17/11/60

|

อ่านแล้ว 1,164 ครั้ง

4 สาเหตุที่ทำให้เจ็บป่วยในต่างแดน

4 สาเหตุ ทำไมเที่ยวต่างประเทศแล้วมักจะป่วย  ?

 
    ฮ้าด...ชิ่ว! เอาแล้วไง เกิดป่วยขึ้นมาระหว่างเที่ยวอยู่ซะอย่างนั้น พี่หมีว่าการเจ็บไข้ได้ป่วยตอนที่เราอยู่นอกประเทศเนี่ย เป็นความลำบากอย่างหนึ่งจริงๆ นะครับ ไหนจะเรื่องยาที่หายาก แถมยังสื่อสารกับหมอรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างอีก วุ่นวายไปหมดเลย ใครๆ ก็คงไม่อยากป่วยตอนไปเที่ยวหรอกจริงมั้ยล่ะ วันนี้พี่หมีเลยรวบรวม 4 สาเหตุยอดฮิตของอาการเจ็บป่วยในต่างแดนมาให้เพื่อนๆ ได้ลองศึกษากัน จะได้เป็นการป้องกันไว้ ไม่พลาดป่วย เที่ยวได้อย่างแข็งแรงปลอดภัยไงล่ะคร้าบ~
 
สนามบิน/สถานี แหล่งเชื้อร้ายใกล้ตัว
                                                                         
                                                                              เชื้อโรคสนามบิน
 
    เริ่มต้นกันที่สถานที่ยอดฮิต ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องไปเยือน นั่นคือสนามบินและสถานีขนส่งสาธารณะต่างๆ ครับ แน่นอนว่าสถานที่เหล่านี้เป็นที่ที่คนจำนวนมากมาอยู่รวมกันในพื้นที่จำกัด ย่อมต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสได้ง่ายกว่าปกติ ดังนั้น หากเพื่อนๆ เดินทางในฤดูร้อน-ฤดูฝนที่คนมักเป็นหวัดเป็นไข้กัน ก็ควรฉีดวัคซีนเสียก่อนบินให้เรียบร้อย รวมถึงแพ็คยาลดไข้ที่ทานเป็นประจำไปด้วย เพราะการหาซื้อยาในต่างประเทศนั้นค่อนข้างยุ่งยาก และถ้าเป็นไปได้ อย่าลืมล้างมือบ่อยๆ หรือพกเจลล้างมือติดตัวด้วยเสมอนะครับ
 
น้ำ เรื่องเล็กๆ ที่คนส่วนใหญ่มองข้าม
                                                                          
                                                                                 น้ำประปา
 
    อยู่เมืองไทย จะดื่มน้ำเมื่อไรยังไงก็หาได้ง่าย แต่รู้ไหมครับว่าในต่างประเทศ น้ำกลับเป็นสินค้าราคาแพงและหาดื่มทั่วไปได้ยาก พลเมืองในประเทศเหล่านี้ส่วนใหญ่จะดื่มน้ำจากก๊อก (Tap water) จนชิน ซึ่งน้ำของเขาไม่ใช่น้ำประปาเหมือนบ้านเรา ทำให้ดื่มได้ปกติ แต่เป็นสิ่งที่ต้องระวังมากๆ สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราที่ไม่คุ้นเคย การดื่มน้ำจากก๊อกเหล่านี้อาจทำให้เราท้องเสียได้ เพราะร่างกายเราจะไม่คุ้นเคยกับจุลินทรีย์หรือเชื้ออื่นๆ ในน้ำเท่ากับคนที่เขาดื่มเป็นปกติ แนะนำว่าให้ลองหาข้อมูลดูว่า ประเทศที่เราจะไปนั้นสามารถดื่มน้ำจากก๊อกสาธารณะได้อย่างปลอดภัยมั้ย รวมถึงหลีกเลี่ยงการสัมผัสหัวก๊อกน้ำโดยริมฝีปากโดยตรง นอกจากนี้เพื่อป้องกันความเสี่ยง เพื่อนๆ อาจยอมเสียเงินเพื่อซื้อน้ำขวดดื่ม แพงหน่อย แต่เซฟกับร่างกายเรามากกว่าแน่นอนคร้าบ
 
เชื้อแปลกในต่างแดน
 
 
                                                                             เชื้อโรคต่างแดน
 
    ใครจะไปรู้ว่า เชื้อที่เราไม่ค่อยได้พบในประเทศเรา อาจเป็นเชื้อที่คร่าชีวิตผู้คนมาเยอะในต่างแดนก็ได้นะครับ หลายประเทศในแถบแอฟริกาหรืออเมริกาใต้ มักมีเหล่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส หรือปรสิตตัวร้ายที่ร่างกายเราอาจไม่คุ้นเคย และสามารถทำให้เราป่วยถึงขั้นร้ายแรงได้ ดังนั้น หากเพื่อนๆ จะเดินทางไปยังประเทศแปลกๆ ที่ไม่คุ้นเคย พี่หมีแนะนำให้ลองหาข้อมูลว่าที่ๆ เราจะไปนั้น อาจมีแนวโน้มเป็นโรคแปลกๆ หรือติดเชื้ออะไรได้บ้าง รวมถึงหาว่าเราสามารถฉีดวัคซีนหรือหาซื้อยาใดได้บ้าง เป็นการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยก่อนออกเดินทางนะครับผม 
 
ระวังความเครียด-ความเหนื่อยสะสม
 
                                                                            ป่วยต่างประเทศ
 
 
    สุดท้ายแล้ว อาการเจ็บป่วยอาจไม่ได้เกิดจากการสัมผัสกับเชื้อแปลกๆ ภายนอก แต่อาจเกิดจากความเครียด-เหนื่อยสะสมภายในของเราเองก็ได้นะครับ ทั้งความกังวลเรื่องแผนเที่ยว การนอนหลับไม่เพียงพอก่อนไปเที่ยว หรือแม้แต่ความกังวลระหว่างทริป ทั้งหมดนี้อาจส่งผลให้ร่างกายหลั่งสารคอร์ติซอล ซึ่งมีผลให้ระบบภูมิคุ้มกันเราอ่อนแอลงและทำให้ป่วยได้ง่ายขึ้น ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือการทำใจให้สบาย และวางแผนเที่ยวไว้เนิ่นๆ จะได้ไม่ฉุกละหุกจนเป็นกังวลเกินไป แค่นี้ก็สบายหายห่วงแล้วคร้าบ~
 
    อาการเจ็บป่วยอาจเป็นเรื่องยุ่งยากก็จริง แต่หากเราเตรียมตัวพร้อมรับมือละก็ ความเจ็บป่วยก็กลายเป็นเรื่องกล้วยๆ ไปเลยละครับ ว่าแล้วก็อย่าลืมให้ ประกันเดินทาง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดูแลสุขภาพของเพื่อนๆ ในต่างแดน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็อุ่นใจ หายกังวลไปได้เลยครับผม เพื่อนๆ สามารถสอบถามพี่หมี TQM ผ่านทาง Live Chat ที่ www.tqm.co.th หรือผ่าน Call Center 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง คลี่คลายทุกปัญหาเรื่องประกันไปเลย~
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล