ใบเคลม มีอายุกี่ปี นับตั้งแต่วันแจ้งเคลม
article created at icon18/02/63

|

อ่านแล้ว 2,611 ครั้ง

ใบเคลม มีอายุกี่ปี นับตั้งแต่วันแจ้งเคลม

อายุใบเคลมประกันรถยนต์

     เมื่อรถของเราได้ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยต่างๆ เรียบร้อยแล้ว หากจู่ๆรถของคุณเกิดอุบัติเหตุ ทำให้รถได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ การแจ้งเคลมกับบริษัทประกันภัย เพื่อบริษัทประกันจำออกใบเคลมให้แก่เรา แล้วคุณสงสัยว่าใบเคลมมีอายุกี่ปีที่ยังได้รับความคุ้มครองอยู่ วันนี้ พี่หมี TQM  มีคำตอบ มาฝากครับ

ใบเคลมคืออะไร

     ใบเคลม หรือ ใบรับรองการเสียหาย คือ เอกสารที่ออกให้ผู้เอาประกันภัยโดยบริษัทประกันภัยเป็นผู้ออกให้ เมื่อผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุจากรถคันที่เอาประกันภัย เพื่อนำ ใบเคลมประกันภัยรถยนต์ ไปยืนยันกับศูนย์บริการซ่อมรถว่า บริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นตามที่ระบุไว้ในใบเคลมประกัน

ใบเคลมประกัน มีอายุเท่าไหร่

     ใบเคลมประกันที่บริษัทประกันภัยออกให้ ณ วันที่เกิดเหตุ จะมีอายุ 2 ปี หมายความว่า เราจะสามารถนำรถเข้าซ่อมเมื่อไหร่ก็ได้ภายใน 2 ปีครับ แต่ขอแนะนำว่า หากได้รับใบเคลมจากบริษัทประกันภัยมาแล้ว เราควรนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการหรืออู่ภายใน 15 วันครับ 

ใบเคลมหาย แก้ไขอย่างไร

1. ข้อมูลระบุความเสียหายรถยนต์ สิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนเลยคือการโทรติดต่อบริษัทประกัน เพื่อให้มาดูความเสียหายในที่เกิดเหตุ พร้อมรับเอกสารใบเคลมจากพนักงานเคลม

2. ติดต่อทางบริษัทประกันภัยโดยทันที โทรไปติดต่อกับทางบริษัทประกันภัยโดยทันที โดยจะต้องแจ้งรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน

3. แจ้งความเอกสารหายที่สถานีตำรวจ หลังจากนั้นให้นำใบเคลมไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ว่าเอกสารในการเคลมหาย อธิบายเหตุโดยรายละเอียดอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น หมายเลขเคลม เลขทะเบียนรถ รุ่น ยี่ห้อรถ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการยื่นขอสำเนาใบเคลมกับทางบริษัทประกันภัย

4. นำใบแจ้งความไปติดต่อขอสำเนาใบเคลม กับทางบริษัทประกันภัย นำใบเอกสารการแจ้งความไปยื่นให้กับทางบริษัทประกันภัย เพื่อเป็นการยืนยันหลักฐานว่าเราเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหาย

5. นำสำเนาใบเคลมไปยื่นที่ศูนย์หรืออู่เพื่อแจ้งซ่อม

     สำหรับการเคลมรถยนต์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งเคลมสดและเคลมแห้งในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตช่วยให้การดำเนินงานมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าใบเคลมประกันภัยรถยนต์ มีความสำคัญมากน้อยเพียงใด และมีอายุการใช้งานถึงกี่ปี ดังนั้นผู้ขับขี่ควรขับรถอย่างมีสติ หากเพื่อนๆที่กำลังมองหาประกันภัยสำหรับรถยนต์ พี่หมีแนะนำ ประกันชั้น 1 สุดคุ้มเพียง 7,500 บาท/ปี คุ้มครองทั้งรถเก่ง-กระบะ ผ่อน0% สนใจคลิกเลย ประกันชั้น 1 ราคา7,500 บาท/ปี หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 
READ MORE : 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา