โค้งร้อยศพรัชดา เพราะอาถรรพ์หรือขับเร็ว?
article created at icon25/09/63

|

อ่านแล้ว 158 ครั้ง

โค้งร้อยศพรัชดา เพราะอาถรรพ์หรือขับเร็ว?

9 วัน สังเวยแล้ว 4 ศพ!!

     โค้งรัชดา โค้งอันตรายที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในช่วงเวลากลางคืน ทำให้สถานที่แห่งนี้ ถูกผู้คนพูดถึงอยู่บ่อยครั้งว่า มีเรื่องลี้ลับอาถรรพ์ แต่ในทางกลับกัน บางคนมองว่า อาจเป็นเพียงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจาก ความประมาท
 
     แต่ที่แน่ๆ "โค้ง 100 ศพรัชดา" ก็กลับมาเป็นที่สนใจของประชาชนอีกครั้ง หลังจากเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งติดต่อกันและทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 ศพ ภายในเดือนเดียว หรือเพียง 9 วันเท่านั้นเอง!!
 
     โค้ง 100 ศพ รัชดา ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ในสถานที่อันตรายซึ่งเกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตผู้คนบ่อยครั้ง โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทุกครั้ง คือ การที่รถยนต์พุ่งเข้าชนต้นโพธิ์ที่อยู่ตรงทางโค้ง ซึ่งคล้ายกับ 3 เหตุการณ์ที่เกิดดังต่อไปนี้

1. ซิ่งกระบะแหกโค้งรัชดา พ่อค้าไก่ดับคาที่

     วันที่ 16 ก.ย. 63 เกิดเหตุรถกระบะเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณโค้งหน้าศาลอาญารัชดา สภาพรถแหลกพังยับเยิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในซากรถ โดยสาเหตุอาจเกิดจากฝนตกถนนลื่น ประกอบกับรถวิ่งมาด้วยความเร็ว จนทำให้หลุดโค้ง และเกิดอุบัติเหตุ
 
ซิ่งกระบะแหกโค้งรัชดา พ่อค้าไก่ดับคาที่
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.nationtv.tv

2. ประกันไม่ให้เคลมเพราะเมาขับ ซิ่งชนเสา'เมีย-ลูก'ดับ

     วันที่ 20 ก.ย. 63 เกิดเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้า บริเวณเลยโค้งศาลอาญา รัชดาฯ ประมาณ 200 เมตร ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ผู้ขับขี่ได้เฉี่ยวชนมาก่อนภายในซอยเสือใหญ่และได้แจ้งไปที่บริษัทประกัน แต่ประกันเห็นว่านายเชนเมาหนักจึงไม่สามารถให้เคลมประกันได้ เลยแนะนำให้นายเชนขับรถด้วยความระมัดระวัง จากนั้นนายเชนไม่พอใจขับรถออกไป โดยที่ประกันภัยขับรถตามออกมาซึ่งใช้เส้นทางเดียวกัน ก่อนที่นายเชนจะขับรถสะบัดไปมา จนกระทั่งเสียหลักชนต้นไม้และเสาไฟฟ้า จากเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายคือ เมียคนขับและลูกชาย 1 ขวบ ที่กระเด็นหลุดคาร์ซีทออกมาจากตัวรถ
 
ประกันไม่ให้เคลมเพราะเมาขับ ซิ่งชนเสา'เมีย-ลูก'ดับ
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.dailynews.co.th

3. "ดีเจก๊อง" ดับ เก๋งแหกโค้งมรณะ

     วันที่ 24 ก.ย. 63 เกิดเหตุรถเก๋งชนเสาไฟฟ้า บริเวณช่วงโค้งร้อยศพ ฝั่งตรงข้ามศาลอาญารัชดา ผู้เสียชีต คือ “ดีเจก๊อง อรรณพ” เป็นผู้ขับเก่งคันเกิดเหตุ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้รีบขับรถไปเปิดเพลงต่อที่สถานบันเทิงย่านซอยสุขุมวิท5 เกิดแหกโค้งเสยเสาไฟฟ้าแรงสูงเสียงดังสนั่นจนหักกลาง ทำให้รถพังยับ พบเกจ์ความเร็วหยุดที่ 200 กม./ชม. จึงคาดว่าอุบัติเหตุเกิดจากความเร็วรถและถนนลื่นเพราะฝนพรำ
 
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.thairath.co.th

โค้งร้อยศพรัชดา เพราะอาถรรพ์หรือแค่ขับเร็ว?

     ด้วยความที่เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เกิดความเชื่อว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะวิญญาณของผู้เสียชีวิตตรงโค้ง 100 ศพต้องการตัวตายตัวแทน เพื่อที่ตนจะได้ไปเกิด เนื่องจากผู้คนที่รอดชีวิตหลายต่อหลายคนกลับมาเล่าเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กันว่า เห็นคนเดินตัดหน้า ทำให้รถเสียหลัก หรือเห็นเงาดำทอดยาวบนถนนจนตกใจ ทำให้โค้งดังกล่าวกลายเป็นสถานที่เฮี้ยนติดอันดับของประเทศ
 
     แต่อย่างไรก็ดี มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาท เกิดจากการขับรถเร็วในช่วงเวลากลางคืน บวกกับลักษณะถนนโล่ง 4 เลน เป็นรัศมีกว้างโค้งยาวเกือบ 2 กิโลเมตร ทำให้หลายคนใช้ความเร็วเกินกำหนด และเวลาเข้าโค้งอาจไม่รู้สึกว่าอยู่บนโค้ง มีความรู้สึกเหมือนขับทางตรง และยังมีปัจจัยอื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุ ทั้งฝนตกถนนลื่น หรือคนขับอาจดื่มนั่นเอง
 
ประกันรถยนต์ชั้น 1
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application