ไหว้พระเสริมมงคลต้อนรับปี 2564
article created at icon29/12/63

|

อ่านแล้ว 184 ครั้ง

ไหว้พระเสริมมงคลต้อนรับปี 2564

7 พิกัดไหว้พระเสริมมงคลทั่วไทยต้อนรับปี 2564

     สวัสดีปีใหม่ ก้าวเข้าสู่ปี 2564 ปีเก่าผ่านไปแล้ว ปีใหม่นี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีเหมาะในการเริ่มต้นชีวิตด้วยการทำแต่สิ่งที่ดีๆ วันนี้ พี่หมี TQM เลยมี 7 วัดดังให้คุณได้ไปกราบสักการะเอาฤกษ์เอาชัย เสริมสิริมงคลต้อนรับปี 2564 นี้กันครับ

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

     เริ่มกันที่วัดแรกอย่าง วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนภูเขา สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางราว ๆ 1,046 เมตร  โดยวัดพระธาตุดอยสุเทพถูกตั้งชื่อตามพระธาตุที่ตั้งอยู่ด้านบนของดอยสุเทพ ซึ่งถือเป็นองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเชียงใหม่ให้ความเคารพนับถือสืบเนื่องมาช้านาน ทั้งยังถือเป็น พระธาตุประจำตัวของผู้ที่เกิดในปีนักษัตรมะแม (ปีแพะ) อีกด้วย โดยจุดเด่นคือ พระธาตุสีเหลืองทองอร่าม สร้างตามแบบศิลปะล้านนา เป็นเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ด้านในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุศักดิ์สิทธิ์ 

2. วัดพระธาตุดอยตุง จังหวัดเชียงราย

     เป็นสถานที่ประดิษฐานพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระรากขวัญเบื้องซ้าย หรือกระดูกไหปลาร้า จากพระมหากัสสปะ ปัจจุบันเจดีย์ทั้ง 2 องค์ มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงระฆังขนาดเล็กสีทอง สูงประมาณ 5 เมตร บนฐานสี่เหลี่ยมย่อมุม โดยจะมีการจัดงานประเพณีนมัสการและสรงน้ำพระธาตุดอยตุงในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี อีกทั้งยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีกุน อีกด้วย

3. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จังหวักรุงเทพฯ

     วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง หนึ่งในวัดที่ยอดนิยมของทั้งคนไทยและต่างชาติ ภายในวัดมีพระปรางค์ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบ ถ้วยชามเบญจรงค์เก่าแก่  หลากสีตัดกับสีขาว สวยงามโดดเด่น กราบสักการะ "พระประธาน" ด้วยธูป 3 ดอก เทียนคู่ และต้องไปเดินทักษิณาวัตรรอบ "พระปรางค์" อีก 3 รอบ เพื่อ "ชีวิตรุ่งโรจน์ ประสบแต่ความสุข ความเจริญ"

4. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร จังหวักรุงเทพฯ

     เป็นวัดโบราณที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา วัดนี้เคยเป็นที่จำพรรษาของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สมเด็จพระสังฆราชในสมัยรัชกาลที่ 4 ผู้เป็นเจ้าของบทสวดชินบัญชร วัดระฆังยังมีความเชื่อของเหล่าสายบุญที่ว่า ไหว้พระวัดระฆัง จะทำให้ชื่อเสียงโด่งดัง มีคนนิยมชมชื่น ไปกราบสักการะ "สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โตพรหมรังสี) ด้วยธูป 3 ดอก เทียนคู่ ทองคำเปลว 3 แผ่น หมากพลู และภาวนาด้วยคาถาชินบัญชร เพื่อ "ความนิยมชมชื่น มีชื่อเสียงโด่งดังตลอดปี"

5. ศาลเจ้าพ่อเสือ จังหวักรุงเทพฯ

     เป็นศาลเจ้าชาวจีนแต้จิ๋ว ตั้งอยู่ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ รูปเจ้าพ่อเสือ, เจ้าพ่อกวนอู และ เจ้าแม่ทับทิม เป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวไทยและจีนเป็นอย่างมาก เชื่อกันว่าคนปีชงควรไปไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าพ่อเสือ  โดยเฉพาะ "ไฉ่ซิ้งเอี๊ย" คนส่วนใหญ่นิยมไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อ "เสริมอำนาจบารมี" โดยใช้ ธูป 18 ดอก ด้วยธูป 18 ดอก ปัก 6 กระถาง เทียนแดง 1 คู่ พวงมาลัย 1 พวง

6. วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม

     เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของปีวอก ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จุดเด่นก็คือ พระธาตุพนม สูง 53.6 เมตร กว้างด้านละ 12.33 เมตร เจดีย์รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสก่อด้วยอิฐ สีขาวบริสุทธิ์ ประดับด้วยลวดลายอ่อนช้อยสีทอง โดยเฉพาะด้านบนยอดพระธาตุ ประดับด้วยฉัตรทองคำ น้ำหนักมากถึง 110 กิโลกรัม มีความเชื่อกันว่าหากได้ไปสักการะพระธาตุครบ 7 ครั้ง ก็จะได้เป็นลูกพระธาตุ และจะมีแต่สิริมงคลสู่ชีวิตและครอบครัว

7. วัดไชยธาราราม จังหวัดภูเก็ต

     ปิดท้ายกันด้วยวัดไชยธาราราม หรือ วัดฉลอง เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต โด่งดังด้วยคุณบารมีของพระครูวิสุทธิวงศาจารย์ญาณมุนี (แช่ม) อีกหนึ่งสถานที่สำคัญในวัดฉลองที่ต้องแวะมาไหว้สักการะก็คือ พระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศ ภายในพระมหาธาตุเจดีย์ ที่ชั้นแรกมีพระพุทธรูปปางต่างๆ ที่สวยงาม มีจุดให้เราได้กราบบูชาพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นสิริมงคล

หมายเหตุ : ข้อมูลของแต่ละสถานที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง  

ข้อมูลจาก travel.kapook

     เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับวัดต่างๆที่พี่หมีนำมาฝากในวันนี้ หากใครอยู่ใกล้พื้นที่ไหนหาโอกาสไปไหว้เพื่อความสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ และอย่าลืมสิ่งที่สำคัญหากออกไปในสถานที่คนหนาแน่ อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และขับรถด้วยความระมัดระวัง เพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเพียง 7,500 บาทต่อปี พร้อมผ่อน 0% ราคาเดียวทั้งเก๋งกระบะ สนใจคลิกเลยที่นี่  หรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 

READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา