ถวายอาลัย

คำถามที่พบบ่อย

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

ถาม : ชำระค่าเบี้ยประกันครบแล้วทำไมยังไม่ได้กรมธรรม์

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ทางบริษัทฯ ต้องขอตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก่อนนะคะว่ามีการติดปัญหา เรื่องใด หรือไม่ เช่น การตรวจสภาพรถ/ถ่ายรูป การติดต่อประสานงานด้านต่างๆ เพราะโดยปกติกรมธรรม์ สามารถออกได้ก่อนล่วงหน้าวันหมดประกัน

ถาม : ทำไมถึงติดต่อฝ่ายขายไม่ได้เลย

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: รบกวนติดต่อมาที่เบอร์ Hot Line 1737 หรือ 02-1508888 กด 1 (ฝ่ายประกันภัย) หรือกด 5 (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์) ซึ่งจะเป็นหน่วยงานที่ให้บริการหลังการขาย สามารถติดต่อเข้ามาได้ 24 ชม.

ถาม : ซื้อประกันภัยเบี้ยซ่อมห้างแต่ทำไมเวลาเคลมถึงได้ซ่อมอู่

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ปกติถ้าซื้อกรมธรรม์ซ่อมห้าง จะได้ซ่อมห้างอยู่แล้วค่ะ แต่หากมีปัญหารายใดขอทราบรายละเอียด คันที่เกิดเหตุ (รถคันที่มีปัญหา)

ถาม : ชำระค่าเบี้ยประกันครบแล้วระหว่างรอกรมธรรม์จัดส่ง ภายหลังฝ่ายขายติดต่อกลับมา เพื่อขอเก็บค่าเบี้ยประกันเพิ่มโดยอ้างว่าเป็นเบี้ยที่ประกันเรียกเก็บ

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: เบี้ยที่เรียกเก็บเพิ่มอาจเกิดจากหลายกรณีค่ะ เช่น ประวัติการแจ้งเคลมหลังจากที่มีการแจ้งต่อประกัน หรือมีการดัดแปลงสภาพรถ เพิ่มอุปกรณ์เสริม เป็นต้นค่ะ

ถาม : ซื้อประกันภัยผ่านโทรศัพท์มีความเสี่ยงสูง กลัวถูกหลอกต้องทำอย่างไร ไม่ให้นายหน้าโกงเงินค่าประกัน

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ระหว่างทำประกันควรจะขอชื่อบริษัทนายหน้า , เลขที่ใบอนุญาตนายหน้า และชื่อ นามสกุล ผู้ที่ติดต่อขายผ่านทางโทรศัพท์ และติดต่อกลับมายัง กรณีบริษัท TQM ก็ให้ติดต่อ บริษัท ทีคิวเอ็มฯ เพื่อจะได้เช็คข้อมูลเบื้องต้น

ถาม : ต้องการทราบเงื่อนไขการเรียกเก็บค่า EXCESS

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ในการเรียกเก็บค่า EXCESS เป็นเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่กำหนดโดย คปภ. กระทรวงการคลัง ในกรณีที่ผู้ทำประกัน เกิดเหตุไม่มีคู่กรณีและไม่ได้แจ้งเคลมทันที เก็บรอยแผลนั้นไว้มาแจ้งเคลมภายหลัง เรียกว่า เคลมแห้ง ทางบ. ประกันจะเรียกเก็บรอยแผลละ 1,000 บาท หรือขึ้นอยู่กับทางบริษัทประกันพิจารณา

ถาม : ทำไมผู้ที่โทรมาขายประกันทราบข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดได้

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: เนื่องจากข้อมูลที่ได้มาจากฐานข้อมูล เช่น การทำธุรกรรมด้านประกันภัย และบริษัทคู่ค้า, การจัดบู้ท ประวัติการซื้อรถ การให้ข้อมูลของตนผ่านบัตรเครดิต ซื้อสิ่งของหรือบริการต่างๆ

ถาม : ติดต่อ บริษัท TQM ยากมาก

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: อาจจะมีบางครั้งที่ระบบขัดข้องค่ะ แต่โดยปกติสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. ผ่าน HOT LINE 1737 หรือ 02-1508888 หรือถ้าสะดวกทางอินเตอร์เน็ต สามารถเข้าไปที่ website www.tqm.co.th ฝากข้อความไว้แล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปอย่างเร็วที่สุดค่ะ

ถาม : ทางบริษัทรับต่อภาษีให้ลูกค้าด้วยหรือไม่

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ทางบริษัทยังไม่มีบริการรับต่อภาษีให้กับลูกค้า แต่ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้โดยนำ พรบ. ที่ทางบริษัทออกให้ไปต่อภาษีประจำปีที่ขนส่งประจำจังหวัด หรือนำไปให้กับทาง Finance ไปยื่นต่อภาษีให้ก็ได้ค่ะ

ถาม : จะทราบได้อย่างไรว่าพนักงานที่ติดต่อเสนอขายประกันเป็นพนักงานในบริษัท TQM

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: เนื่องจากบริษัท ทีคิวเอ็มฯ จะใช้เบอร์กลาง ในการติดต่อลูกค้า เป็นเบอร์ 02-150-8888 หรือ 02-1508900 เท่านั้น ลูกค้าสามารถเช็คจาก 2 เบอร์นี้ได้เลย หรือถ้าลูกค้าสะดวกจะโทรเข้ามาสอบถามโดยตรงที่บริษัท ฯ ที่เบอร์ 02-1508888 หรือ สายด่วน 1737 กด1 ฝ่ายประกันภัยรถยนต์ หรือ กด 5 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์

ถาม : ถ้าต้องการรถใช้ระหว่างซ่อมต้องทำอย่างไร

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาที่บริษัทฯ เบอร์ 02-1508888 หรือ สายด่วน 1737 แล้ว กด 1 /แล้ว กด 3 (ฝ่ายสินไหม) ให้ ประสานงานขอใช้รถใช้ระหว่างซ่อม โดยข้อมูลของลูกค้าต้องตรงตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนดไว้

ถาม : ถ้าอยู่ต่างจังหวัดจะมีรถใช้ระหว่างซ่อมได้หรือไม

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ได้ค่ะ เพราะ ปัจจุบันเรามีศูนย์บริการถึง 20 สาขาทั่วประเทศ และมี แนวโน้มจะขยายสาขาเพิ่มอีกหลายจังหวัด ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-1508888 ต่อ 1041, 1052,หรือ สายด่วน 1737 ศูนย์บริการ 20 สาขา

1. Royal City Avenue พระราม 9 กรุงเทพฯ
2. สนามบินสุวรรณภูมิ
3. บ่อวิน (Eastern Seaboard) จ.ระยอง
4. พัทยา จ.ชลบุรี
5. อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
6. อ.เมือง จ.เชียงใหม่
7. อ.เมือง จ. เชียงราย
8. สนามบินพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
9. เทสโก้โลตัสโคราช จ. โคราช
10. อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
11. สนามบินขอนแก่น จ.ขอนแก่น
12. อ.เมือง จ.อุดรธานี
13. อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
14. โรงแรมป่าตองเมอร์ลิน จ.ภูเก็ต
15. สนามบินกระบี่ จ.กระบี่
16. เขาหลัก จ.พังงา
17. สนามบินสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี
18. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
19. สนามบินสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
20. หาดเชวง อ.สมุย จ. สุราษฎร์ธานี

ถาม : ถ้าจะตรวจสอบว่ากรมธรรม์ที่ซื้อนั้น ซ่อมห้าง หรือ ซ่อมอู่ จะสามารถตรวจสอบได้อย่างไร

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ลูกค้าสามารถสอบถามหรือซักถามข้อสงสัยโดยตรงกับบริษัท ทีคิวเอ็มฯ ผ่านเบอร์ 02-1508888 กด 1, 3, HOTLINE 1737

ถาม : หากว่ารถสูญหาย ไฟไหม้ จะได้รับเงินประกันคืน เต็มวงเงินเอาประกันถึง 100% หรือไม่

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ทั้งนี้ในกรณีที่รถสูญหาย หรือไฟไหม้ ทางบริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมให้เต็มตามทุนประกัน ในกรณีค่าเสียหายสิ้นเชิง (ซ่อมไม่ได้)

ถาม : จะได้รับของแถมเมื่อไหร่

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: โดยปกติทางบริษัทจะจัดส่งของแถมให้ลูกค้า พร้อมการจัดส่งกรมธรรม์ แต่กรณีของแถมหมดทางบริษัทจะรีบดำเนินดำเนินการจัดซื้อและจัดส่งให้ลูกค้าอย่างเร็วที่สุดในภายหลัง

ถาม : ถ้ามี Messenger มาเก็บเงินสดที่บ้าน อย่างนี้จะไว้ใจได้หรือไม่ แล้วจะตรวจสอบได้อย่างไร ว่าเป็นพนักงาน ของบริษัท TQM

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้จากเอกสารที่นำไปส่งจะต้องมีตราของบริษัท ทีคิวเอ็มฯ โดยพนักงานจัดส่งเอกสารทุกคนจะใส่เสื้อบริษัท ฯ และมีบัตรประจำตัวพนักงานชัดเจน ซึ่งลูกค้าสามารถขอตรวจสอบได้

ถาม : ทำไมต้องต่อประกันล่วงหน้า 3-4 เดือน

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: เนื่องจากการทำประกันภัยใช้หลัก เงื่อนไข CASH BEFORE COVER ทางบริษัท ทีคิวเอ็มฯ จึงมีบริการการถ่ายรูปรถตรวจสภาพรถและให้ลูกค้าผ่อนชำระค่าเบี้ยประกัน ล่วงหน้าก่อนวันคุ้มครอง ได้เพื่อลดภาระในการชำระเงินเป็นเงินจำนวนมากในครั้งเดียว

ถาม : ถ้ารถติด Finance จะซื้อประกันเองได้หรือไม่

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ถ้าเป็นปีแรกที่ลูกค้านำรถเข้า Finance ทาง Finance มักจะให้ลูกค้าทำประกันกับที่นั่นโดยตรง ส่วนปีที่ 2 นั้น ประกันภัยรถยนต์เป็นประกันภาคสมัครใจ ลูกค้าสามารถเลือกทำประกันกับ ทีใดก็ได้ โดย Finance ไม่สามารถบังคับได้ เว้นแต่ในสัญญาเช่าซื้อได้มีการเขียนระบุไว้เพิ่มเติม เรื่อง การทำประกันภัย หากไม่ระบุสามารถทำได้

ถาม : ทำไมเบี้ยประกันปีต่ออายุ แพงกว่าปีที่แล้ว

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: สาเหตุเนื่องจากหลายกรณี เช่น ถ้าลูกค้ามีเคลมเป็นฝ่ายผิดปีก่อน เบี้ยประกันภัยจะเพิ่มขึ้นหรือ ถ้าลูกค้าไม่มีเคลม แต่ส่วนลดจาก บ.ประกันภัยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็เป็นไปได้แต่โดยปกติจะคิดค่าเบี้ยประกัน จากค่าเบี้ยประกันปีนั้น ๆ และนำส่วนลดไปหักจากค่าเบี้ยประกัน ปีต่ออายุ ค่าเบี้ยประกันภัย สูงกว่าปีที่แล้วหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน

ถาม : ถ้าฝ่ายขายทำการตัดบัตรเครดิตของลูกค้าโดยที่ผู้เอาประกันภัยยังไม่ยินยอมจะต้องทำอย่างไร

FAQ: คำถามที่พบบ่อย

: ลูกค้าสามารถติดต่อมาที่ทางบริษัท ทีคิวเอ็มฯ เพื่อให้ฝ่ายขายดำเนินการยกเลิกการตัดบัตร เพื่อทำเรื่องคืนเงินในบัตรเครดิตให้ลูกค้าโดยตรง

กลับด้านบน