้
5. ช่างทำการเปลี่ยนกระจกและติดฟิล์มให้ใหม่ และมอบส่งรถให้เรา พร้อมส่งใบเสร็จเบิกค่าเสียหายให้กับทาง บ.ประกัน

เคลมห้าง

     มีขั้นตอนเหมือนกับเคลมอู่ แตกต่างกันตรงที่ทางศูนย์จะเบิกอะไหล่แท้มาใช้ ทำให้ต้องรอคิวนานกว่าการเคลมอู่ทั่วไป แต่เราจะสบายใจเพราะมีมาตรฐานรองรับ
 
     จากข้างต้นสรุปได้ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น จึงสามารถเคลมกรณีหินกระเด็นใส่กระจกร้าวหรือแตกได้ โดยผู้เอาประกันจะต้องแจ้งหลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ประกัน เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท แต่อย่างไรก็ตาม ความซวยมักมาตอนประกันหมด อย่าลืมต่อประกันล่วงหน้าเพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์ไปนะครับ พี่หมีขอแนะนำประกันชั้น 1 เบี้ยเพียง 7,500 บาท/ปี ผ่อน 0% มีรถใช้ระหว่างซ่อม สนใจคลิกเลย https://www.tqm.co.th/promotion/Type1_BigSurprise  หรือโทร 1737 พี่หมี TQM ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application