สงกรานต์นี้ล้างคราบแป้งแบบไหนดี
article created at icon05/04/62

|

อ่านแล้ว 374 ครั้ง

สงกรานต์นี้ล้างคราบแป้งแบบไหนดี

เข้า Car Care ล้างคราบแป้งสงกรานต์ ระหว่างขัดสี กับ ธรรมดา ควรล้างแบบไหน?

     ในช่วงเดือนเมษายนเป็นช่วงหน้าร้อน ประเทศไทยมีความร้อนสูงถึง 36-37 องศา เรียกได้ว่าร้อนระอุอย่างมาก เชื่อว่าหลายคนกำลังรอคอยเทศกาลวันสงกรานต์ เพราะจะได้เล่นน้ำคลายร้อน อีกทั้งยังเป็นเทศกาลที่จะได้เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน สำหรับผู้ที่มีบ้านเกิดอยู่ต่างจังหวัด มักจะเดินทางกลับต่างจังหวัดรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อเป็นสิริมงคงแก่ตัวเองและครอบครัว ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่การจราจรในช่วงวันสงกรานต์จะติดขัด แถมยังเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ เพระฉะนั้นควรขับขี่รถยนต์อย่างมีสติไม่ประมาท เพื่อลดความเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บ และสูญเสีย
 
ทำความสะอาด คราบแป้งในวันสงกรานต์อย่างไรดี
 
เข้า Car Care ล้างคราบแป้งสงกรานต์
 
     เทศกาลวันสงกรานต์ในทุกๆปี ผู้คนต่างคึกคักออกมาเล่นน้ำกันอย่างหนาแน่น ตามสถานที่จัดงานต่างๆ เพื่อเป็นการคลายร้อนและได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว สำหรับผู้ที่ต้องการขับรถยนต์ส่วนตัวไปเที่ยว หรือกลับต่างจังหวัด คงจะเคยประสบกับปัญหารถยนต์เต็มไปด้วยคราบแป้ง และสีต่างๆอย่างแน่นอน แต่นั้นก็เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นหลายคนจึงรอให้จบเทศกาลก่อนแล้วค่อยล้างทำความสะอาดรถครั้งเดียว วันนี้พี่หมีมาพร้อมกับ เข้า Car Care ล้างคราบแป้งสงกรานต์ ระหว่างขัดสี กับ ธรรมดา ควรล้างแบบไหน? เพราะว่าการเข้าไปล้างรถที่ Car Care ก็เสียเงินจำนวนไม่น้อย ดังนั้นการล้างทำความสะอาดรถยนต์ที่เต็มไปด้วยคราบแป้งควรล้างแบบไหน ที่ทำให้รถกลับมาสะอาดใหม่อีกครั้ง  
 
วิธีการล้างคราบแป้ง ขัดสี กับ ธรรมดา ควรล้างแบบไหน?
     รถยนต์โดนคราบแป้งที่ไม่ได้ฝังลึก จากเทศกาลวันสงกรานต์ สามารถทำความสะอาดด้วยการล้างธรรมดาได้ เพียงใช้น้ำสะอาด หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เมื่อเช็ดทำความสะอาดเสร็จแล้ว อย่าปล่อยให้รถเปียก ควรเช็ดให้แห้งสนิท (การทำเช่นนี้ในกรณีที่คราบแป้งไม่ได้ฝังแน่น) หากเกิดคราบฝังแน่นไม่แนะนำให้ทิ้งไว้นาน ควรทำความสะอาดทันที หรือ เข้าร้าน Car Care ก่อนที่สีของรถยนต์เสียหาย 
 
     ในกรณีที่ต้องเข้าร้าน Car Care เพื่อทำการขัดสีรถ ส่วนใหญ่แล้วจะมีการทำเฉพาะรถยนต์มีรอยขีดข่วน หรือปัญหาเฉพาะจุด เพราะการขัดสีรถยนต์แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายสูง ขัดสีรถเพื่อเป็นการปิดรอยต่างๆ ซึ่งการทำเช่นนี้จะต้องเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการขัดสีเท่านั้น หากไม่มีความรู้ในเรื่องนี้เฉพาะ แนะนำอย่าเสี่ยงดีกว่า เพราะรถสุดโปรดของคุณจะเสียหายได้
 
วิธีการล้างคราบแป้ง ขัดสี กับ ธรรมดา
 
วิธีทำความสะอาดคราบแป้งด้วยตัวเอง
- ก่อนอื่นให้คุณรีบทำความสะอาดรถยนต์โดยทันที อย่าปล่อยให้คราบแป้งแห้ง เพราะจะเกิดเป็นคราบฝังแน่น
- เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วให้ทำการเช็ดทำความสะอาด แล้วใช้ดินน้ำมันสำหรับรถยนต์ลูบให้ทั่ว เพื่อเป็นการทำความสะอาดคราบต่างๆ
- หลังจากนั้นให้ทำความสะอาดด้วยการใช้น้ำยาขัด ให้ทำการขัดจนกว่าคราบต่างๆจะจางลง
- เมื่อทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้ว ให้เคลือบสีรถยนต์ตามปกติ ควรเลือกสีที่เหมาะสมและไม่ทำร้ายสีรถยนต์
 
      การเลือกทำความสะอาดคราบแป้ง หรือ คราบสกปรกจากแป้ง สามารถทำได้ทั้งสองกรณี แต่จะต้องพิจารณาจากคราบที่เกิดขึ้นว่ามีการฝังแน่น และรถได้รับความเสียหายในระดับใด ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาทำความสะอาดก็ขึ้นอยู่ปัญหาที่ประสบมา เพราะฉะนั้นเมื่อหมดเทศกาลวันสงกรานต์ อย่าลืมทำความสะอาดรถยนต์ทันทีอย่าปล่อยให้คราบแห้งและฝังแน่น เพราะรถยนต์ของคุณอาจเสียหายได้
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application