เที่ยวเมืองรอง ภาคเหนือ 2562
article created at icon27/09/62

|

อ่านแล้ว 118 ครั้ง

เที่ยวเมืองรอง ภาคเหนือ 2562

แอ่วเหนือ เที่ยวเมืองรองไปที่ไหนดี

     เที่ยวเมืองรองกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ล่าสุดกระทรวงการคลัง ออกมาตรการชิมช้อปใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ วงเงินประมาณ 15,000 ล้านบาท เพื่อส่งเสริม และกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง แจกเงินเที่ยว ชิมช้อปใช้ให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป คนละ 1,000 บาท โดยสามารถนำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย ซื้อสินค้า ในจังหวัดที่เข้าร่วมการท่องเที่ยวเมืองรอง ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อีเพย์เมนต์ อีกทั้งยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษี และคืนภาษีมูลค่าเพิ่มของนักท่องเที่ยว ต่างชาติ โดยประกอบด้วย 55 จังหวัดทั่วประเทศ  ในกรณีใช้เงินตัวเองในการใช้จ่ายรับสิทธิ์แคชแบ็ก (Cash Back) คืนเงิน 15%
 
ผู้ที่มีสิทธิ์รับเงิน 1,000 บาท เที่ยวเมืองรอง
 
• สัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป
• บัตรประจำตัวประชาชน
• สมาร์ทโฟน เครือข่ายอินเทอร์เน็ต อีเมลสำหรับลงทะเบียนผ่านระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของรัฐ
• รับสิทธิ์ได้จำนวน 10 ล้านคน  / วัน
• ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถรับสิทธิ์ได้
 
     หลายคนเลือกใช้จ่ายกิน ช้อป เที่ยว วันนี้พี่หมีจึงมาพร้อมกับ เที่ยวเมืองรอง ภาคเหนือ 2562 ต้องไปจังหวัดไหนบ้าง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาคที่ได้รับความนิยม และมีความสวยงามของธรรมชาติ และวัฒนธรรมอันงดงาม รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเอง  เที่ยวเมืองรอง ภาคเหนือ ได้แก่ พิษณุโลก, ลำปาง,  เพชรบูรณ์, นครสวรรค์, พะเยา, อุทัยธานี, กำแพงเพชร, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, ตาก, แพร่, น่าน, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, พิจิตร ,ลำพูน เป็นต้น ล้วนเป็นจังหวัดที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยว เส้นทางเที่ยวของแต่ละจังหวัดมีอะไรบ้าง ดังนี้
 
จังหวัดเพชรบูรณ์ / จังหวัดพิษณุโลก
กราบไหว้ขอพร วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว เที่ยวชมความงามของธรรมชาติ ภูเขา เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ภูทับเบิก ภูแผงม้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นต้น พลาดไม่ได้กับเทศกาล เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก และชิมมะขามหวานเพชรบูรณ์
 
ภูทับเบิก
 
ภาพประกอบ ภูทับเบิก
 
จังหวัดพะเยา / จังหวัดเชียงราย / จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เที่ยวกว๊านพะเยา ทะเลน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด ชมความงดงามของธรรมชาติ และยังมีพันธุ์ปลาหายากนานาชนิด ไหว้พระขอพรวัดร่องขุ่น แวะเที่ยว พิพิธภัณฑ์อูบคำ อุทยานแห่งชาติดอยหลวง วนอุทยานภูลังกา อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เพลิดเพลินไปกับเทศกาลเวียนเทียนกลางน้ำ  
 
วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย ภาคเหนือ
 
จังหวัดกำแพงเพชร / จังหวัดตาก
เที่ยวหวาดเสียวไปกับ ยอดเขาโมโกจู อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ชมประวัติศาสตร์กำแพงเพชร  ถ่ายรูปสวย ๆ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกำแพงเพชร วัดพระสี่อิริยาบถ เขื่อนภูมิพล อิ่มท้อง ช้อปเพลิน กับ งานหัตถกรรมเป่าแก้ว เครื่องประดับหินสี ผลิตภัณฑ์จากกล้วยไข่ เป็นต้น  ตื่นเต้นตื่นตาไปกับงานประเพณีวันสารทไทยกล้วยไข่
 
ประวัติศาสตร์กำแพงเพชร
 
เครดิตภาพ www.dooasia.com
 
จังหวัดน่าน / จังหวัดแพร่
ชมอุทยานแห่งชาติศรีน่านความงดงามของเก่าแก่ เพลิดเพลินไปกับการนั่งรถรางเมืองน่าน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน แวะชมบ้านประทับใจงดงาม และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านบ้านฝ้าย ชมประเพณีงานตานก๋วยสลาก อิ่มท้องกับ ข้าวหลามเมืองน่าน หมูกระจก ขนมเส้นน้ำใส และ ประเพณี 6 เป็ง ไหว้สาพระธาตุแช่แห้งเมืองน่าน
เป็นต้น และพอขับรถลงมาทางเด่นชัยจังหวัดแพร่ ก็ซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ที่ทำจากไม้เมืองแพร่สวย ๆ อย่างขันโตก และอย่าลืมไปเที่ยวชมวนอุทยานแพะเมืองผี เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่มหัศจรรย์
 
นั่งรถรางเมืองน่าน
 
เครดิตภาพ www.lannatouring.com
 
จังหวัดสุโขทัย / จังหวัดอุตรดิตถ์
วัดวาอารามงดงาม ชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย โบราณสถานวัดเจดีย์เจ็ดแถว โบราณสถานวัดเขาสุวรรณคีรี และอีกมามาย วัดเก่าแก่ในประวัติศาสตร์ พลาดไม่ได้กับประเพณีลอยกระทง และ เผาเทียนเล่นไฟ ชิม ช้อป จับจ่ายเครื่องสังคโลก  เครื่องปั้นดินเผาทุ่งหลวง ลูกตาวเชื่อม เป็นต้น
 
โบราณสถานวัดเจดีย์เจ็ดแถว
ภาพจาก www.qrcode.finearts.go.th
 
จังหวัดลำปาง
อากาศเย็นสบาย ธรรมชาติสวยงาม เที่ยวสะพานขาว เลือกซื้อของที่ กาดกองต้า  แวะไหว้พระที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ที่จังหวัดลำปาง ชมหมู่บ้านหัตถกรรมผ้าฝ้ายเวียงยองและขัวมุงท่าสิงห์  นั่งรถม้าย่อขนาดชมเมือง อิ่มท้องแคปหมูน้ำพริกหนุ่ม  ลำไยสด เป็นต้น
 
เที่ยวสะพานขาว
เครดิต www.lamphun.go.th
 
จังหวัดอุทัยธานี / จังหวัดนครสวรรค์
เที่ยวอุทยานแห่งชาติวนอุทยานถ้ำเขาวง  สนุกสนานไปกับการชมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เดินทางช้อปธรรมชาติ แวะเติมความสดชื่น ที่ น้ำตกแม่เรวา  ทำบุญในงานตักบาตรเทโว งานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ใช้จ่าย กิน ช้อป ผ้าฝ้ายลาวคั่ง  โมจินครสวรรค์ ปุยฝ้ายสวรรค์ เป็นต้น
 
ทำบุญในงานตักบาตรเทโว
เครดิตภาพ www.m-culture.go.th
 
จังหวัดพิจิตร
เที่ยวเมืองชาละวัน ถิ่นประสูติพระเจ้าเสือ แข่งเรือยาวประเพณี  มีโบราณสถาน บึงน้ำขนาดใหญ่ที่งดงาม ไหว้พระขอพรที่ วัดยางสามต้นวนาราม (วัดไตรยาง) และ วัดแก้วพิจิตร อิ่มท้องไปกับครัวอาหารเพื่อสุขภาพ มะขามแก้วสี่รส  ส้มโอท่าข่อย เป็นต้น
 
แข่งเรือยาวประเพณี
เครดิต www.ท่องทั่วไทย.com
 
 5 ขั้นตอนการลงทะเบียน รับเงิน 1,000 บาท
• บุคคลสัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุ 18 ปี มีโทรศัพท์มือถือที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต และมี E-mail
• ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com กรอกเบอร์โทรศัพท์  หมายเลขบัตรประชาชน เลือก 1 จังหวัดที่จะเดินทางไปเที่ยว โดยจังหวัดใดก็ได้ที่ไม่ซ้ำกับที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน
• รอรับ SMS หรือ E-mail ผลการลงทะเบียนรับสิทธิภายใน 3 วันทำการ
• ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิผ่าน G-Wallet ลงทะเบียนรับเงิน 1,000 บาท
• รับเงิน 1,000 บาท และยังสามารถรับเงินคืน จ่ายผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มเติม (G-Wallet 2) รัฐบาลจะชดเชยเงินคืนจำนวนเท่ากับ 15 เปอร์เซ็นต์
 
     เที่ยวเมืองรอง ภาคเหนือ 2562 ต้องไปจังหวัดไหนบ้าง เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ และจังหวัดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ชมความงดงามของวัด สถานที่โบราณต่างๆ สามารถนำเงิน 1,000 บาท ไปใช้จ่าย ซื้อสินค้า ในจังหวัดที่เข้าร่วมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เที่ยวเมืองรอง ภาคเหนือสัมผัสอากาศเย็นสบาย  เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว กับสถานที่สำคัญที่รอให้คุณเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเอง  เพื่อความปลอดภัยในกเดินทาง พี่หมีแนะนำเลือกทำประกันภัยเดินทางคุ้มครองคุณตลอดการเดินทาง เรื่องอุบัติเหตุ ทรัพย์สินสูญหาย เป็นต้น ให้คุณอุ่นใจมากขึ้น
 
ที่มา : 
1) อัดฉีดเงิน 15,000 ล้าน กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง เปย์คนละ 1,500 ให้ไปเที่ยว https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2441120 
2) 
วนอุทยานแพะเมืองผี http://www.phrae.go.th/tem/tip/nature_phrae/nature1.html
 
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา