แคปซูลใส่ พ.ร.บ. ป้ายภาษี รถมอเตอร์ไซค์
article created at icon09/08/62

|

อ่านแล้ว 2,050 ครั้ง

แคปซูลใส่ พ.ร.บ. ป้ายภาษี รถมอเตอร์ไซค์

พ.ร.บ. ป้ายภาษี ควรเก็บไว้ตรงไหนของรถ

     รถจักรยานยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ เป็นยานพาหนะในการเดินทางที่หลายคนนิยมใช้ เนื่องจากให้ความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง สามารถฝ่าฟันกับรถติดได้แบบชิลล์ ๆ นอกจากนี้ยังเป็นทรัพย์สินที่ต้องทำการเสียภาษีประจำปีตามกฎหมายอีกด้วย โดยต้องทำการต่อภาษีในทุกปีไม่เช่นนั้นจะถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย
 
     ซึ่งเมื่อทำการเสียภาษีเรียบร้อยจะได้รับแผ่นป้ายภาษีที่เป็นลักษณะเช่นเดียวกับเมื่อจ่ายภาษีรถยนต์คือป้ายสี่เหลี่ยมจตุรัส และมีการกำกับปี พ.ศ. ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งเราต้องทำการพกติดรถไว้ตลอดเวลาตามที่กฎหมายกำหนด แต่การเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์นั้นหากจะนำ พ.ร.บ. ป้ายภาษี ไปติดรถไว้ ควรนำไปติดไว้ตรงไหนดี เก็บไว้ตรงไหนได้บ้างให้ง่ายเมื่อถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจนั่นเอง
แคปซูลใส่ พ.ร.บ. ป้ายภาษี สำหรับรถมอเตอร์ไซค์
ป้ายภาษี กับ ป้าย พ.ร.บ. คือป้ายเดียวกันไหม?
     ป้ายภาษี คือ ป้ายลักษณะสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ต้องพกติดรถไว้ตลอดเวลา ที่แสดงให้เห็นว่ารถจักรยานยนต์คันนี้ได้ชำระภาษีรายปีแล้ว ส่วน พ.ร.บ. นั้นจะมีลักษณะเป็นกระดาษ A4 และแถบสีเงิน มีข้อความของสมาคมประกันวินาศภัย ถึงจะเป็นคนละป้ายแต่ตามกฎหมายได้กำหนดว่า การต่อภาษีรถยนต์จะต้องแนบเอกสารส่วนท้ายของ พ.ร.บ. ที่ยังไม่หมดอายุไปด้วยถึงจะทำการต่อภาษีรถยนต์ได้
 
ป้ายภาษีรถจักรยานยนต์ เก็บไว้ตรงไหนของรถได้บ้าง?
     หลายคนนั้นไม่ค่อยอยากนำป้ายภาษีมาติดไว้ตรงรถจักรยานยนต์มากนั่นอาจจะเนื่องจากปัจจัยภายนอกหลายอย่างและความไม่สวยงามของรถ จะเก็บไว้ใต้เบาะแล้วหยิบแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู ซึ่งตามกฎหมายแล้วนั้น ต้องแสดงแผ่นป้ายเครื่องหมายให้ครบถ้วน ไม่เช่นนั้นจะถือว่ากระทำผิดเจ้าหน้าที่สามารถเอาผิดกับผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถได้
 
แคปซูลเก็บป้ายภาษี รถจักรยานยนต์ ควรติดไว้ตรงไหน
     แคปซูลเก็บป้ายภาษี จะช่วยป้องกันไม่ให้ป้ายภาษีของเราเกิดความเสียหาย หรือ ชำรุด และเจ้าหน้าที่ยังสามารถมองเห็นได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งจากการสำรวจความเห็นส่วนใหญ่นั้น คนที่ใช้รถจักรยานยนต์ส่วนมากจะใส่ป้ายภาษีไว้ในแคปซูล และติดไว้บริเวณสวิงอาร์ม หันด้านเลขทะเบียนกับปีหมดอายุออกให้ชัดเจน หรือบริเวณท้ายรถ หรือหน้ารถบริเวณ แกนโช้ค ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งให้เข้ากับรถจักยานยนต์ของตัวเอง
 
     หรือใครที่ไม่สะดวกใส่แคปซูลก็สามารถติดไปกับตัวรถจักรยานยนต์ได้เลยเช่นเดียวกัน แต่ก็ควรติดให้ดีและระวังการชำรุดเสียหายจากการโดนน้ำด้วยนะครับ ซึ่งป้ายภาษีนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่คนมีรถจักรยานยนต์ต้องพกไปด้วย เพื่อยืนยันในการเสียภาษีและต่อ พ.ร.บ. อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตัวพ.ร.บนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากเป็นส่วนของประกันภัยภาคบังคับที่มีความคุ้มครองคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ หรือ บุคคลภายนอก ให้สามารถเบิกค่ารักษา หรือ รับเงินชดเชยตามข้อกฎหมายได้ โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นฝ่ายถูกหรือผิด
 
ป้ายภาษีต้องติดไว้บนรถจักรยานยนต์ ตำแหน่งที่เจ้าหน้าที่สามารถมองเห็นได้ง่าย
 
     แคปซูลใส่ ป้ายภาษี รถจักรยานยนต์ในปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ตามห้างสรรพสินค้า หรือ จะเข้าไปซื้อตามศูนย์รถจักรยานยนต์ หรือเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ได้เช่นเดียวกันและอย่าลืมติดแคปซูลให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นอย่างชัดเจนด้วยนะครับ นอกจากนี้บริษัทประกันภัยหลายแห่งยังมีความคุ้มครองในส่วนของการทำประกันรถจักรยานยนต์อีกด้วย หรือ สามารถสอบถามพี่หมีได้ที่ 1737 หรือ ช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงได้เช่นเดียวกันนะครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา