แชทกับเรา
ประกันภัยรถยนต์
ประกันภัยเดินทาง
ประกันภัยอุบัติเหตุ
ประกันภัยสุขภาพ
ประกันภัยบ้าน
ประกันภัยพิเศษ
เคลม
โรงพยาบาล
อู่ซ่อมรถ
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา
บทความ

ข่าวจาก TQM

กลยุทธ์ ปี 2560 TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง

เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัย
กลยุทธ์ ปี 2560 TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง

04/04/2017 |

ข่าวจาก TQM

| กลยุทธ์ ปี 2560 TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง

 

ทีคิวเอ็ม สร้างความแตกต่างและวางกลยุทธ์เหนือชั้น ตอกย้ำการเป็นโบรคเกอร์ประกันภัยชั้นนำ ชูธงการดูแลลูกค้าแบบเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด ที่ไม่ใช่แค่ขายประกันแล้วจบไป!!! แต่ให้บริการครบวงจรทั้งก่อนและหลังการขาย ภายใต้กลยุทธ์ “ทีคิวเอ็ม.....เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ทั้งการให้คำปรึกษารูปแบบประกันภัยที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล พร้อมเป็นตัวกลางช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการดำเนินการด้านต่างๆ กับบริษัทประกันภัย ช่วยติดตามและเร่งรัดงานซ่อมรถยนต์ โดยมุ่งเน้นการขายและการบริการด้านประกันภัยเต็มรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง รองรับลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่นและไลฟ์สไตล์ พร้อมยังคงมุ่งเน้นออกแบบผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มที่ให้ความคุ้มครองที่มากกว่า หวังดันยอดเบี้ยประกันภัยรับรวม 10,200 ล้านบาทในปี 2560

 

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "ทิศทางการดำเนินงานในปี 2560 มุ่งเน้นเสริมความแข็งแกร่งในทุกส่วน และมุ่งเป้าเข้าสู่ประกันภัยยุค Insure Tech เต็ม รูปแบบ ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่เน้นให้ขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูง

 

อีกประการที่สำคัญคือ การดำเนินธุรกิจจะยึดตามหลักเกณฑ์ในการกำกับดูแลกิจกรรมของบริษัทประกันภัยของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่สนับสนุนให้เกิด Digital Insurance Regulator ออกมา ทั้งในเรื่องการขาย แบบของกรมธรรม์ การชำระเงิน การยกเลิก การส่งรายละเอียดเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัย รวมทั้งการรับเรื่องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

 

รวมทั้งปีนี้ทีคิวเอ็มจะให้ความสำคัญกับระบบการประมวลผลข้อมูลแบบ Big Data มาปรับใช้กับระบบการทำงาน และการจัดวาง Segment กลุ่มลูกค้า เพื่อพัฒนาการบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ขณะเดียวกันก็ยังรักษากลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบ หรือคุ้นเคยกับการบริการแบบ ออฟไลน์ โดยเน้นการบริการที่เข้าใจลูกค้า (Customer Insights) เหมือนเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกัน ช่วยคิด ช่วยให้คำปรึกษา ช่วยเคลียร์ทุกปัญหา ให้ลูกค้าได้อุ่นใจและนึกถึงเพื่อนชื่อทีคิวเอ็มได้ทุกเวลา”

 

ในปีนี้ ทีคิวเอ็มได้พัฒนาระบบการขายประกันและการบริการตลอด 24 ชั่วโมงในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางขายผ่านโทรศัพท์ ช่องทางขายแบบ Face to Face ช่องทางดิจิตอล รวมทั้งขายประกันผ่านทางโทรทัศน์ Direct Response TV (DRTV) ไม่ว่าจะดึกดื่นค่ำคืนแค่ไหน พนักงานขายก็สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่ ลูกค้าสามารถโทรเข้าที่ฮอตไลน์ 1737เพื่อซื้อประกันกับทีคิวเอ็มได้ 24 ชั่วโมง รวมถึงขอคำปรึกษาข้อมูลแบบประกัน การเคลมประกันรถยนต์และประกันสุขภาพ การประสานงานฉุกเฉินบนท้องถนน

 

ขณะที่ลูกค้ากลุ่มดิจิตอลสามารถซื้อประกันบนเว็บไซต์ www.tqm.co.th ได้อย่างเต็มรูปแบบ ง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถซื้อประกันทางออนไลน์ได้เลย โดยลูกค้าจะได้รับรายละเอียดกรมธรรม์ประกันภัยในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมรับชำระค่าเบี้ยประกัน และออกสำเนากรมธรรม์ประกันภัยออนไลน์ได้เลยทันทีสำหรับบางผลิตภัณฑ์ และยังมีบริการ Live Chat ที่ให้การแนะนำแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ทีคิวเอ็มยังเน้นการให้บริการหลังการขายอย่างมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา ทุกเรื่องประกันภัย บริการประสานงานเรื่องกรมธรรม์ รวมถึงการรับเรื่องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ทั้งบนแพลตฟอร์มออไลน์และออไลน์ บริการเตือนต่ออายุกรมธรรม์ บริการต่อภาษีรถยนต์ บริการเลขาส่วนตัว พร้อมบริการประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางการบริการทั้ง Live Chat บนระบบออนไลน์หรือออฟไลน์ผ่านฮอตไลน์ 1737 ด้วยเช่นกัน

 

จากความสำเร็จของการสื่อสารด้วยการออก LINE สติกเกอร์ TQM Blue Bearyไป 2 เวอร์ชั่น มีคนดาวน์โหลดสูงสุดกว่า 13 ล้านคน มีคนใช้สติกเกอร์รวม 2 เวอร์ชั่นนี้กว่า 420 ล้านครั้ง ในปีนี้ทีคิวเอ็มได้เปิดบริการใหม่ แชทกับทีคิวเอ็มได้ 24 ชั่วโมงบน LINE@ TQM1737 ได้แบบส่วนตัว ตอบสนองทุกความต้องการได้แบบเรียลไทม์ เพียงแค่เป็นเพื่อนกับ LINE@ TQM1737 ก็จะพบกับความสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนั้น ยังติดตามความเคลื่อนไหวของ TQM ได้ใน Facebook/TQMBroker และ LINE Official Account โดยจะมีทั้งสาระความรู้ด้านประกันภัย ความรู้เรื่องรถยนต์ ไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมสนุกให้ร่วมเล่นอีกด้วย

 

ดร.อัญชลิน กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในปี 2560 นี้ ทีคิวเอ็มจะเน้นกลยุทธ์เชิงรุก ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มมากขึ้น และการบริการแบบรอบด้านทั้งจากสำนักงานใหญ่และสาขาที่ให้บริการได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยจะได้เห็นความหลากหลายของทีคิวเอ็มมากขึ้น โดย ทีคิวเอ็มเป็นโบรคเกอร์ประกันภัยที่ปรับตัวเข้าสู่ยุค Insure Tech อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการขายประกันและการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย สิทธิประโยชน์พิเศษมากมาย โดยนอกเหนือจากเทคโนโลยีหลากหลายที่เรานำมาเติมเต็มในปีนี้ ท้ายที่สุดแล้วเราก็ยังคงให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่อง ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ที่ทีคิวเอ็ม รู้จริง รู้ใจ และเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างมาตลอด เพราะทีคิวเอ็ม กว่า 60 ปี ไม่หยุดทำดีที่สุดเพื่อคุณ 

ข่าวสารที่น่าสนใจ