เทคนิค การขับขี่รถบิ๊กไบค์ ปลอดภัยหน้าฝน
article created at icon30/08/61

|

อ่านแล้ว 76 ครั้ง

เทคนิค การขับขี่รถบิ๊กไบค์ ปลอดภัยหน้าฝน

ขับขี่ปลอดภัย ลดความเสี่ยงจากการขับบิ๊กไบค์

 
การขับขี่รถในช่วงหน้าฝน ถือว่าเสี่ยงอันตรายอย่างมากโดยเฉพาะการขับขี่บิ๊กไบค์เพราะขนาดรถยนต์ที่มีสี่ล้อ ยังเสียการทรงตัว แถมยังเกิดอุบัติเหตุได้ แล้วยิ่งเป็นรถบิ๊กไบค์มีเพียงแค่สองล้อเท่านั้นการทรงตัวยอมยาก และแตกต่างกว่ารถยนต์แน่นอน ยิ่งในช่วงหน้าฝนการขับขี่บนเส้นทางที่ลาดชันเต็มไปด้วยอันตรายต่างๆ อาจทำให้การจอดหรือเบรคเกิดอันตรายได้ เนื่องจากฝนตกใหม่ๆทำให้ถนนลื่น
 

ปลอดภัย กับ เทคนิคขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์
 

ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในช่วงหน้าฝน
 
 
เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่บิ๊กไบค์ในขณะที่ฝนตก เกิดรถล้มขึ้นมา ผู้ที่จะช่วยเหลือควรสังเกตดูว่าบริเวณนั้นเป็นจุดที่สามารถจอดลงไปช่วยเหลือได้หรือไม่ เพื่อลดการเสี่ยงอันตรายซ้ำซ้อน วันนี้พี่หมีเลยมาพร้อม เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในช่วงหน้าฝน เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุของผู้ขับและเพื่อนร่วมทาง ให้คุณได้ขับขี่ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งยังสร้างความอุ่นใจทุกครั้งที่ออกเดินทาง
 
• หากเกิดอุบัติเหตุในขณะที่ฝนตก ควรทำสัญลักษณ์มือ เพื่อเป็นการขอความช่วยเหลือ หรือบอกรถคันหลังที่ตามมานั้นให้ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้น
• หากคุณทราบอยู่แล้วว่าต้องเดินทางโดยรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเลยควรแต่งกายให้ครบครัน ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ เพราะอย่างน้อยหากเราเกิดอุบัติเหตุจะได้บาดเจ็บน้อยลง
• หากทราบว่าต้องเดินทางในช่วงหน้าฝนหรือในเส้นทางที่เสี่ยงอันตราย ควรเช็คสภาพรถบิ๊กไบค์ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน เพราะหากรถเสียหรือชำรุด การขอความช่วยเหลือในหน้าฝนลำบากมาก
• เช็คย่างรถให้ดีก่อนออกเดินทาง เพราะหากดอกยางเสีย เมื่อขับขี่จะไม่สามารถยึดเกาะถนนได้ ทำให้เกิดเหตุขึ้น เพราะฉะนั้นควรเปลี่ยนยางใหม่ ถึงเสียค่าใช้จ่ายมากแต่คุ้ม
• ควรใช้ไฟต่ำในขณะขับขี่หน้าฝน การใช้ไฟสูงจะทำให้แสงสะท้อนกลับถนนที่เปียกและมองเส้นทางอยากขึ้น ควรเปิดไฟเลี้ยวล่วงหน้าประมาณ 10 - 15 วินาที แล้วใช้ความเร็วต่ำในการเลี้ยว
• หากฝนตกไม่ควรใช้ไฟฉุกเฉิน เพราะอาจทำให้รถคันอื่นลายตา ได้จากการสะท้อนของไฟและมองเส้นทางได้ยาก (หากขับขี่กันมาเป็นทริป)
• ระยะห่างในการขับขี่ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ควรมีระยะห่างมากกว่าการขับขี่ในสภาพอากาศปกติเพราะหากว่าเกิดการเบรคกระทันหัน หรือถนนลื่น จากการเบรกที่เร็วเกินไป อาจทำให้รถเสียหลักได้อย่างน้อยควรเว้นระยะห่างสองคันรถ
• ไม่ควรขับขี่แซงในขณะที่ฝนตก เพราะเมื่อฝนตกใหม่ๆ อาจทำให้ถนนลื่น และไม่ปลอดภัยการแซงจึงทำให้เกิดอันตรายได้มากกว่าการขับรถในช่วงอากาศปกติ อย่างเช่น บริเวณทางโค้ง
 
ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ หรือรถยนต์ประเภทอื่นๆ ในช่วงหน้าฝนควรคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งแรก และเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อลดปัญหาการเสี่ยงอันตราย หรืออุบัติเหตุต่างๆ เทคนิค การขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในช่วงหน้าฝน จะช่วยคุณเมื่อต้องเดินทางในหน้าฝน
 
 
READ MORE :
 

►  5 บิ๊กไบค์สายลุย ปี 2017 ใจไม่สั่นให้รู้

►  ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ชั้น 2+/3+ คืออะไร?

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา