วิธีการนำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษี
article created at icon03/11/62

|

อ่านแล้ว 268 ครั้ง

วิธีการนำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษี

วิธีการนำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษี

     ประกันสุขภาพ ถือเป็นความคุ้มครองที่หลายคนนั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันการเริ่มวางแผนการเงินมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งการเลือกความคุ้มครองในส่วนของสุขภาพ อุบัติเหตุ รวมถึงชีวิต ซึ่งก็มีประกันหลากหลายชนิดให้เลือกทำ อีกทั้งยังสามารถเลือกเปรียบเทียบประกัน เพื่อให้ได้ค่าเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่คุ้มค่าแก่เรามากที่สุดได้อีกด้วย
 
     หลายคนคงเคยได้ยินว่าการทำประกันสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งการลดหย่อนภาษีนั้นคือ การทำให้เราจ่ายค่าภาษีน้อยลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้รับการลดหย่อนภาษีแบบเต็มจำนวน ซึ่งการลดหย่อดภาษีกฌมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งการทำประกัน การซื้อกองทุน ต่างๆเป็นต้น ซึ่งการทำประกันที่สามารถลดหย่อนภาษีได้นั้นมีในส่วนของประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ซึ่งสามารถเลือกลดหย่อนได้ของตัวตนเอง ของบิดา มารดา
 
การใช้สิทธิ์ลดหย่อนสุขภาพ ภาพจาก https://www.oic.or.th/sites/default/files/content/88148/3-ephyaephr.pdf
การใช้สิทธิ์ลดหย่อนสุขภาพ ภาพจาก https://www.oic.or.th/sites/default/files/content/88148/3-ephyaephr.pdf
 
     โดยแต่ละการลดหย่อนภาษีก็จะมีเงื่อนไขการลดหย่อนแต่ละประเภทที่แตกต่างกันออกไป หารนำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษี เบี้ยประกันสุขภาพตนเอง จะเป็นการนำมาลดหย่อนภาษีซึ่งจ่ายตามจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท เมื่อรวมกับประกันชีวิตทั่วไป
 
     หรือ การออมเงินแบบมีประกันชีวิตพ่วง ต้องไม่เกิน 100,000 บาท โดยต้องมีความคุ้มครองเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล เนื่องจากการเจ็บป่วย หรือ การได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ หรือ สูญเสียอวัยวะ การประกันภัยโรคร้ายแรง การประกันภัยการดูแลระยะยาว แล้ววิธีการนำประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีต้องทำอย่างไร
 
เอกสาร หลักฐานที่ต้องใช้ในการลดหย่อนภาษีมีอะไรบ้าง?
 
เบี้ยประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี
 
• หนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันสุขภาพจากบริษัทประกัน ซึ่งต้องมีรายละเอียดครบถ้วน ได้แก่ ชื่อ - นามสกุล เลขประจำตัวประชาชน ที่เป็นผู้เอาประกันภัย หรือ ผู้ที่มีเงินได้และจ่ายเบี้ยประกัน (รวมถึงเลขกรมธรรม์ประกันชีวิต)
• เลขเสียภาษีอากรของบริษัทประกัน พร้อมชื่อและที่อยู่
• ค่าเบี้ยประกันภัยสำหรับประกันสุขภาพที่เราทำ
• จำนวนเงินที่มีสิทธิ์ยกเว้นภาษีเงินได้
 
     ในการกรอกยื่นภาษี ช่องลดหย่อนประกันสุขภาพนั้น บางปีใช้ใบเสร็จของการทำประกัน บางปีทางบริษัทประกันภัยยื่นเรื่องให้เราเลย เพราะฉะนั้นทั้งใบเสร็จ, เลขกรมธรรม์ และหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยนี้เราต้องมีเก็บติดตัวไว้เผื่อขอเรียกดูภายหลัง
 
การเลือกทำประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี
 
     สำหรับใครที่ทำประกันสุขภาพไว้ทางบริษัทประกันบางแห่งก็จะมีการส่งจดหมายเพื่อให้เราสามารถ ดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย หรือหากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ หรือ ฝ่ายดูแลลูกค้าระบบ Call Center ของบริษัทประกันที่เราเลือกทำกรมธรรม์ไว้ หรือ อยากติดต่อตัวแทน เพื่อแจ้งความประสงค์สำหรับการนำเบี้ยประกันสุขภาพที่เราทำไว้นำมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย หรือ สามารถสอบถามกับทางด้านกรมสรรพากรโดยตรงก็ได้ครับ 
 
     ผู้ที่ต้องการลดหย่อนภาษี และยังไม่รู้ว่าจะเลือกทำประกันสุขภาพแบบใดให้แก่ตนเอง หรือคุณพ่อคุณแม่นั้น พี่หมีขอแนะนำแผนประกันสุขภาพ Health On Top ที่ให้คุณสามารถรับความคุ้มครองได้อย่างจัดเต็มพร้อมทั้งใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วยกับค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 50,000 บาทต่อครั้ง และยังซื้อเพิ่มจากสวัสดิการบริษัทได้ในราคาเพียง 3,000 กว่าบาทเท่านั้น สามารถสอบถามความคุ้มครองกับพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่ 1737 TQM Call Center เรื่องของสุขภาพถือเป็นเรื่องใกล้ตัวเลือกประกันสุขภาพไว้อุ่นใจกว่ายามเจ็บป่วยนะครับ
 
READ MORE : 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา