19/03/63

|

อ่านแล้ว 547 ครั้ง

ประกันชั้น3 กับ ชั้น3+ ต่างกันยังไง

ความแตกต่างระหว่าง ประกันรถยนต์ชั้น 3 กับ 3+

     การเลือกต่อประกันรถยนต์สำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องที่ปวดหัว ชวนเลือกยาก เนื่องจากประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้นมีด้วยกันหลายประเภท โดยส่วนใหญ่จะนิยมทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะเป็นประกันที่ดีที่สุด รวมถึงการให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในหลายเรื่อง และเบี้ยประกันที่มากขึ้นตามมาด้วย แต่สำหรับประกันรถยนต์ที่เบี้ยไม่สูงอย่าง ประกันรถยนต์ ชั้น 3 และ 3+ ก็ถือว่ายังได้รับความนิยมอยู่บ้าง แล้วประกันรถยนต์ ชั้น 3 และ 3+ ต่างกันอย่างไร พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ประกันภัยชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

     ประกันชั้น 3 จะคุ้มครอง : ซ่อมคู่กรณี + ไม่ซ่อมเรา ไม่รวมรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้  เหมาะกับผู้ที่ขับรถเก่า หรือผู้ที่มีเงินซ่อมรถเองได้ แต่กลัวขับไปเฉี่ยวชนรถของผู้อื่น และผู้ที่ต้องการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการขับรถไปชนรถคันอื่น โดยผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบค่าซ่อมรถของตนเอง ในกรณีเสียชีวิตบริษัทประกันภัยจะชดใช้ตามวงเงินประกันที่กรมธรรม์ได้ระบุเอาไว้

ประกันภัยชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

     ประกันชั้น 3+ จะซ่อมเขา + ซ่อมเรา (รถชนรถ) + ไม่คุ้มครองรถหายและรถไฟไหม้ มีความคุ้มครองเหมือนกับประกัน 2+ คือ คุ้มครองผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถคันอื่น แต่ประกันภัยรถยนต์ 3+ จะไม่คุ้มครองรถหาย หรือไฟไหม้ เหมาะกับผู้มีความเสี่ยงต่อรถหายหรือไฟไหม้น้อย เช่น รถที่ไม่ได้ติดแก๊ส หรือที่จอดรถมีการรักษาความปลอดภัยที่ดี ก็อาจจะทำประกัน 3+ แทน 2+ ได้

     การทำประกันประเภท 3 กับประกัน 3+ จะมีข้อแตกต่างกันอย่างชัดเจน สำหรับความแตกต่างระหว่างประกันรถยนต์ชั้น 3 และ 3+ นั้น ขอบอกเลยว่า ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 3+ นั้นเหมือนกับประกันรถยนต์ชั้น 3 ทุกประการ แต่ส่วนที่เพิ่มเติมเสริมขึ้นมาก็คือ ความคุ้มครองรถคันเอาประกัน หรือคุ้มครองรถยนต์ของเราด้วยนั่นเอง ดังนั้นควรที่จะเลือกทำตามที่เหมาะสมกับตัวเองจะดีที่สุด ลองเปรียบเทียบ คิดดูว่าจะคุ้มค่ามั้ย ถ้าตอบโจทย์ลักษณะการใช้รถตามคำแนะนำที่พี่หมีได้นำมาฝาก โดยสามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ที่ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทรปรึกษาข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล